LOGO
  • Tiêu điểm
    • vấn đề cuộc sống
  • Xu Hướng
  • Trải Nghiệm
    • Du lịch
    • Du Học
    • Ẩm thực
  • Đam mê
    • Giải Trí
    • Công Nghệ
    • Tốc Độ
  • Tận Hưởng
    • Không gian sống
    • chất lượng sống
  • Thương hiệu
    • Câu Chuyện PR
    • Nhịp Cầu Doanh Nghiệp
  • Kết nối cộng đồng
    • môi trường
    • phát triển bền vững
    • trách nhiệm xã hội
    • từ thiện xã hội

LOGO

LOGO
  • Tiêu điểm
    • vấn đề cuộc sống
  • Xu Hướng
  • Trải Nghiệm
    • Du lịch
    • Du Học
    • Ẩm thực
  • Đam mê
    • Giải Trí
    • Công Nghệ
    • Tốc Độ
  • Tận Hưởng
    • Không gian sống
    • chất lượng sống
  • Thương hiệu
    • Câu Chuyện PR
    • Nhịp Cầu Doanh Nghiệp
  • Kết nối cộng đồng
    • môi trường
    • phát triển bền vững
    • trách nhiệm xã hội
    • từ thiện xã hội

BÁO CHÍ PHI TRUYỀN THỐNG...!

26/12/2022
Chia sẻ

Trong khi đề án qui hoạch báo chí đang triển khai quyết liệt nhằm sắp xếp lại các cơ quan báo chí đang hoạt động, trong đó có những tờ báo đã định danh thương hiệu, tự chủ tài chính, không dựa vào ngân sách vẫn phải trở về chung “một mái nhà” theo đề án qui hoạch thì ở chiều ngược lại, nhiều trang tin điện tử được cấp phép hoạt động như nấm mọc sau mưa!

Đầu tiên phải kể đến là sự xuất hiện của hàng loạt các “trang con”, "trang cháu" và thậm chí "trang chút" hoặc "trang chắt" của các tờ báo điện tử. Các trang này, sau khi có được giấy phép, hoạt động độc lập chẳng khác nào một trang báo điện tử. Mô hình vận hành chỉ dựa vào “toà soạn mẹ” trên danh nghĩa, còn lại hầu hết đều xây dựng văn phòng và phát triển đội ngũ nhân sự sản xuất nội dung và kinh doanh độc lập.

Chưa biết hiệu quả “kinh doanh báo chí” thế nào nhưng các trang này hằng tháng phải nộp về cho tờ báo mẹ một khoản tiền như đã cam kết trước khi xin giấy phép, thường gọi là “phí quản lý xuất bản” hay “phí rửa nguồn”…Sau khi có “lá bùa hộ mệnh” họ tuyển nhân sự về và cấp cho tờ giấy giới thiệu kèm theo những điều khoản thoả thuận miệng về cam kết doanh thu quảng cáo hoặc tài trợ hợp tác truyền thông phải mang về cho cơ quan.

Thường chỉ tiêu tin bài luôn đi kèm với chỉ tiêu doanh số quảng cáo nên buộc các “nhà báo định mức” này phải tìm mọi cách để đạt được mục tiêu. Họ tận dụng mọi quan hệ, tìm mọi cách kết nối các doanh nghiệp để đặt vấn đề quảng cáo, hợp tác truyền thông, tài trợ sự kiện, tài trợ chuyên mục…Nếu khởi đầu làm kinh tế báo chí tốt, họ tiếp tục thừa thắng nhận “thầu” thêm một số trang khác và dần dần hình thành nên group với các tên miền thường liên quan đến pháp luật, thương hiệu, môi trường, kinh doanh…để thuận lợi cho việc “hỗ trợ” thông tin cho doanh nghiệp khi cần có những chiến dịch đánh lớn!

