LOGO
  • Tiêu điểm
    • vấn đề cuộc sống
  • Xu Hướng
  • Trải Nghiệm
    • Du lịch
    • Du Học
    • Ẩm thực
  • Đam mê
    • Giải Trí
    • Công Nghệ
    • Tốc Độ
  • Tận Hưởng
    • Không gian sống
    • chất lượng sống
  • Thương hiệu
    • Câu Chuyện PR
    • Nhịp Cầu Doanh Nghiệp
  • Kết nối cộng đồng
    • môi trường
    • phát triển bền vững
    • trách nhiệm xã hội
    • từ thiện xã hội

LOGO

LOGO
  • Tiêu điểm
    • vấn đề cuộc sống
  • Xu Hướng
  • Trải Nghiệm
    • Du lịch
    • Du Học
    • Ẩm thực
  • Đam mê
    • Giải Trí
    • Công Nghệ
    • Tốc Độ
  • Tận Hưởng
    • Không gian sống
    • chất lượng sống
  • Thương hiệu
    • Câu Chuyện PR
    • Nhịp Cầu Doanh Nghiệp
  • Kết nối cộng đồng
    • môi trường
    • phát triển bền vững
    • trách nhiệm xã hội
    • từ thiện xã hội

Câu chuyện định vị thương hiệu qua giải golf

08/10/2019
Chia sẻ

Tài trợ là một công cụ marketing ở tầm đẳng cấp hơn và đem lại hiệu quả cao hơn hẳn về nhiều mặt so với việc thiết lập sự nhận biết thương hiệu thông qua quảng cáo.

 

Sự kiện lớn, tên tuổi lớn

Khi nhắc đến bất kỳ giải golf lớn nhỏ nào trên thế giới hiện nay, người ta không thể kèm theo tên tuổi của nhà tài trợ gắn kèm với nó. Từ ROLEX Trophy, OMEGA Eropeon Masters, Mecedes Tropy, Sony Open, Samsum World Championship cho tới Johnie Walker Classsic, Huyndai Golf Tounament. Ngay cả những thương hiệu mới nổi đình đám tưởng như chỉ tập trung vào giới trẻ yêu công nghệ như Apple cũng vừa gật đầu trở thành nhà trợ của Apple Blossom Open Golf Tounament.

 

Tại sao những tên tuổi lớn, đều đã chứng tỏ đẳng cấp bậc thầy trong mọi lĩnh vực kinh doanh trên khắp thế giới lại không ngần ngại đổ tiền vào tài trợ hàng trăm giải golf hàng đầu thế giới và thập chí hàng ngàn giải golf khác ở phạm vi khu vực và các quốc gia khắp hành tinh? Một điều chắc chắn rằng việc tài trợ hàng triệu USD cho các giải golf này của các bậc thầy trong giới kinh doanh đương nhiên không bao giờ là ngẫu hứng.

Thống kê của Marketing News, Hoa Kỳ cho thấy, tài trợ là một trong những công cụ “tiêu tốn” nhất của các thương hiệu hàng đầu thế giới hiện nay với tổng số tiền tài trợ khoảng hơn 20 tỷ USD mỗi năm – một mức tăng khổng lồ so với con số khoảng 4,3 tỷ USD hồi năm 1990. Điều thú vị là hầu hết số tiền khổng lồ này đều đổ vào các sự kiện thể thao và không nghi ngờ gì, các giải golf và sự kiện golf diễn ra hằng ngày trên khắp thế giới là hạng mục sáng chói tầm đẳng cấp cả về giá trị tài trợ cũng như tầm đẳng cấp của thương hiệu, giá trị của sản phẩm và cả sự chọn lọc về đối tượng chịu ảnh hưởng tại các sự kiện đó.

 

Tài trợ cho các giải golf trong thế giới hiện đại hôm nay không đơn giản chỉ là sự hiện diện tên và logo thương hiệu tài trợ trên các sân cỏ hay địa điểm tổ chức sự kiện. Trong thế giới mà trí tuệ và trình độ thưởng thức ngày càng cao, việc tài trợ cũng ngày càng trở nên phức tạp hơn với hàng loạt những chiến dịch và kế hoạch quảng cáo, hoạt động truyền thong góp phần xây dựng một cách vững chắc hình ảnh và uy tín thương hiệu ăn sâu vào trong tiềm thức của công chúng. 

