LOGO
  • Tiêu điểm
    • vấn đề cuộc sống
  • Xu Hướng
  • Trải Nghiệm
    • Du lịch
    • Du Học
    • Ẩm thực
  • Đam mê
    • Giải Trí
    • Công Nghệ
    • Tốc Độ
  • Tận Hưởng
    • Không gian sống
    • chất lượng sống
  • Thương hiệu
    • Câu Chuyện PR
    • Nhịp Cầu Doanh Nghiệp
  • Kết nối cộng đồng
    • môi trường
    • phát triển bền vững
    • trách nhiệm xã hội
    • từ thiện xã hội

LOGO

LOGO
  • Tiêu điểm
    • vấn đề cuộc sống
  • Xu Hướng
  • Trải Nghiệm
    • Du lịch
    • Du Học
    • Ẩm thực
  • Đam mê
    • Giải Trí
    • Công Nghệ
    • Tốc Độ
  • Tận Hưởng
    • Không gian sống
    • chất lượng sống
  • Thương hiệu
    • Câu Chuyện PR
    • Nhịp Cầu Doanh Nghiệp
  • Kết nối cộng đồng
    • môi trường
    • phát triển bền vững
    • trách nhiệm xã hội
    • từ thiện xã hội

BPhone hay Bom Phone?

01/09/2020
Chia sẻ

BPhone là sản phẩm điện thoại thông minh đầu tiên do Việt Nam sản xuất xứng đáng là một niềm tự hào! Thương hiệu điện thoại Việt Nam sản xuất vừa ra mắt đã làm tốn giấy mực của hàng loạt kênh truyền thông. 

Anh Quảng nói Bphone 4 chụp được khoảnh khắc mà máy ảnh cơ cũng bó tay

Cách mà BPhone thực hiện là mới tại Việt Nam nhưng từ lâu trên thế giới những thương hiệu mỗi khi ra mắt sản phẩm vẫn thực hiện trình tự các bước như BPhone vẫn làm, người dẫn đầu cho trào lưu này chính là thương hiệu Apple.

Steve Jobs đã trở thành bậc thầy vĩ đại về giới thiệu sản phẩm. Ông luôn biết tìm cách "khiêu khích báo chí" tới mức nó cứ tự tiếp tục lan ra, như một phản ứng dây chuyền. Đó là một hiện tượng mà ông sẽ có thể lặp lại bất cứ khi nào có một sản phẩm mới tung ra thị trường. 

Giống như một nhà ảo thuật, ông có thể khiến các mánh khóe của ông liên tục diễn ra hết lần này đến lần khác lặp đi lặp lại. Nhưng cái mà không bất kì thương hiệu nào có thể bắt chước được đó là định vị và cảm nhận về sản phẩm. Apple thành công bởi một Steve Jobs luôn truyền cảm hứng cho mọi người về tính sáng tạo, cái đẹp, sự giản đơn và suy nghĩ khác. 

Gã khổng lồ Apple luôn dẫn đầu về công nghệ là điều mọi người phải công nhận. Thương hiệu này đã đánh giá được tầm quan trọng của PR ngay từ những ngày khởi đầu. Họ chọn phương thức xây dựng cảm nhận sự khác biệt cho sản phẩm và truyền cảm hứng thông qua vị thuyền trưởng CEO Steve Jobs.

Trở lại câu chuyện ra mắt sản phẩm điện thoại thông minh đầu tiên mang thương hiệu BPhone. CEO Nguyễn Tử Quảng cũng có cách làm tương tự, tuy nhiên công chúng lại đón nhận sản phẩm với tâm thế “người Việt ủng hộ hàng Việt” và liên tưởng tới một vị CEO được gắn biệt danh định vị là “nổ”. 

Một chiến dịch PR chỉ được xem là thành công khi tạo được hiệu ứng tốt trong công chúng – điều này BPhone đã làm rất tốt. Ở một khía cạnh khác là cảm nhận, BPhone có tạo ra những cảm nhận tốt cho người tiêu dùng Việt Nam. Bằng cách tiếp cận đánh mạnh vào yếu tố của lòng tự hào dân tộc, người Việt sử dụng hàng Việt xem như BPhone thành công ở khía cạnh truyền thông. 