Sau khi không giải được bài toán kinh tế cho vấn đề in ấn và thách thức trong thời đại mới với sự lên ngôi của mạng xã hội, các tạp chí chuyển sang “điện tử hoá” cũng góp một phần không nhỏ làm nhiễu loạn thì trường báo chí như hiện nay. Trước đây, từ các tạp chí chuyên ngành sống chủ yếu dựa vào nguồn thu quảng cáo từ doanh nghiệp và bạn đọc mua báo thì nay chuyển sang mô hình “tạp chí điện tử” sống bằng lượng người truy cập hoặc thu hút quảng cáo bằng view…Để thích nghi và sống được với mô hình mới này, buộc họ phải “xé rào” vượt ra ngoài tôn chỉ mục đích như trong giấy phép, khai thác các đề tài giựt gân câu khách, rẻ tiền, nhảm nhí, thậm chí trái với thuần phong mỹ tục mà các báo lá cải phương tây thường hay khai thác.

Khi cái thời giựt gân câu view không còn được số đông bạn đọc thông minh ủng hộ và khó lọt qua “bộ lọc” của cơ quan quản lý “tuýt còi” thì đồng nghĩa các thương hiệu uy tín cũng sẽ quay lưng với quảng cáo thì các trang “tạp chí điện tử” này chuyển sang khai thác tin bài “chống tiêu cực” để tìm nguồn thu quảng cáo tư doanh nghiệp như một tờ báo điện tử chính thống. Khi kinh tế khó khăn, khai thác không đạt doanh thu như kỳ vọng ở các “ngư trường truyền thống”, các trang này tiếp tục tổ chức “đánh bắt xa bờ” bằng cách mở các văn phòng hoặc tung quân đi khắp nơi để khai thác những địa bàn còn nhiều tiềm năng.

Nói danh nghĩa là mở văn phòng cho hoành tráng chứ thực chất chỉ là thuê hoặc tận dụng “cây nhà lá vườn” trao đổi quảng cáo với một đơn vị đối tác để lấy địa chỉ làm nơi liên lạc. Các văn phòng thường trú dạng này gồm một trưởng đại diện tự phong, có kinh nghiệm trong việc làm kinh tế báo chí kèm theo vài ba cộng tác viên chuyên đi triển khai các đề tài “theo đơn thư phản ảnh của bạn đọc” hoặc “theo đơn thư kiếu kiện của khách hàng”…Các đội quân mà dân làm truyền thông thường gọi vui là lực lượng “kền kền” hay IS này thường kết hội thành những group chuyên đi “hỗ trợ” hoặc “giải cứu” các doanh nghiệp khi muốn đạt được một mục đích nào đó!

Cách thức tác nghiệp thường thấy là thành lập các group kín để trao đổi đề tài với nhau, thường có một “anh cả” đứng ra đạo diễn để lên kịch bản “hỗ trợ” doanh nghiệp. Các nhân vật đóng vai “phản diện” nhận nhiệm vụ xung trận tiếp cận qua nhiều kênh, để liên hệ cho bằng được người đại diện của doanh nghiệp book lịch hẹn làm việc. Sau đó, các “nhà báo đém tầng" này mang giấy giới thiệu, kèm theo những tờ đơn soạn sẵn giống nhau về các đề tài “theo đơn thư phản ảnh của bạn đọc” hoặc “theo đơn thư kiếu kiện của khách hàng”…đến để chất vấn “hỏi cung” doanh nghiệp với mục đích là mong tìm kiếm cơ hội hợp tác! Nếu doanh nghiệp có chủ trương hợp tác thì đề tài khép lại và hợp đồng được mở ra, còn trường hợp doanh nghiệp không hợp tác thì lập tức triển khai cho các thành viên trong group “đồng ca” tung cùng một nội dung giống nhau trên khắp các "mặt trận" do mình phụ trách, rồi dẫn links về facebook cá nhân hoặc share vào các diễn đàn nhằm đánh tiếng cho doanh nghiệp biết. Sau đó, một nhân vật “chính diện” vào vai “ông bụt” giải cứu, đứng ra dàn xếp trên tình thần các bên cùng thắng!

Ngoài sự xuất hiện của các “trang con”, “trang cháu”, rồi tình trạng “điện tử hoá” các tờ tạp chí, gần đây, làng báo còn xuất hiện thêm một dạng báo điện tử “ẩn mình” dưới vỏ bọc “trang thông tin tổng hợp” cũng góp phần làm nhiễu loạn hoạt động báo chí. Các website này không được phép sản xuất thông tin báo chí, nhưng lại được phép xuất bản thông tin báo chí lấy lại từ các báo khác. Thực tế hiện nay, các trang này khai thác tổng hợp thông tin hoàn toàn không liên quan đến người dùng là đối tượng quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của các tổ chức, doanh nghiệp là chủ sở hữu các trang này. Nội dung đa phần “cào” thông tin từ trên các báo, sau đó cắt xén và rút tít giật gân rồi đăng nhằm thu hút lượng truy cập để phục vụ mục đích nào đấy!