Thế giới vẫn còn chỗ cho những hoạt động quảng cáo trực tiếp, nhưng giữa đầy rẫy những sologan quảng cáo trực tiếp, tác động của nó với công chúng, đặc biệt là công chúng ở tầm trí thức, thu nhập và mức sống và nhận thức cao, việc quảng cáo cổ điển như vậy dường như chẳng mấy tác dụng.

 

Thực tế, các chuyên gia hàng đầu về phát triển thương hiệu đã nghĩ ra rằng tài trợ là một công cụ marketing ở tầm đẳng cấp cao hơn và đem lại hiệu quả cao hơn hẳn về nhiều mặt so với việc thiết lập sự nhận biết thương hiệu thông qua quảng cáo. Sự khác biệt lớn nhất giữa các phương thức này chính là con đường đi sâu và ở lại trong tiềm thức công chúng tiếp nhận. Tài trợ cũng là cách hữu hiệu nhất thể hiện tầm của thương hiệu ở mức độ uy tín, sự cam kết lâu dài và một tiềm lực tài chính vững mạnh. Hơn thế, thương hiệu tài trợ qua các giải golf còn thể hiện một sự đồng cảm, chia sẻ niềm đam mê và thú vui hưởng thụ cuộc sống của một thú chơi tao nhã, đầy cảm hứng và tôn vinh những giá trị cao cả.

 

ROLEX TROPHY

Trong số những giải golf hàng đầu thế giới hiện nay, một sự kiện gắn liền với thương hiệu đồng hồ nổi tiếng số 1 thế giới luôn được nhắc tới đầu tiên là Rolex Trophy, không đơn giản vì số tiền thưởng lên đến hàng triệu USD. Sự kiện này hơn thế, quy tụ những golf thủ hàng đầu của Châu Âu và thế giới, và đặc biệt chính là ở đối tượng công chúng của giải – những người chia sẻ niềm đam mê với đẳng cấp của sự tinh tế đến mức hoàn hảo.

 

Giải Rolex Trophy, mặc dù mới được thiết lập năm 1991, đã nhanh chóng trở thành sự kiện chính của hệ thống giải Challenge Tour, đặc biệt them cũng bởi chính địa điểm diễn ra sự kiện này ngay tại sân Golf Club de Genneve cổ kính tuyệt mĩ giữa trái tim Châu Âu, thành phố Genneva, Thuỵ Sỹ.

Và hơn cả thế, công chúng yêu golf đều dành sự ưu ái đặc biệt cho thương hiệu Rolex này bởi cam kết của họ trong việc đồng hành tài trợ The Open, một trong 4 sự kiện major không thể nào bỏ lỡ của thế giới đam mê golf.

 

OMEGA EROPEAN MASTERS

Với số tiền thưởng khổng lồ lên tới 2,2 triệu Ero, Omega Eropean Masters đã trở thành sân chơi đẳng cấp bậc nhất thế giới quy tụ những golf thủ số 1 thế giới và cả Châu Âu. Đây cũng là giải golf gắn liền với tên tuổi thương hiệu tài trợ được thiết lập sớm nhất thế giới. Ban đầu, giải này thành lập với tên Swiss Open năm 1923. Sáu mươi năm sau, giải này bắt đầu được giới thiệu gắn liền với một cái tên mới European Masters, cho tới năm 1992, giải chính thức bỏ tên Swiss Open.

 

Giải này đã đi vào lịch sử năm 1971 khi mà tay golf Baldovino Dassu lập kỷ lục trở thành golf thủ đầu tiên của thế giới hoàn tất trận đánh 18 lỗ golf chỉ mất 60 gậy. Sân golf chính thức của Omega European Masters là Golf Club Cran-sur-Sierre tại Vallais kể từ năm 1939. Sự kiện này diễn ra hằng năm vào tuần đầu tháng 9, sau Rolex Trophy khoảng 1 tháng.

 

MERCEDES-BENZ TROPHY WORLD FINAL

 Năm 1990 đánh dấu một kỷ nguyên mới trong chiến lược xây dựng và quảng bá thương hiệu của hàng loạt các tên tuổi lớn nhất thế giới với bước ngoặc dành nguồn tài chính lớn tài trợ cho các sự kiện thể thao, đặc biệt là với golf. Giải golf Mercedes Trophy được thiết lập năm 1990 và nhanh chóng trở thành giải đấu golf có sức lan toả rộng rãi nhất thế giới.