Còn đánh giá trên mục tiêu doanh số bán hàng, nếu không có những điều chỉnh hợp lý, thương hiệu này khó lòng tồn tại được trong một thị trường cạnh tranh khốc liệt. Nơi mà những thương hiệu quốc tế đi đầu về công nghệ hàng chục năm, với hình thức sản xuất tối giản chi phí và sản phẩm hội tụ đủ những yếu tố “thực sự” dẫn đầu. Nhiều sự kiện đã chứng minh tạo ra hiệu ứng truyền thông không có nghĩa là “thành công” về mặt thương hiệu.

Ngay từ những ngày đầu ra mắt, nhiều luồng ý kiến dư luận liên tục xuất hiện trên mạng xã hội về chiếc điện thoại made in Vietnam nhưng đa phần lớn ghi nhận BPhone là sản phẩm trí tuệ Việt cần ủng hộ. Chỉ giới trẻ tỏ thái độ không thích những thông điệp gây sốc như “số một thế giới”, “đẹp nhất nhì thế giới”. Khách quan mà nói, BPhone đã thực sự tạo ra hiệu ứng truyền thông lớn, tuy nhiên hiệu quả về mặt marketing và truyền thông lâu dài cần có thời gian để chứng minh.

Trong truyền thông có một thuật ngữ “Thỏi nam châm” để nói đến những thương hiệu, những sản phẩm có sức thu hút được giới truyền thông đăng tin bài cho mình mà không phải bỏ ra bất kì một khoản chi phí nào. BPhone đã làm được điều này vào đỉnh điểm của chiến dịch truyền thông, mặc dù giai đoạn đầu phải bỏ tiền chạy bài tự giới thiệu ở những kênh truyền thông lớn, nhiều người quan tâm nhất Việt Nam.

Sau khi đã tạo ra hiệu ứng, thu hút và gây tò mò, giống như kích hoạt lên dây cót cho một chiến dịch, châm ngòi cho hàng loạt bài báo, mạng xã hội chia sẻ liên tục và tất nhiên là được giới thiệu miễn phí. BPhone vừa ra mắt từ cậu bé vô danh trở thành hoàng tử đã biến mình thành một thỏi nam châm, hút những kênh truyền thông về công nghệ và những trang tin tức hàng đầu Việt Nam.

Một điểm khác biệt có lẻ Steve Jobs sống lại phải gọi CEO của BPhone bằng sư phụ ở chiêu trò tạo scadal! BPhone luôn biết cách “tạo ra những tranh luận rắc rối”, đây là cách hiệu quả cao và phù hợp với xu hướng phát triển của truyền thông mạng xã hội hiện nay. Tạo ra tranh luận rắc rối không những thu hút sự quan tâm của công chúng, mà thủ thuật này còn giúp cá nhân hóa thông tin. Mỗi cá nhân sẽ tham gia vào tranh luận và truyền thông cho BPhone lan toả trên không gian mạng.

Trong khi BPhone kết thúc với hiệu ứng ủng hộ sản phẩm hàng Việt và những phát ngôn gây “sốc”. Đây không phải là định vị, định vị “nổ” thậm chí được xem là tiêu cực trong lĩnh vực công nghệ. Nhưng thực tế hai luồng dư luận cũng chỉ nói về lòng tự hào và nhân vật đại diện là CEO với biệt danh “nổ”. Cả hai đều không mang lại lợi ích cho sản phẩm về lâu dài. 

Bằng việc đánh mạnh vào yếu tố của lòng tự hào dân tộc, người Việt sử dụng hàng Việt và những chiêu trò tạo ra những rắc rối xem như thành công về hiệu ứng! Chiến dịch truyền thông tạo nhận biết cho chiếc điện thoại thông minh BPhone xem như thành công, không đo đạc bằng số lượng sản phẩm bán ra, nó được đo trên hiệu ứng từ công chúng và cảm nhận của khách hàng về sản phẩm.