Thống kê chưa đầy đủ, hiện nay cả nước chỉ có khoảng hơn 1.000 trang điện tử là của các cơ quan báo chí chính thống nhưng đang có cả trăm ngàn website dạng “trang tin tổng hợp” của các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp không có chức năng báo chí đang “xào nấu” thậm chí copy paste bê nguyên xi nội dung rồi xuất bản tin tức dạng báo chí trên mạng. Nếu một thông tin “xào nấu” được lặp đi lặp lại với tần suất dày đặc trên các trang này dễ khiến cho người đọc hoang mang, không phân biệt do chủ ý lập lờ chẳng khác nào trang báo điện tử, nhất là những vấn đề nhạy cảm chưa có kết luận hay chứng cứ rõ ràng. Thực tế cho thấy, khi khai thác "thông tin tiêu cực” quá nhiều dẫn đến trùng lắp, nhiều trang còn lấy tin từ các tài khoản mạng xã hội chưa được kiểm chứng khiến cho bức tranh của xã hội toàn nhìn đâu cũng thấy màu xám xịt!

Theo quy định của các văn bản pháp luật hiện hành, giấy phép thiết lập trang mạng xã hội sẽ do Cục quản lý phát thanh truyền hình và thông tin điện tử - Cơ quan trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông cấp; giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp do Sở Thông tin Truyền thông các tỉnh thành phố trực thuộc Trung ương nơi tổ chức, doanh nghiệp thiết lập website đóng trụ sở cấp phép…Quy định của pháp luật đã rõ nhưng không hiểu vì sao kẽ hở để phát sinh tràn lan những sản phẩm “con lai” này, khiến cả nền báo chí lẫn cơ quan quản lý báo chí, đặc biệt là các doanh nghiệp làm ăn uy tín  khốn đốn về những hệ lụy phát sinh từ những trang này.

Sứ mệnh của báo chí là “người thư ký của thời đại” chia sẻ lan toả kịp thời thông tin tích cực đến với bạn đọc, đồng thời phản biện đi đến tận cùng những thông tin tiêu cực nhưng trên tinh thần xây dựng hướng đến mục đích cuối cùng vì sự phát triển của một xã hội văn minh. Chính vì vậy, đứng trước bất cứ vấn đề gì khi được báo chí phản ánh cũng phải tuân thủ 3 tiêu chí: cung cấp thông tin kịp thời, đa chiều, và sự thật, nếu báo chí không làm theo 3 điều này sẽ chắc chắn thất bại. Tuy nhiên, các lực lượng “báo chí phi truyền thống” hiện nay, đang đi ngược lại các tiêu chí trên, nhìn bước tranh xã hội lúc nào cũng màu xám, chỉ biết vạch lá tìm sâu, chỉ tập trung khai thác những phần chưa làm tốt, dù rất nhỏ, trong khi đó phần lớn làm được, làm tốt thì cố tình lờ đi, rồi nâng quan điểm lên dẫn dắt dư luận để tìm kiếm lợi ích đi kèm phía sau! Các vụ việc “làm khó doanh nghiệp” bị bắt khởi tố gần đây phần lớn đến những thành phần gọi là “kền kền” hay IS đã làm ảnh hưởng đến uy tín của làng báo, một phần nào đó làm tổn thương đến những người làm báo chuyên nghiệp, tử tế mà xã hội luôn trân quý.

Sự phát triển của báo chí không nằm ngoài qui luật của xu hướng phát triển của xã hội. Muốn tồn tại và phát triển thì phải thay đổi và thích nghi với đối tượng độc giả, giá trị tri thức, giải trí, kinh tế của báo chí đã hình thành nên xu thế chuyển mình tất yếu trên thế giới. Thời của làm báo dựa trên nền tản công nghệ lên ngôi.