 

Khác với hai thương hiệu đồng hồ đẳng cấp Rolex và Omega, hang xe hơi số 1 của Đức, Mercedes-Benz không chỉ dành tài trợ cho các sự kiện golf chuyên nghiệp. Điều đặc biệt không thể lẫn của thương hiệu khổng lồ này là thiết lập một hệ thống giải đấu qui mô cho cả tay golf chuyên nghiệp và không chuyên với cả ba nhóm handicap và dành cho cả nam lẫn nữ. Một hệ thống giải đấu phức hợp với cơ cấu đáng nể: từ các giải ở mức địa phương, vùng, tới qui mô quốc gia và khu vực, chẳng hạn như Mercedes Trophy tại Việt Nam cho tới các giải bán kết khu vực tại khắp các nơi New Zealand và Anh cho tới giải chung kết tầm cỡ thế giới Mercedes Trophy World Final nơi qui tụ hàng trăm tay golf amateurs xuất sắc bước ra từ các quốc gia và khu vực, đại diện cho 50 quốc gia từ 5 châu lục sẽ tới thành phố Stuttgart, quê hương của Mercedes-Benz.

Không chỉ dành hàng triệu USD cho hàng chục giải golf khắp hành tinh với hệ thống giải Mercedes-Benz Tropy, thương hiệu này còn là nhà tài trợ của hàng loạt các giải tài trợ khác, trong đó có vai trò là đối tác chính của The Masters, một trong 4 giải golf major kinh điển của thế giới golf chuyên nghiệp, đồng thời là nhà tài trợ giải hole-in-one cho hàng trăm giải thưởng lớn nhỏ khắp nơi trên thế giới với hình ảnh ăn sâu vào trái tim những tín đồ golf bị mê hoặc cả bởi những chiếc xế hộp đỉnh cao với ngôi sao ba cánh lấp lánh.

 

Trong chiến lược tài trợ của mình, hãng này không ngần ngại tuyên bố: “Một di sản giàu có, văn hoá của sự sang tạo và đổi mới công nghệ, một khát vọng theo đuổi sự hoàn hảo – Mercedes-Bnez và golf có rất nhiều điểm chung”.

Mercedes-Benz cũng mang lại ví dụ hoàn hảo cho chiến lược tài trợ khôn ngoan của một thương hiệu lớn. Không chỉ củng cố vững chắc tên tuổi qua một hệ thống giải độc quyền thương hiệu, Mercedes-Benz cũng sẵn sang “cặp đôi” với những thương hiệu đẳng cấp. Đó là khi người ta thấy sự hiện diện khắp nơi của thương hiệu này ở những giải golf quy tụ giới sành điệu nhất thế giới như Omega Dubai Desset Classic.

 

SONY OPEN TẠI HAWAII

Tất nhiên thế giới golf không hề vắng những ông lớn thương hiệu từ Châu Á. Trong đó, sớm nhất có lẻ là những hãng điện tử Sony của Nhật Bản với giải Sony Open. Sony Open tại Hawaii là một giải golf chuyên nghiệp trong hệ thống thi đấu PGA Tour và là một sự kiện kết nối với chuỗi sự kiện thi đấu giải FedEx Cup Serises. Thực ra giải golf này được thiết lập năm 1965 với tên gọi Hawaii Open, luôn diễn ra trên sân golf Waialae Country Club, thành phố Honolulu, Hawaii vào tháng 1 - tháng 2 hằng năm. Trước đây, sự kiện này gắn liền với thương hiệu nhà tài trợ chính là hãng bay United Airline, cho tới khi trở về với Sony năm 1999. Giải golf này đi vào lịch sử với hàng loạt các sự kiện trùng lặp một cách thú vị. Bốn tay golf từng vô địch các giải major đều cùng từng 2 lần giành vinh quang ngôi số 1 của giải này, đó là Hubert Green, Corey Pavin, Lanny Wadkins và Ernie Els.

Sony Open tại Hawaii cũng là một trong những giải hấp dẫn nhất trong hệ thống các giải đấu chuyên nghiệp hiện nay với tổng số tiền thưởng hằng năm lên tới 5,6 triệu USD.