Cái cần nhất mà BPhone cần làm về khía cạnh truyền thông là xây dựng cho công chúng được những cảm nhận trải nghiệm về sản phẩm rõ ràng, cảm nhận một cách riêng biệt về sản phẩm. Chứ không phải là hiệu ứng truyền thông một cách rầm rộ nhưng doanh số bán hàng thì đi ngược lại sức nóng của hiệu ứng truyền thông!

Số lượng sản phẩm tiêu thụ là kết quả cho một chiến dịch marketing và truyền thông. Tuy nhiên xét về góc độ PR thì một thương hiệu được gọi là thành công khi được sự ủng hộ từ công chúng với nhiều dòng, nhiều thế hệ sản phẩm khác nhau. Công chúng có niềm tin và ủng hộ thương hiệu. Việc tạo hiệu ứng truyền thông cho BPhone chỉ hiệu quả trong ngắn hạn, khó có thể làm điều đó lần thứ hai. Bởi vì không phải thương hiệu nào cũng có thể làm được như Steve Jobs, nhiều thương hiệu Trung Quốc Hàn Quốc đã bắt chước quy trình PR, ra mắt sản phẩm tương tự Apple nhưng kết quả không như họ kỳ vọng.

Sử dụng những cách thức đã thành công trên thế giới để giới thiệu sản phẩm đến công chúng là một cách làm hay. Có thể copy khai thác tính hiệu quả và hạn chế rủi ro. Tuy nhiên khi “bắt chước” cũng cần chọn lọc và đầu tư nghiên cứu thật sâu để có những cái nhìn rộng sâu hơn. Thay vì tạo ra hiệu ứng truyền thông rầm rộ bằng việc đánh mạnh vào yếu tố của lòng tự hào dân tộc, người Việt sử dụng hàng Việt và những chiêu trò tạo ra những rắc rối thì hãy tập trung tạo ra sự khác biệt cho chất lượng sản phẩm.

Đường dài mới biết ngựa hay. Để đưa BPhone trở thành một thương hiệu điện thoại thông minh Việt Nam có thể vượt qua cái vỏ bọc của thị trường Việt Nam, chinh phục nhiều thị trường khó tính khác trên thế giới. Muốn làm được điều này, hãy khiêm tốn, nói ít làm nhiều, tập trung vào nghiên cứu phát triển sản phẩm, phải thực sự tạo sự khác biệt để có chất liệu xây dựng nên câu chuyện PR về công năng sản phẩm và lan truyền nó theo hướng tích cực. Khi sản phẩm đã có chỗ đứng trên thị trường trong nước và cạnh tranh song phẳng với các thương hiệu quốc tế.  

Ai cũng biết Steve Jobs là một thiên tài PR, ông đã nhìn nhận được tầm quan trọng của PR trong việc xây dựng thương hiệu cho sản phẩm. Hãy học cách mà Steve Jobs xây dựng thương hiệu Apple đã trở thành văn hóa nổi bật trong suốt thời gian dài. Hãy học cách mà Steve đã tạo ra thương hiệu lối sống độc nhất trong ngành công nghiệp công nghệ cao! 

BHphone hãy khiêm tốn copy điều tốt từ gã khổng lồ công nghệ Apple để phát triển thành công một thương hiệu điện thoại thông minh made in Vietnam! Hy vọng con tuấn mã BPhone phi nước đại về đích, chinh phục đoạn đường dự báo "lành ít dữ nhiều" để ghi tên mình trên bản đồ thị trường cộng nghệ của thế giới!