Cuộc cạnh tranh hụt hơi để sinh tồn của báo chí trước xu hướng phát triển công nghệ như vũ bão đang đòi hỏi những người làm báo phải liên tục trao dồi để thích ứng nếu không muốn bị loại khỏi cuộc chơi. Sự phát triển như vũ bão của khoa học công nghệ, trí tuệ nhân tạo (AI), khoa học dữ liệu lớn (Big Data) mang lại những thay đổi lớn lao và những cơ hội phát triển cho mọi đối tượng, mọi lĩnh vực, trong đó, lĩnh vực báo chí không phải là ngoại lệ.

Làng báo đang đứng trước muôn vàn thách thức, ngoài việc chạy đua cạnh tranh tác nghiệp trên nền tản số, còn cuộc chiến với “cối xay gió” của báo chí chính thống và lực lượng hùng mạnh “báo chí phi truyền thống” bởi kẽ hở chí tử của pháp luật về báo chí, cụ thể là quy định về đối tượng và điều kiện thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên internet đã bị "lách luật" để cho ra đời lực lượng hùng mạnh tạm gọi là “báo chí phi truyền thống” đã làm nhiễu loạn hoạt động báo chí như hiện nay.

 

P.S.T (20/6/2019)

(Lượt Đánh Giá : 0)

Chia sẻ
Sông Thu

Chia sẻ để phát triển

bài trước
SUN GROUP từ "Người khai mở" đến "Thương hiệu kiến tạo và dẫn dắt xu hướng"
bài sau
Những doanh nhân 'ảo' tụ tập chơi tennis, đánh golf

BẠN CŨNG CÓ THỂ THÍCH

  • Trải Nghiệm

    Lái xe mô-tô trượt tuyết ở Bắc Cực

    VAN HO 05/03/2023

    Longyearbyen, điểm định cư lớn nhất và là trung tâm hành chính của Svalbard - khu vực có chủ quyền của Na Uy nằm ở Cực Bắc thế giới tháng 2 này có...đọc thêm

  • Thương hiệu

    Con người sẽ bị “cướp” mất việc trong kỷ nguyên AI?

    MẠNH KIM 16/05/2023

    ChatGPT (Generative Pre-Training Transformer) là một kỹ thuật cài đặt (plugin) với việc khai thác mạng thần kinh nhân tạo (neural network) vốn được...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    CNN công bố 25 điểm đến đẹp nhất thế giới, Việt Nam có đại diện

    VI NGUYỄN 10/03/2023

    Tờ báo của kênh truyền hình nổi tiếng Mỹ CNN vừa công bố danh sách 25 điểm đến đẹp nhất thế giới, trong đó có đại diện của Việt Nam.

  • Trải Nghiệm

    Lần đầu trekking hang động lớn thứ tư thế giới

    BÍCH PHƯƠNG 27/03/2023

    Một tháng trước khi khởi hành tới VQG Phong Nha - Kẻ Bàng, Phương Uyên đạp xe mỗi ngày 10 km, rèn luyện thể lực để đủ sức khỏe tham gia hành trình.

  • Tận Hưởng

    Khách Việt ngắm hoa anh đào ở cố đô Nhật Bản

    PHƯƠNG ANH 06/04/2023

    Vợ chồng Nguyễn Anh Chiêm, Hà Nội, đến cố đô Nara và Kyoto đúng thời điểm hoa anh đào nở đẹp nhất, cuối tháng 3.

  • Trải Nghiệm

    10 bể bơi cao cấp đẹp nhất Việt Nam

    TRUNG NGHĨA  01/04/2023

    Travel+Leisure chọn ra những bể bơi khách sạn đẹp nhất Việt Nam để du khách đến giải nhiệt mùa hè.

  • Trải Nghiệm

    Tour khám phá Châu Nam Cực cho du khách Việt

    THƯ KỲ 14/03/2023

    Du khách có cơ hội khám phá cuộc sống nhiều loài động vật, chiêm ngưỡng cảnh sắc hùng vĩ khi tham gia tour Châu Nam Cực của Vietglobal Travel - VGC...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    Chinh phục BROMO - IJEN - thác nghìn dòng TUMPAK SEWU

    Đ.T.H.H 05/03/2023

    Tôi đã kết thúc mùa hè bằng hành trình 5 ngày đi sâu vào 03 điểm nổi bật nhất miền Đông Java như thác ngàn dòng Tumpak Sewu, hồ Axit Ijen và núi ...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    Khách sạn treo cao ở vách núi đầu tiên trên thế giới

    VƯƠNG TRUNG HIẾU 14/03/2023

    Khách sạn treo cao ở vách núi đầu tiên trên thế giới là khách sạn Skylodge ở thung lũng linh thiêng thuộc vùng Cuzco (Pêru). Khách sạn này có một t...đọc thêm

  • Tiêu điểm

    Sun Group, Vingroup, BRG kiến nghị gì để phục hồi du lịch?