 

MITSUBISHI ELECTRIC CHAMPIONSHIP

 Một giải golf hấp dẫn đình đám khác gắn liền với thương hiệu của hãng điện tử điện máy nổi tiếng là Mitsubishi Electric Championship với tổng giá trị tiền thưởng mùa giải vừa qua lên tới 1,8 triệu USD, trong đó phần thưởng riêng cho ngôi vô vị địch của giải đã là 307.000 USD.

 

Giải thưởng này được thiết lập từ năm 1984 và lập tức nổi danh với hầu bao tài trợ và tiền thưởng khổng lồ. Câu chuyện những năm 80 - 90 của thế kỷ 20 không thể nhắc tới giải đấu này với tên gọi ban đầu cũng vô cùng ấn tượng: Mony Senior Tounament Champions.

Mitsubishi Electric Championship là một giải golf trong hệ thống thi đấu chuyên nghiệp Champion Tour, diễn ra hằng năm tại sân golf Hualalai Resort Golf Club, đảo Hawaii. Thành viên tham dự của giải đấu này thường là những tay golf vô địch của 5 mùa giải gần nhất, cũng với các tay golf vô địch thắng từ các giải golf khác và một số được mời bởi nhà tài trợ.

 

JOHNNIE WALKER CLASSIC VƯỢT QUA GIỚI HẠN CỦA QUẢNG CÁO

 Với rất nhiều thương hiệu sản phẩm được coi là xa xỉ ở rất nhiều nước, việc vươn tới khách hàng thong qua kênh quảng cáo thong thường là điều không tưởng, hoạt động tài trợ và tài trợ cho giải golf đã trở thành con đường vượt ải, trong đó có Johnnie Walker.

 

Johnnie Walker Classic  là một giải chính thức trong hệ thống giải European Tour nhưng chủ yếu diễn ra tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Thương hiệu Johnnie Walker đã có lịch sử rất dày trong lĩnh vực tài trợ golf. Đây cũng là nhà tài trợ cho giải Johnnie Walker Championship tại Gleneagles, Scotland.

Câu chuyện tài trở cho golf của Johnnie Walker ở châu Á bắt đầu từ năm 1989 khi đó thương hiệu này tài trợ cho giải golf Hong Kong Open. Kể từ đó, họ thiết lập một giải tài trợ hằng năm được đặt tên Johnnie Walker Asian Classic diễn ra lần đầu tiên ở Hong Kong năm 1990. Sau đó sự kiện trở thành một giải chuyên nghiệp chính thức trong hệ thống thi đấu và dần dần mở rộng ra khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Năm 1993, cụm từ châu Á (Asian) được bỏ ra khỏi tên chính thức của giải. Năm 2005, giải lần đầu tiên được tổ chức tại Trung Quốc trong chiến lược của hệ thống European Tour muốn thúc đẩy sự phát triển của golf tại Trung Quốc. Địa điểm thi đấu của giải này thay đổi hằng năm.

Tổng số tiền thưởng của giải lên tới 1,2 triệu bảng Anh, được đanh giá là khá cao so với mức tiền thưởng trung bình của các giải golf tại Úc và châu Á. Thành viên tham gia giải đấu thường bao gồm 60 tay golf trong hệ thống Asian Tour, 28 tay golf từ các nước châu Á và Úc thuộc hệ thống PGA  và 8 tay golf được mời bởi nhà tài trợ.

 

Phạm Thanh Hường (Theo Golf & Resort)

 

(Lượt Đánh Giá : 0)

Chia sẻ
Sông Thu

Chia sẻ để phát triển

bài trước
Việt Nam vào top 30 quốc gia dễ "làm việc và kết bạn" nhất thế giới
bài sau
Ngành truyền thông: Thay đổi, hay là chết…

BẠN CŨNG CÓ THỂ THÍCH

  • Xu Hướng

    Xu hướng và dự đoán báo chí, truyền thông và công nghệ năm 2023

    ONECMS BLOG 15/03/2023

    Tóm tắt báo cáo xu hướng và dự đoán báo chí, truyền thông và công nghệ năm 2023 của Viện Nghiên cứu Báo chí Reuters, Đại học Oxford

  • Tiêu điểm

    Sun Group, Vingroup, BRG kiến nghị gì để phục hồi du lịch?

