Cuộc sống có rất nhiều bài học mà chúng ta cần phải ghi nhớ, đặc biệt là những bài học trước, trong và sau những cuộc khủng hoảng truyền thông. Thay vì trải qua và vấp phải để có nó, chúng ta có thể lĩnh hội thông qua sự chia sẻ từ những người đi trước. Việc rút kinh nghiệm từ những người đi trước là cách nhanh nhất để chúng ta hạn chế những sai lầm đáng tiếc.
Cuộc chiến thương hiệu - Sáng tạo hay chịu chết? là quyển sách ghi lại hành trình xuyên suốt hơn 20 năm với những trải nghiệm và những bài học của chính tác giả về kinh nghiệm quản trị truyền thông và xây dựng thương hiệu. Quyển sách ra đời như một cẩm nang tham khảo cho các thế hệ sau dưới góc nhìn của người trong nghề.
Ở mỗi chương, người đọc có thể tiếp nhận tất tần tật những sự cố khủng hoảng từ a-z, từ việc khủng hoảng xuất phát từ nguyên nhân nào? Đó là sự cố bất ngờ hay doanh nghiệp cố tình sử dụng chiêu trò? Và cách xử lý khủng hoảng của các doanh nghiệp đã hợp tình hợp lý chưa? Sau cùng là giải pháp tối ưu nhất của tác giả đưa ra đã được đan xen, lồng ghép vào một cách vô cùng khéo léo và tinh tế.
Bên cạnh đó, tác giả còn chiêm nghiệm một điều mà sau khi đọc qua quyển sách mình đã rất tâm đắc: "Nghệ thuật truyền thông quảng bá thương hiệu là đi tìm nhu cầu đích thực và giá trị đích thực của con người, từ đó phục vụ tốt hơn cho khách hàng mục tiêu. Sử dụng nghệ thuật truyền thông quảng bá thương hiệu không chưa đủ, mà phải sử dụng nghệ thuật đó trên nền tảng đạo đức. Đạo đức trong kinh doanh chính là trách nhiệm của doanh nghiệp đối với sản phẩm và khách hàng của mình."
“Cuộc chiến thương hiệu” là những câu chuyện thực tế được cụ thể bằng những dẫn chứng đầy sinh động. Đây sẽ là một tài liệu tuham khảo hữu ích dành cho sinh viên, giảng viên, nhân viên và các nhà lãnh đạo trong lĩnh vực truyền thông chân chính. Dù bạn là ai, là một người làm trong lĩnh vực truyền thông hay chỉ đơn giản là một người yêu thích đọc sách, thì quyển sách này cũng sẽ giúp bạn nhận ra những giá trị quan trọng mà có thể bạn đã bỏ lỡ. Mình tin rằng bạn sẽ yêu thích sự thú vị qua từng trang sách, từng dòng chữ mà tác giả gửi gắm.
Hi vọng rằng từng câu chuyện sẽ mang đến cho người đọc thêm nhiều góc nhìn mới. Từ đó, tự rút ra cho mình bài học trong quá trình xây dựng và quản trị thương hiệu cá nhân hay tổ chức.