    THANH THƯƠNG 15/03/2023

    Lượng khách quốc tế đến Việt Nam vẫn chưa đạt được như kỳ vọng mặc dù đã rất nỗ lực chuẩn bị cho việc mở cửa lại thị trường du lịch quốc tế.

  • Trải Nghiệm

    Những điểm Du lịch nổi tiếng ở Hàn Quốc nhất định phải ghé thăm

    PHAM SONG THU 14/03/2023

    Top 10 điểm du lịch nổi tiếng ở Hàn Quốc Vietnamreview đưa tới sau đây sẽ giúp bạn khám phá trọn vẹn hơn vẻ đẹp và những điều thú vị tại xứ sở kim ...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    Báo Úc ca ngợi Thị trấn Hoàng Hôn Phú Quốc là Địa Trung Hải có thật ở Việt Nam

    PV 19/02/2023

    Mới đây, chuyên trang du lịch hàng đầu nước Úc, tờ The Sydney Morning Herald gợi ý du khách đến với Thị trấn Hoàng Hôn ở Nam đảo Phú Quốc, điểm đến...đọc thêm

  • Đam mê

    Làng xe điện bùng "cuộc chiến mới": Thương hiệu ô tô lừng danh của Đức sẵn sàng ‘bơm’ 131 tỷ USD để đối đầu với Tesla và BYD

    THÙY BẢO 19/03/2023

    Một trong những công ty chế tạo ô tô hàng đầu thế giới đang rục rịch chuẩn bị kế hoạch ‘đánh bại’ Tesla và BYD.

  • Trải Nghiệm

    DU LỊCH HÂM NÓNG VƯỜN YÊU

    PHAM SONG THU 08/02/2023

    Valentine luôn là dịp để những người đang yêu bày tỏ tình cảm và sự quan tâm với một nửa của mình, cùng tận hưởng những khoảnh khắc thăng hoa. Một ...đọc thêm

  • Thương hiệu

    Khác biệt trong xây dựng câu chuyện thương hiệu

    PHAM SONG THU 28/03/2023

    Sản phẩm siêu sang không chỉ khác biệt ở phần cứng (chất lượng - công nghệ) mà còn phải khác biệt ở phầm mềm (dịch vụ - giá trị thương hiệu). Sản p...đọc thêm

  • Thương hiệu

    Tầm quan trọng của việc quản trị hình ảnh nhà lãnh đạo

    KOMPA 07/04/2023

    Trong thế giới kinh doanh cạnh tranh khốc liệt ngày nay, hình ảnh của một nhà Lãnh đạo có thể tạo nên hoặc phá vỡ danh tiếng của một Công ty, Tổ ch...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    Phần 2 - Khúc giao mùa tại xứ sở Kangaroos

    PHAM SONG THU 22/07/2023

    Cuộc sống ở Mount Bulerr vừa mang vẻ đẹp bình lặng lại vừa sôi động, tạo cho du khách nhiều cảm xúc mới lạ, lôi cuốn. Đến với Mount Buller các bạn ...đọc thêm

  • Xu Hướng

    Xu hướng và dự đoán báo chí, truyền thông và công nghệ năm 2023

    ONECMS BLOG 15/03/2023

    Tóm tắt báo cáo xu hướng và dự đoán báo chí, truyền thông và công nghệ năm 2023 của Viện Nghiên cứu Báo chí Reuters, Đại học Oxford

  • Kết nối cộng đồng

    Trao 15 triệu đồng giúp 10 cháu bé mồ côi

    KIM LIÊN 29/12/2022

    Ngày 17/8, Ban Biên tập Báo Phú Yên đã trao 15 triệu đồng cho gia đình 10 cháu bé mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trong đó, có 7 cháu mất ch...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    Nơi duy nhất trên thế giới “không có thời gian”: Người dân không sử dụng đồng hồ, ngày và đêm như nhau