    THANH THƯƠNG 15/03/2023

    Lượng khách quốc tế đến Việt Nam vẫn chưa đạt được như kỳ vọng mặc dù đã rất nỗ lực chuẩn bị cho việc mở cửa lại thị trường du lịch quốc tế.

  • Tận Hưởng

    Khách Việt ngắm hoa anh đào ở cố đô Nhật Bản

    PHƯƠNG ANH 06/04/2023

    Vợ chồng Nguyễn Anh Chiêm, Hà Nội, đến cố đô Nara và Kyoto đúng thời điểm hoa anh đào nở đẹp nhất, cuối tháng 3.

  • Trải Nghiệm

    Phần 3 - Khúc giao mùa tại xứ sở Kangaroos

    PHAM SONG THU 22/07/2023

    Sydney thành phố nổi tiếng đẹp, lãng mạn và tráng lệ nhất nước Úc. Những công trình kiến trúc ấn tượng bạn có thể đến tham quan như Cầu cảng Sydney...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    Phần 2 - Khúc giao mùa tại xứ sở Kangaroos

    PHAM SONG THU 22/07/2023

    Cuộc sống ở Mount Bulerr vừa mang vẻ đẹp bình lặng lại vừa sôi động, tạo cho du khách nhiều cảm xúc mới lạ, lôi cuốn. Đến với Mount Buller các bạn ...đọc thêm

  • Đam mê

    Golf không có lỗi!

    NGUYỄN NGỌC CHU 23/03/2023

    Điều gì mới xuất hiện trong thực tiễn cũng đối mặt với lực cản. Nhưng những điều mới chứa đựng logic tự nhiên sẽ vượt qua lực cản để tồn tại và phá...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    Đảo Jeju Hàn Quốc - nơi hoàn hảo để thoát khỏi sự hối hả cuộc sống thành phố

    PHAM SONG THU 14/03/2023

    Đảo Jeju Hàn Quốc được biết đến với vẻ đẹp tự nhiên cùng nền văn hóa độc đáo. Jeju là điểm đến hoàn hảo nếu bạn đang tìm kiếm một nơi để thư giãn v...đọc thêm

  • Xu Hướng

    Toyota và cuộc chơi biến xe điện thành lỗi thời

    MỸ ANH 11/01/2023

    Để đạt mục tiêu trung hòa khí thải, hãng Nhật tìm giải pháp khác thay vì xe điện, và đó có thể là công thức để giành chiến thắng.

  • Trải Nghiệm

    Nauy - Mê hoặc vẽ đẹp băng tuyết

    PHẠM SÔNG THU 30/04/2023

    Trở lại NaUy vào dịp mùa đông thật đáng nhớ, trái ngược hoàn toàn với màu xanh của những rặng núi soi bóng trên mặt sông hồ trong vắt của mùa hè, c...đọc thêm

  • Đam mê

    Asian Tour đến Việt Nam và cú hích cho du lịch golf

    NGUYỄN ĐĂNG 13/04/2023

    Sau 7 năm, đấu trường International Series của hệ thống golf Asian Tour chính thức trở lại Việt Nam với sự kiện International Series Vietnam 2023.

  • Trải Nghiệm

    Phần 4 - Khúc giao mùa tại xứ sở Kangaroos

    PHAM SONG THU 22/07/2023

    Blue Mountains là vùng núi thuộc bang New South Wales, cách trung tâm Sydney 2 giờ đồng hồ lái xe. Đến với Blue Mountains, du khách sẽ được khám ph...đọc thêm

  • Thương hiệu

    Con người sẽ bị “cướp” mất việc trong kỷ nguyên AI?

    MẠNH KIM 16/05/2023

    ChatGPT (Generative Pre-Training Transformer) là một kỹ thuật cài đặt (plugin) với việc khai thác mạng thần kinh nhân tạo (neural network) vốn được...đọc thêm

  • Thương hiệu

    Nokia lần đầu tiên thay đổi logo sau 60 năm

    MINH HẰNG  05/03/2023

    Nokia ngày 26/2 đã công bố kế hoạch thay đổi nhận diện thương hiệu lần đầu tiên sau gần 60 năm bằng một logo mới.