Phạm Sông Thu

(Lượt Đánh Giá : 0)

Chia sẻ
Sông Thu

Chia sẻ để phát triển

bài trước
Chết vì…đôi đũa !
bài sau
McDonald’s: Những "trái đắng" trong chiến địch quảng cáo "bom tấn"

BẠN CŨNG CÓ THỂ THÍCH

  • Trải Nghiệm

    Đảo Jeju Hàn Quốc - nơi hoàn hảo để thoát khỏi sự hối hả cuộc sống thành phố

    PHAM SONG THU 14/03/2023

    Đảo Jeju Hàn Quốc được biết đến với vẻ đẹp tự nhiên cùng nền văn hóa độc đáo. Jeju là điểm đến hoàn hảo nếu bạn đang tìm kiếm một nơi để thư giãn v...đọc thêm

  • Đam mê

    KN Golf Links Cam Ranh đã sẵn sàng cho International Series Vietnam 2023

    GOLF NEWS 02/04/2023

    Đội ngũ KN Golf Links đã chuẩn bị sẵn sàng từ cơ sở vật chất, nhân sự, mạng lưới truyền thông cho giải International 2023 được tổ chức từ ngày 13-1...đọc thêm

  • Thương hiệu

    Nattokinazeex Nhật Bản: phòng ngừa tai biến & đánh tan cục máu đông

    PHAM SONG THU 22/02/2023

    Mỗi lần thoáng qua cơn đau thắt ngực, hoa mắt, chóng mặt…tôi chợt nghĩ tới lần “thập tử nhất sinh” ám ảnh đã xảy ra cách đây hơn bốn năm trước hiện...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    Phần 4 - Khúc giao mùa tại xứ sở Kangaroos

    PHAM SONG THU 22/07/2023

    Blue Mountains là vùng núi thuộc bang New South Wales, cách trung tâm Sydney 2 giờ đồng hồ lái xe. Đến với Blue Mountains, du khách sẽ được khám ph...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    Phần 3 - Khúc giao mùa tại xứ sở Kangaroos

    PHAM SONG THU 22/07/2023

    Sydney thành phố nổi tiếng đẹp, lãng mạn và tráng lệ nhất nước Úc. Những công trình kiến trúc ấn tượng bạn có thể đến tham quan như Cầu cảng Sydney...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    Khách sạn treo cao ở vách núi đầu tiên trên thế giới

    VƯƠNG TRUNG HIẾU 14/03/2023

    Khách sạn treo cao ở vách núi đầu tiên trên thế giới là khách sạn Skylodge ở thung lũng linh thiêng thuộc vùng Cuzco (Pêru). Khách sạn này có một t...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    Tuyết phủ trắng đỉnh Fansipan đẹp tựa tiên cảnh

    PHAM SONG THU 29/12/2022

    Sáng sớm 28/12, mưa tuyết rơi dày ở Fansipan, nhuộm trắng những vạt rừng từ độ cao 2.800m lên tới đỉnh Fansipan.

  • Xu Hướng

    Toyota và cuộc chơi biến xe điện thành lỗi thời

    MỸ ANH 11/01/2023

    Để đạt mục tiêu trung hòa khí thải, hãng Nhật tìm giải pháp khác thay vì xe điện, và đó có thể là công thức để giành chiến thắng.

  • Trải Nghiệm

    Đàn ông Bắc Âu tan sở về nhà

    PHAM SONG THU 11/01/2023

    Mỗi buổi sáng thức dậy đặt chân xuống đường là có thể cảm nhận được ngay bầu không khí trong lành tươi mới và chạm ngay hạnh phúc xung quanh. Bắc Â...đọc thêm

  • Thương hiệu

    Tầm quan trọng của việc quản trị hình ảnh nhà lãnh đạo

    KOMPA 07/04/2023

    Trong thế giới kinh doanh cạnh tranh khốc liệt ngày nay, hình ảnh của một nhà Lãnh đạo có thể tạo nên hoặc phá vỡ danh tiếng của một Công ty, Tổ ch...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    10 trải nghiệm du lịch đắt nhất tại Dubai

    HẰNG NGA 03/03/2023

    Dubai luôn nổi tiếng với vô số những trải nghiệm sang trọng và “đáng đồng tiền bát gạo".