    ĐINH ANH 01/04/2023

    Sống tại nơi này bạn sẽ không còn khái niệm phải dậy đi làm lúc mặt trời mọc hay nghỉ ngơi khi mặt trời lặn. Nhiều người cho rằng dường như thời gi...đọc thêm

  • Đam mê

    Mercedes GLC 2023 giá ngang ngửa VinFast VF8 tại Mỹ

    GIA LINH 14/03/2023

    Biến thể cao cấp nhất Mercedes GLC 300 Pinnacle 2023 có giá từ 51.450 USD tại Mỹ, ngang ngửa ô tô điện VinFast VF8.

  • Trải Nghiệm

    10 điểm đến cho mùa hè

    HÀ VY 07/03/2023

    Những trải nghiệm khó quên từ châu Âu tới châu Mỹ cho kỳ nghỉ dưỡng ngày hè.

  • Trải Nghiệm

    Đàn ông Bắc Âu tan sở về nhà

    PHAM SONG THU 11/01/2023

    Mỗi buổi sáng thức dậy đặt chân xuống đường là có thể cảm nhận được ngay bầu không khí trong lành tươi mới và chạm ngay hạnh phúc xung quanh. Bắc Â...đọc thêm

  • Tiêu điểm

    Khúc giao mùa tại xứ sở Kangaroos

    PHAM SONG THU 22/07/2023

    Nước Úc được mệnh danh là quốc gia đáng sống nhất trên thế giới, nơi đây nổi tiếng với những danh lam thắng cảnh, văn hóa và ẩm thực phong phú.

  • Thương hiệu

    Mộc Trầm Hương liệu có uy tín hay không? Địa chỉ ở đâu?

    CHÂU ĐOAN 04/01/2023

    Ngày 18/10/2019, Mộc Trầm Hương chính thức đi vào hoạt động, tuy nhiên, thương hiệu này có thật sự uy tín hay không? Mộc Trầm Hương có hơn 150.000...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    50 ngày phượt xe máy một mình ở Peru

    QUỲNH MAI 05/03/2023

    Thu Hương mua xe máy ở thung lũng Linh Thiêng (Sacred Valley) và bắt đầu hành trình "khó quên nhất trong đời" khám phá Peru.

  • Trải Nghiệm

    Du lịch golf Việt Nam: Mỏ vàng cần được khai thác

    PHAM SONG THU 05/03/2023

    Du lịch kết hợp giữa nghỉ dưỡng và chơi golf hoàn toàn có thể trở thành một "kho báu" của kinh tế Việt Nam.

  • Kết nối cộng đồng

    Núi Bà Đen Tây Ninh sẽ tổ chức Lễ vía Quán Thế Âm Bồ Tát vào ngày 19/2 âm lịch

    PHAM SONG THU 08/03/2023

    Trong hai ngày 19 & 20/2 âm lịch (tức mùng 10-11/3/2023), tại quần thể tâm linh núi Bà Đen (Tây Ninh) sẽ tổ chức Lễ vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    Chuyện về một resort 5 sao nói không với nhựa, không nhập khẩu thực phẩm để giảm thiểu ô nhiễm môi trường

    THANH HUYỀN 07/03/2023

    Bạn sẽ không thể bắt gặp chai, cốc hay đồ dùng bằng nhựa dùng một lần tại InterContinental Danang Sun Peninsula Resort vì đây là khu nghỉ dưỡng nói...đọc thêm

  • Đam mê

    Sân golf không có tội!

    THU GIANG 01/04/2023

    PNO - Sân golf không có tội. Người ta đã lợi dụng một hoạt động thể thao cần đến một khoảng không gian lớn để "xí" đất phục vụ cho mục đích khác. ...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    10 trải nghiệm du lịch đắt nhất tại Dubai

    HẰNG NGA 03/03/2023

    Dubai luôn nổi tiếng với vô số những trải nghiệm sang trọng và “đáng đồng tiền bát gạo".