  • Trải Nghiệm

    DU LỊCH HÂM NÓNG VƯỜN YÊU

    PHAM SONG THU 08/02/2023

    Valentine luôn là dịp để những người đang yêu bày tỏ tình cảm và sự quan tâm với một nửa của mình, cùng tận hưởng những khoảnh khắc thăng hoa. Một ...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    10 bể bơi cao cấp đẹp nhất Việt Nam

    TRUNG NGHĨA  01/04/2023

    Travel+Leisure chọn ra những bể bơi khách sạn đẹp nhất Việt Nam để du khách đến giải nhiệt mùa hè.

  • Trải Nghiệm

    Tour khám phá Châu Nam Cực cho du khách Việt

    THƯ KỲ 14/03/2023

    Du khách có cơ hội khám phá cuộc sống nhiều loài động vật, chiêm ngưỡng cảnh sắc hùng vĩ khi tham gia tour Châu Nam Cực của Vietglobal Travel - VGC...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    Đỉnh thiêng Fansipan - 'Nàng thơ' cho các nhiếp ảnh gia vươn tầm quốc tế

    HÀ KHANH 19/03/2023

    Từ khoảnh khắc bình minh đến đêm ngàn sao; từ mùa xuân rợp sắc hoa đến mùa đông tuyết trắng... đỉnh thiêng Fansipan và quần thể tâm linh trên khu v...đọc thêm

  • Thương hiệu

    Tầm quan trọng của việc quản trị hình ảnh nhà lãnh đạo

    KOMPA 07/04/2023

    Trong thế giới kinh doanh cạnh tranh khốc liệt ngày nay, hình ảnh của một nhà Lãnh đạo có thể tạo nên hoặc phá vỡ danh tiếng của một Công ty, Tổ ch...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    Du lịch golf Việt Nam: Mỏ vàng cần được khai thác

    PHAM SONG THU 05/03/2023

    Du lịch kết hợp giữa nghỉ dưỡng và chơi golf hoàn toàn có thể trở thành một "kho báu" của kinh tế Việt Nam.

  • Trải Nghiệm

    Những điểm Du lịch nổi tiếng ở Hàn Quốc nhất định phải ghé thăm

    PHAM SONG THU 14/03/2023

    Top 10 điểm du lịch nổi tiếng ở Hàn Quốc Vietnamreview đưa tới sau đây sẽ giúp bạn khám phá trọn vẹn hơn vẻ đẹp và những điều thú vị tại xứ sở kim ...đọc thêm

  • Thương hiệu

    Nattokinazeex Nhật Bản: phòng ngừa tai biến & đánh tan cục máu đông

    PHAM SONG THU 22/02/2023

    Mỗi lần thoáng qua cơn đau thắt ngực, hoa mắt, chóng mặt…tôi chợt nghĩ tới lần “thập tử nhất sinh” ám ảnh đã xảy ra cách đây hơn bốn năm trước hiện...đọc thêm

  • Tận Hưởng

    Ứng dụng công nghệ: Chìa khóa vàng để phát triển du lịch golf

    PHẠM SÔNG THU 30/04/2023

    Việt Nam luôn được đánh giá là đất nước giàu tiềm năng về du lịch, trong đó có du lịch golf. Tuy nhiên, để có thể tạo nên cú hích phát triển mạnh m...đọc thêm

  • Kết nối cộng đồng

    Núi Bà Đen Tây Ninh sẽ tổ chức Lễ vía Quán Thế Âm Bồ Tát vào ngày 19/2 âm lịch

    PHAM SONG THU 08/03/2023

    Trong hai ngày 19 & 20/2 âm lịch (tức mùng 10-11/3/2023), tại quần thể tâm linh núi Bà Đen (Tây Ninh) sẽ tổ chức Lễ vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    Tuyết phủ trắng đỉnh Fansipan đẹp tựa tiên cảnh

    PHAM SONG THU 29/12/2022

    Sáng sớm 28/12, mưa tuyết rơi dày ở Fansipan, nhuộm trắng những vạt rừng từ độ cao 2.800m lên tới đỉnh Fansipan.