  • Đam mê

    Golf không có lỗi!

    NGUYỄN NGỌC CHU 23/03/2023

    Điều gì mới xuất hiện trong thực tiễn cũng đối mặt với lực cản. Nhưng những điều mới chứa đựng logic tự nhiên sẽ vượt qua lực cản để tồn tại và phá...đọc thêm

  • Đam mê

    Làng xe điện bùng "cuộc chiến mới": Thương hiệu ô tô lừng danh của Đức sẵn sàng ‘bơm’ 131 tỷ USD để đối đầu với Tesla và BYD

    THÙY BẢO 19/03/2023

    Một trong những công ty chế tạo ô tô hàng đầu thế giới đang rục rịch chuẩn bị kế hoạch ‘đánh bại’ Tesla và BYD.

  • Xu Hướng

    Xu hướng và dự đoán báo chí, truyền thông và công nghệ năm 2023

    ONECMS BLOG 15/03/2023

    Tóm tắt báo cáo xu hướng và dự đoán báo chí, truyền thông và công nghệ năm 2023 của Viện Nghiên cứu Báo chí Reuters, Đại học Oxford

  • Trải Nghiệm

    Phiêu du trải nghiệm Bắc Cực

    HỒ VÂN 10/03/2023

    Sau chiến bay dài 1 tiếng 40 phút từ Tromso tới sân bay Longyearbyen, thị trấn nhỏ trên đảo Spitsbergen, thuộc quần đảo Svalbard, chúng tôi đã đặt ...đọc thêm

  • Đam mê

    Asian Tour đến Việt Nam và cú hích cho du lịch golf

    NGUYỄN ĐĂNG 13/04/2023

    Sau 7 năm, đấu trường International Series của hệ thống golf Asian Tour chính thức trở lại Việt Nam với sự kiện International Series Vietnam 2023.

  • Trải Nghiệm

    Chuyện về một resort 5 sao nói không với nhựa, không nhập khẩu thực phẩm để giảm thiểu ô nhiễm môi trường

    THANH HUYỀN 07/03/2023

    Bạn sẽ không thể bắt gặp chai, cốc hay đồ dùng bằng nhựa dùng một lần tại InterContinental Danang Sun Peninsula Resort vì đây là khu nghỉ dưỡng nói...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    Phần 2 - Khúc giao mùa tại xứ sở Kangaroos

    PHAM SONG THU 22/07/2023

    Cuộc sống ở Mount Bulerr vừa mang vẻ đẹp bình lặng lại vừa sôi động, tạo cho du khách nhiều cảm xúc mới lạ, lôi cuốn. Đến với Mount Buller các bạn ...đọc thêm

  • Tận Hưởng

    Ứng dụng công nghệ: Chìa khóa vàng để phát triển du lịch golf

    PHẠM SÔNG THU 30/04/2023

    Việt Nam luôn được đánh giá là đất nước giàu tiềm năng về du lịch, trong đó có du lịch golf. Tuy nhiên, để có thể tạo nên cú hích phát triển mạnh m...đọc thêm

  • Thương hiệu

    Con người sẽ bị “cướp” mất việc trong kỷ nguyên AI?

    MẠNH KIM 16/05/2023

    ChatGPT (Generative Pre-Training Transformer) là một kỹ thuật cài đặt (plugin) với việc khai thác mạng thần kinh nhân tạo (neural network) vốn được...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    Nauy - Mê hoặc vẽ đẹp băng tuyết

    PHẠM SÔNG THU 30/04/2023

    Trở lại NaUy vào dịp mùa đông thật đáng nhớ, trái ngược hoàn toàn với màu xanh của những rặng núi soi bóng trên mặt sông hồ trong vắt của mùa hè, c...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    50 ngày phượt xe máy một mình ở Peru

    QUỲNH MAI 05/03/2023

    Thu Hương mua xe máy ở thung lũng Linh Thiêng (Sacred Valley) và bắt đầu hành trình "khó quên nhất trong đời" khám phá Peru.