  • Trải Nghiệm

    Phần 4 - Khúc giao mùa tại xứ sở Kangaroos

    PHAM SONG THU 22/07/2023

    Blue Mountains là vùng núi thuộc bang New South Wales, cách trung tâm Sydney 2 giờ đồng hồ lái xe. Đến với Blue Mountains, du khách sẽ được khám ph...đọc thêm

  • Tận Hưởng

    Ứng dụng công nghệ: Chìa khóa vàng để phát triển du lịch golf

    PHẠM SÔNG THU 30/04/2023

    Việt Nam luôn được đánh giá là đất nước giàu tiềm năng về du lịch, trong đó có du lịch golf. Tuy nhiên, để có thể tạo nên cú hích phát triển mạnh m...đọc thêm

  • Thương hiệu

    Nattokinazeex Nhật Bản: phòng ngừa tai biến & đánh tan cục máu đông

    PHAM SONG THU 22/02/2023

    Mỗi lần thoáng qua cơn đau thắt ngực, hoa mắt, chóng mặt…tôi chợt nghĩ tới lần “thập tử nhất sinh” ám ảnh đã xảy ra cách đây hơn bốn năm trước hiện...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    Người phụ nữ đầu tiên phượt châu Phi với xe máy điện

    THANH LINH 27/03/2023

    Nhiều người lo lắng về tầm hoạt động và sạc pin khi dùng xe điện. Tuy nhiên, một phụ nữ đã chứng minh những gì mà động cơ điện có thể làm, khi phượ...đọc thêm

  • Đam mê

    Asian Tour đến Việt Nam và cú hích cho du lịch golf

    NGUYỄN ĐĂNG 13/04/2023

    Sau 7 năm, đấu trường International Series của hệ thống golf Asian Tour chính thức trở lại Việt Nam với sự kiện International Series Vietnam 2023.

  • Xu Hướng

    Toyota và cuộc chơi biến xe điện thành lỗi thời

    MỸ ANH 11/01/2023

    Để đạt mục tiêu trung hòa khí thải, hãng Nhật tìm giải pháp khác thay vì xe điện, và đó có thể là công thức để giành chiến thắng.

  • Trải Nghiệm

    Chuyến đi Nam Mỹ khó quên của chàng trai Bình Dương

    THANH THU 03/03/2023

    Mới ngày đầu trong hành trình 60 ngày chu du 4 quốc gia Nam Mỹ, Lê Anh Tuấn đã gặp sự cố. Lê Anh Tuấn gọi chuyến đi Nam Mỹ gồm Peru, Bolivia, Chil...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    Đảo Jeju Hàn Quốc - nơi hoàn hảo để thoát khỏi sự hối hả cuộc sống thành phố

    PHAM SONG THU 14/03/2023

    Đảo Jeju Hàn Quốc được biết đến với vẻ đẹp tự nhiên cùng nền văn hóa độc đáo. Jeju là điểm đến hoàn hảo nếu bạn đang tìm kiếm một nơi để thư giãn v...đọc thêm

  • Đam mê

    KN Golf Links Cam Ranh đã sẵn sàng cho International Series Vietnam 2023

    GOLF NEWS 02/04/2023

    Đội ngũ KN Golf Links đã chuẩn bị sẵn sàng từ cơ sở vật chất, nhân sự, mạng lưới truyền thông cho giải International 2023 được tổ chức từ ngày 13-1...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    Phiêu du trải nghiệm Bắc Cực

    HỒ VÂN 10/03/2023

    Sau chiến bay dài 1 tiếng 40 phút từ Tromso tới sân bay Longyearbyen, thị trấn nhỏ trên đảo Spitsbergen, thuộc quần đảo Svalbard, chúng tôi đã đặt ...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    Đỉnh thiêng Fansipan - 'Nàng thơ' cho các nhiếp ảnh gia vươn tầm quốc tế

    HÀ KHANH 19/03/2023

    Từ khoảnh khắc bình minh đến đêm ngàn sao; từ mùa xuân rợp sắc hoa đến mùa đông tuyết trắng... đỉnh thiêng Fansipan và quần thể tâm linh trên khu v...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    8 ngày khám phá Lào bằng xe máy

    QUỲNH MAI 21/02/2023

    Đi khắp đất nước Lào, Chu Quang Cầu ấn tượng bởi cảnh sắc thiên nhiên và sự hiếu khách của người dân.