  • Trải Nghiệm

    Người phụ nữ đầu tiên phượt châu Phi với xe máy điện

    THANH LINH 27/03/2023

    Nhiều người lo lắng về tầm hoạt động và sạc pin khi dùng xe điện. Tuy nhiên, một phụ nữ đã chứng minh những gì mà động cơ điện có thể làm, khi phượ...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    Chuyến đi Nam Mỹ khó quên của chàng trai Bình Dương

    THANH THU 03/03/2023

    Mới ngày đầu trong hành trình 60 ngày chu du 4 quốc gia Nam Mỹ, Lê Anh Tuấn đã gặp sự cố. Lê Anh Tuấn gọi chuyến đi Nam Mỹ gồm Peru, Bolivia, Chil...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    10 trải nghiệm du lịch đắt nhất tại Dubai

    HẰNG NGA 03/03/2023

    Dubai luôn nổi tiếng với vô số những trải nghiệm sang trọng và “đáng đồng tiền bát gạo".

  • Trải Nghiệm

    Chuyện về một resort 5 sao nói không với nhựa, không nhập khẩu thực phẩm để giảm thiểu ô nhiễm môi trường

    THANH HUYỀN 07/03/2023

    Bạn sẽ không thể bắt gặp chai, cốc hay đồ dùng bằng nhựa dùng một lần tại InterContinental Danang Sun Peninsula Resort vì đây là khu nghỉ dưỡng nói...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    50 ngày phượt xe máy một mình ở Peru

    QUỲNH MAI 05/03/2023

    Thu Hương mua xe máy ở thung lũng Linh Thiêng (Sacred Valley) và bắt đầu hành trình "khó quên nhất trong đời" khám phá Peru.

  • Trải Nghiệm

    Phiêu du trải nghiệm Bắc Cực

    HỒ VÂN 10/03/2023

    Sau chiến bay dài 1 tiếng 40 phút từ Tromso tới sân bay Longyearbyen, thị trấn nhỏ trên đảo Spitsbergen, thuộc quần đảo Svalbard, chúng tôi đã đặt ...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    8 ngày khám phá Lào bằng xe máy

    QUỲNH MAI 21/02/2023

    Đi khắp đất nước Lào, Chu Quang Cầu ấn tượng bởi cảnh sắc thiên nhiên và sự hiếu khách của người dân.

  • Đam mê

    KN Golf Links Cam Ranh đã sẵn sàng cho International Series Vietnam 2023

    GOLF NEWS 02/04/2023

    Đội ngũ KN Golf Links đã chuẩn bị sẵn sàng từ cơ sở vật chất, nhân sự, mạng lưới truyền thông cho giải International 2023 được tổ chức từ ngày 13-1...đọc thêm

  • Đam mê

    Làng xe điện bùng "cuộc chiến mới": Thương hiệu ô tô lừng danh của Đức sẵn sàng ‘bơm’ 131 tỷ USD để đối đầu với Tesla và BYD

    THÙY BẢO 19/03/2023

    Một trong những công ty chế tạo ô tô hàng đầu thế giới đang rục rịch chuẩn bị kế hoạch ‘đánh bại’ Tesla và BYD.

  • Trải Nghiệm

    Nơi duy nhất trên thế giới “không có thời gian”: Người dân không sử dụng đồng hồ, ngày và đêm như nhau

    ĐINH ANH 01/04/2023

    Sống tại nơi này bạn sẽ không còn khái niệm phải dậy đi làm lúc mặt trời mọc hay nghỉ ngơi khi mặt trời lặn. Nhiều người cho rằng dường như thời gi...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    Báo Úc ca ngợi Thị trấn Hoàng Hôn Phú Quốc là Địa Trung Hải có thật ở Việt Nam

    PV 19/02/2023

    Mới đây, chuyên trang du lịch hàng đầu nước Úc, tờ The Sydney Morning Herald gợi ý du khách đến với Thị trấn Hoàng Hôn ở Nam đảo Phú Quốc, điểm đến...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    10 điểm đến cho mùa hè

    HÀ VY 07/03/2023

    Những trải nghiệm khó quên từ châu Âu tới châu Mỹ cho kỳ nghỉ dưỡng ngày hè.

  • Thương hiệu

    Mộc Trầm Hương liệu có uy tín hay không? Địa chỉ ở đâu?