  • Trải Nghiệm

    Người phụ nữ đầu tiên phượt châu Phi với xe máy điện

    THANH LINH 27/03/2023

    Nhiều người lo lắng về tầm hoạt động và sạc pin khi dùng xe điện. Tuy nhiên, một phụ nữ đã chứng minh những gì mà động cơ điện có thể làm, khi phượ...đọc thêm

  • Kết nối cộng đồng

    Trao 15 triệu đồng giúp 10 cháu bé mồ côi

    KIM LIÊN 29/12/2022

    Ngày 17/8, Ban Biên tập Báo Phú Yên đã trao 15 triệu đồng cho gia đình 10 cháu bé mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trong đó, có 7 cháu mất ch...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    8 ngày khám phá Lào bằng xe máy

    QUỲNH MAI 21/02/2023

    Đi khắp đất nước Lào, Chu Quang Cầu ấn tượng bởi cảnh sắc thiên nhiên và sự hiếu khách của người dân.

  • Trải Nghiệm

    Tour khám phá Châu Nam Cực cho du khách Việt

    THƯ KỲ 14/03/2023

    Du khách có cơ hội khám phá cuộc sống nhiều loài động vật, chiêm ngưỡng cảnh sắc hùng vĩ khi tham gia tour Châu Nam Cực của Vietglobal Travel - VGC...đọc thêm

  • Thương hiệu

    Nokia lần đầu tiên thay đổi logo sau 60 năm

    MINH HẰNG  05/03/2023

    Nokia ngày 26/2 đã công bố kế hoạch thay đổi nhận diện thương hiệu lần đầu tiên sau gần 60 năm bằng một logo mới.

  • Trải Nghiệm

    Lần đầu trekking hang động lớn thứ tư thế giới

    BÍCH PHƯƠNG 27/03/2023

    Một tháng trước khi khởi hành tới VQG Phong Nha - Kẻ Bàng, Phương Uyên đạp xe mỗi ngày 10 km, rèn luyện thể lực để đủ sức khỏe tham gia hành trình.

  • Trải Nghiệm

    Du lịch golf Việt Nam: Mỏ vàng cần được khai thác

    PHAM SONG THU 05/03/2023

    Du lịch kết hợp giữa nghỉ dưỡng và chơi golf hoàn toàn có thể trở thành một "kho báu" của kinh tế Việt Nam.

  • Tiêu điểm

    Khúc giao mùa tại xứ sở Kangaroos

    PHAM SONG THU 22/07/2023

    Nước Úc được mệnh danh là quốc gia đáng sống nhất trên thế giới, nơi đây nổi tiếng với những danh lam thắng cảnh, văn hóa và ẩm thực phong phú.

  • Trải Nghiệm

    Chinh phục BROMO - IJEN - thác nghìn dòng TUMPAK SEWU

    Đ.T.H.H 05/03/2023

    Tôi đã kết thúc mùa hè bằng hành trình 5 ngày đi sâu vào 03 điểm nổi bật nhất miền Đông Java như thác ngàn dòng Tumpak Sewu, hồ Axit Ijen và núi ...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    DU LỊCH HÂM NÓNG VƯỜN YÊU

    PHAM SONG THU 08/02/2023

    Valentine luôn là dịp để những người đang yêu bày tỏ tình cảm và sự quan tâm với một nửa của mình, cùng tận hưởng những khoảnh khắc thăng hoa. Một ...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    Những lưu ý khi du lịch Australia

    HOÀNG ANH 27/03/2023

    Lập kế hoạch, dự trù kinh phí, đặt khách sạn, mua vé máy bay từ sớm... có thể giúp du khách tiết kiệm và đơn giản hóa hành trình đến xứ sở Kangaroo...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    10 điểm đến cho mùa hè

    HÀ VY 07/03/2023

    Những trải nghiệm khó quên từ châu Âu tới châu Mỹ cho kỳ nghỉ dưỡng ngày hè.