  • Trải Nghiệm

    Nauy - Mê hoặc vẽ đẹp băng tuyết

    PHẠM SÔNG THU 30/04/2023

    Trở lại NaUy vào dịp mùa đông thật đáng nhớ, trái ngược hoàn toàn với màu xanh của những rặng núi soi bóng trên mặt sông hồ trong vắt của mùa hè, c...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    Tuyết phủ trắng đỉnh Fansipan đẹp tựa tiên cảnh

    PHAM SONG THU 29/12/2022

    Sáng sớm 28/12, mưa tuyết rơi dày ở Fansipan, nhuộm trắng những vạt rừng từ độ cao 2.800m lên tới đỉnh Fansipan.

  • Trải Nghiệm

    Phần 3 - Khúc giao mùa tại xứ sở Kangaroos

    PHAM SONG THU 22/07/2023

    Sydney thành phố nổi tiếng đẹp, lãng mạn và tráng lệ nhất nước Úc. Những công trình kiến trúc ấn tượng bạn có thể đến tham quan như Cầu cảng Sydney...đọc thêm

  • Đam mê

    Golf không có lỗi!

    NGUYỄN NGỌC CHU 23/03/2023

    Điều gì mới xuất hiện trong thực tiễn cũng đối mặt với lực cản. Nhưng những điều mới chứa đựng logic tự nhiên sẽ vượt qua lực cản để tồn tại và phá...đọc thêm

  • Thương hiệu

    Nokia lần đầu tiên thay đổi logo sau 60 năm

    MINH HẰNG  05/03/2023

    Nokia ngày 26/2 đã công bố kế hoạch thay đổi nhận diện thương hiệu lần đầu tiên sau gần 60 năm bằng một logo mới.

  • Trải Nghiệm

    Nhiều điểm check-in tại phố đi bộ khu du lịch Cáp treo Núi Sam

    THANH THƯ 01/01/2023

    Lễ hội phố đi bộ được tổ chức vào Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2023, miễn phí tham quan cho du khách check-in với nhiều công trình trang hoàng ...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    Những lưu ý khi du lịch Australia

    HOÀNG ANH 27/03/2023

    Lập kế hoạch, dự trù kinh phí, đặt khách sạn, mua vé máy bay từ sớm... có thể giúp du khách tiết kiệm và đơn giản hóa hành trình đến xứ sở Kangaroo...đọc thêm

Video

  • Ra mắt sách: Cuộc chiến thương hiệu - Sáng tạo hay chịu chết

  • Sách hay cuối tuần: Cuộc chiến thương hiệu - Sáng tạo hay chịu chết

Promotion Image

Facebook

vietnamreview

Bài viết xem nhiều nhất

  • 10 nhà hàng có không gian đẹp nhất ở tphcm - sài gòn

    29/09/2019
  • Top 5 quán cafe ở hồ tây được lòng giới trẻ nhất!

    27/12/2019
  • Starbucks – sự cố phân biệt chủng tộc và lời...

    10/09/2020
  • Samsung với cách xử lý “vô tiền khoáng hậu” về galaxy note 7

    28/09/2020
  • Sức mạnh của niềm hy vọng

    08/12/2019
new world hotel
new world hotel
  • Facebook
  • Google +
  • Youtube

Cố Vấn Nội Dung: Phạm Sông Thu

Phụ Trách: Nguyễn Duy Linh

Bản quyền thuộc về vietnamreview. Vui lòng ghi rõ nguồn: Theo (vietnamreview.com.vn) khi sử dụng lại thông tin từ website này.

LOGO
Giới thiệu | Liên hệ | Quảng cáo
logo-footer

Chào mừng bạn đến VietnamReview.com.vn (Trang đánh giá và chia sẻ về góc nhìn của người trải nghiệm).

Địa chỉ: 27 Gò Xoài, F.BHH A, Q. Bình Tân, HCM

Liên hệ: advietnamreview@gmail.com

Điện thoại: +84969 888 412

Liên hệ quảng cáo

Vietnamreview cung cấp nhiều hình thức cho phép doanh nghiệp tiếp cận đến bạn đọc một cách hiệu quả nhất. Để tìm hiểu, vui lòng liên hệ theo 1 trong các cách sau:

Hotline

+84969 888 412

Email

advietnamreview@gmail.com
THÔNG TIN & BÁO GIÁ

© 2023 - VietNam Review

  • Youtube
  • Facebook
  • Google+