  • Trải Nghiệm

    Nhiều điểm check-in tại phố đi bộ khu du lịch Cáp treo Núi Sam

    THANH THƯ 01/01/2023

    Lễ hội phố đi bộ được tổ chức vào Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2023, miễn phí tham quan cho du khách check-in với nhiều công trình trang hoàng ...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    Nơi duy nhất trên thế giới “không có thời gian”: Người dân không sử dụng đồng hồ, ngày và đêm như nhau

    ĐINH ANH 01/04/2023

    Sống tại nơi này bạn sẽ không còn khái niệm phải dậy đi làm lúc mặt trời mọc hay nghỉ ngơi khi mặt trời lặn. Nhiều người cho rằng dường như thời gi...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    CNN công bố 25 điểm đến đẹp nhất thế giới, Việt Nam có đại diện

    VI NGUYỄN 10/03/2023

    Tờ báo của kênh truyền hình nổi tiếng Mỹ CNN vừa công bố danh sách 25 điểm đến đẹp nhất thế giới, trong đó có đại diện của Việt Nam.

  • Đam mê

    Sân golf không có tội!

    THU GIANG 01/04/2023

    PNO - Sân golf không có tội. Người ta đã lợi dụng một hoạt động thể thao cần đến một khoảng không gian lớn để "xí" đất phục vụ cho mục đích khác. ...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    Lái xe mô-tô trượt tuyết ở Bắc Cực

    VAN HO 05/03/2023

    Longyearbyen, điểm định cư lớn nhất và là trung tâm hành chính của Svalbard - khu vực có chủ quyền của Na Uy nằm ở Cực Bắc thế giới tháng 2 này có...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    Đỉnh thiêng Fansipan - 'Nàng thơ' cho các nhiếp ảnh gia vươn tầm quốc tế

    HÀ KHANH 19/03/2023

    Từ khoảnh khắc bình minh đến đêm ngàn sao; từ mùa xuân rợp sắc hoa đến mùa đông tuyết trắng... đỉnh thiêng Fansipan và quần thể tâm linh trên khu v...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    Chuyến đi Nam Mỹ khó quên của chàng trai Bình Dương

    THANH THU 03/03/2023

    Mới ngày đầu trong hành trình 60 ngày chu du 4 quốc gia Nam Mỹ, Lê Anh Tuấn đã gặp sự cố. Lê Anh Tuấn gọi chuyến đi Nam Mỹ gồm Peru, Bolivia, Chil...đọc thêm

  • Tiêu điểm

    Sun Group, Vingroup, BRG kiến nghị gì để phục hồi du lịch?

    THANH THƯƠNG 15/03/2023

    Lượng khách quốc tế đến Việt Nam vẫn chưa đạt được như kỳ vọng mặc dù đã rất nỗ lực chuẩn bị cho việc mở cửa lại thị trường du lịch quốc tế.

  • Tận Hưởng

    Khách Việt ngắm hoa anh đào ở cố đô Nhật Bản

    PHƯƠNG ANH 06/04/2023

    Vợ chồng Nguyễn Anh Chiêm, Hà Nội, đến cố đô Nara và Kyoto đúng thời điểm hoa anh đào nở đẹp nhất, cuối tháng 3.

  • Thương hiệu

    Khác biệt trong xây dựng câu chuyện thương hiệu

    PHAM SONG THU 28/03/2023

    Sản phẩm siêu sang không chỉ khác biệt ở phần cứng (chất lượng - công nghệ) mà còn phải khác biệt ở phầm mềm (dịch vụ - giá trị thương hiệu). Sản p...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    Những điểm Du lịch nổi tiếng ở Hàn Quốc nhất định phải ghé thăm

    PHAM SONG THU 14/03/2023

    Top 10 điểm du lịch nổi tiếng ở Hàn Quốc Vietnamreview đưa tới sau đây sẽ giúp bạn khám phá trọn vẹn hơn vẻ đẹp và những điều thú vị tại xứ sở kim ...đọc thêm

  • Kết nối cộng đồng

    Núi Bà Đen Tây Ninh sẽ tổ chức Lễ vía Quán Thế Âm Bồ Tát vào ngày 19/2 âm lịch

    PHAM SONG THU 08/03/2023

    Trong hai ngày 19 & 20/2 âm lịch (tức mùng 10-11/3/2023), tại quần thể tâm linh núi Bà Đen (Tây Ninh) sẽ tổ chức Lễ vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh...đọc thêm

  • Đam mê

    Mercedes GLC 2023 giá ngang ngửa VinFast VF8 tại Mỹ

    GIA LINH 14/03/2023

    Biến thể cao cấp nhất Mercedes GLC 300 Pinnacle 2023 có giá từ 51.450 USD tại Mỹ, ngang ngửa ô tô điện VinFast VF8.

  • Thương hiệu

    Mộc Trầm Hương liệu có uy tín hay không? Địa chỉ ở đâu?

    CHÂU ĐOAN 04/01/2023

    Ngày 18/10/2019, Mộc Trầm Hương chính thức đi vào hoạt động, tuy nhiên, thương hiệu này có thật sự uy tín hay không? Mộc Trầm Hương có hơn 150.000...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    10 bể bơi cao cấp đẹp nhất Việt Nam

    TRUNG NGHĨA  01/04/2023

    Travel+Leisure chọn ra những bể bơi khách sạn đẹp nhất Việt Nam để du khách đến giải nhiệt mùa hè.

  • Trải Nghiệm

    Báo Úc ca ngợi Thị trấn Hoàng Hôn Phú Quốc là Địa Trung Hải có thật ở Việt Nam

    PV 19/02/2023

    Mới đây, chuyên trang du lịch hàng đầu nước Úc, tờ The Sydney Morning Herald gợi ý du khách đến với Thị trấn Hoàng Hôn ở Nam đảo Phú Quốc, điểm đến...đọc thêm

Video

  • Ra mắt sách: Cuộc chiến thương hiệu - Sáng tạo hay chịu chết

  • Sách hay cuối tuần: Cuộc chiến thương hiệu - Sáng tạo hay chịu chết

Promotion Image

Facebook

vietnamreview

Bài viết xem nhiều nhất

  • 10 nhà hàng có không gian đẹp nhất ở tphcm - sài gòn

    29/09/2019
  • Top 5 quán cafe ở hồ tây được lòng giới trẻ nhất!

    27/12/2019
  • Starbucks – sự cố phân biệt chủng tộc và lời...

    10/09/2020
  • Samsung với cách xử lý “vô tiền khoáng hậu” về galaxy note 7

    28/09/2020
  • Sức mạnh của niềm hy vọng

    08/12/2019
new world hotel
new world hotel
  • Facebook
  • Google +
  • Youtube

Cố Vấn Nội Dung: Phạm Sông Thu

Phụ Trách: Nguyễn Duy Linh

Bản quyền thuộc về vietnamreview. Vui lòng ghi rõ nguồn: Theo (vietnamreview.com.vn) khi sử dụng lại thông tin từ website này.

LOGO
Giới thiệu | Liên hệ | Quảng cáo
logo-footer

Chào mừng bạn đến VietnamReview.com.vn (Trang đánh giá và chia sẻ về góc nhìn của người trải nghiệm).

Địa chỉ: 27 Gò Xoài, F.BHH A, Q. Bình Tân, HCM

Liên hệ: advietnamreview@gmail.com

Điện thoại: +84969 888 412

Liên hệ quảng cáo

Vietnamreview cung cấp nhiều hình thức cho phép doanh nghiệp tiếp cận đến bạn đọc một cách hiệu quả nhất. Để tìm hiểu, vui lòng liên hệ theo 1 trong các cách sau:

Hotline

+84969 888 412

Email

advietnamreview@gmail.com
THÔNG TIN & BÁO GIÁ

© 2023 - VietNam Review

  • Youtube
  • Facebook
  • Google+