    CHÂU ĐOAN 04/01/2023

    Ngày 18/10/2019, Mộc Trầm Hương chính thức đi vào hoạt động, tuy nhiên, thương hiệu này có thật sự uy tín hay không? Mộc Trầm Hương có hơn 150.000...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    Chinh phục BROMO - IJEN - thác nghìn dòng TUMPAK SEWU

    Đ.T.H.H 05/03/2023

    Tôi đã kết thúc mùa hè bằng hành trình 5 ngày đi sâu vào 03 điểm nổi bật nhất miền Đông Java như thác ngàn dòng Tumpak Sewu, hồ Axit Ijen và núi ...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    Những lưu ý khi du lịch Australia

    HOÀNG ANH 27/03/2023

    Lập kế hoạch, dự trù kinh phí, đặt khách sạn, mua vé máy bay từ sớm... có thể giúp du khách tiết kiệm và đơn giản hóa hành trình đến xứ sở Kangaroo...đọc thêm

  • Đam mê

    Mercedes GLC 2023 giá ngang ngửa VinFast VF8 tại Mỹ

    GIA LINH 14/03/2023

    Biến thể cao cấp nhất Mercedes GLC 300 Pinnacle 2023 có giá từ 51.450 USD tại Mỹ, ngang ngửa ô tô điện VinFast VF8.

  • Trải Nghiệm

    CNN công bố 25 điểm đến đẹp nhất thế giới, Việt Nam có đại diện

    VI NGUYỄN 10/03/2023

    Tờ báo của kênh truyền hình nổi tiếng Mỹ CNN vừa công bố danh sách 25 điểm đến đẹp nhất thế giới, trong đó có đại diện của Việt Nam.

  • Kết nối cộng đồng

    Trao 15 triệu đồng giúp 10 cháu bé mồ côi

    KIM LIÊN 29/12/2022

    Ngày 17/8, Ban Biên tập Báo Phú Yên đã trao 15 triệu đồng cho gia đình 10 cháu bé mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trong đó, có 7 cháu mất ch...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    Nhiều điểm check-in tại phố đi bộ khu du lịch Cáp treo Núi Sam

    THANH THƯ 01/01/2023

    Lễ hội phố đi bộ được tổ chức vào Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2023, miễn phí tham quan cho du khách check-in với nhiều công trình trang hoàng ...đọc thêm

  • Đam mê

    Sân golf không có tội!

    THU GIANG 01/04/2023

    PNO - Sân golf không có tội. Người ta đã lợi dụng một hoạt động thể thao cần đến một khoảng không gian lớn để "xí" đất phục vụ cho mục đích khác. ...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    Lái xe mô-tô trượt tuyết ở Bắc Cực

    VAN HO 05/03/2023

    Longyearbyen, điểm định cư lớn nhất và là trung tâm hành chính của Svalbard - khu vực có chủ quyền của Na Uy nằm ở Cực Bắc thế giới tháng 2 này có...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    Khách sạn treo cao ở vách núi đầu tiên trên thế giới

    VƯƠNG TRUNG HIẾU 14/03/2023

    Khách sạn treo cao ở vách núi đầu tiên trên thế giới là khách sạn Skylodge ở thung lũng linh thiêng thuộc vùng Cuzco (Pêru). Khách sạn này có một t...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    Lần đầu trekking hang động lớn thứ tư thế giới

    BÍCH PHƯƠNG 27/03/2023

    Một tháng trước khi khởi hành tới VQG Phong Nha - Kẻ Bàng, Phương Uyên đạp xe mỗi ngày 10 km, rèn luyện thể lực để đủ sức khỏe tham gia hành trình.

  • Trải Nghiệm

    Đàn ông Bắc Âu tan sở về nhà

    PHAM SONG THU 11/01/2023

    Mỗi buổi sáng thức dậy đặt chân xuống đường là có thể cảm nhận được ngay bầu không khí trong lành tươi mới và chạm ngay hạnh phúc xung quanh. Bắc Â...đọc thêm

  • Thương hiệu

    Khác biệt trong xây dựng câu chuyện thương hiệu

    PHAM SONG THU 28/03/2023

    Sản phẩm siêu sang không chỉ khác biệt ở phần cứng (chất lượng - công nghệ) mà còn phải khác biệt ở phầm mềm (dịch vụ - giá trị thương hiệu). Sản p...đọc thêm

  • Tiêu điểm

    Khúc giao mùa tại xứ sở Kangaroos

    PHAM SONG THU 22/07/2023

    Nước Úc được mệnh danh là quốc gia đáng sống nhất trên thế giới, nơi đây nổi tiếng với những danh lam thắng cảnh, văn hóa và ẩm thực phong phú.

Video

  • Ra mắt sách: Cuộc chiến thương hiệu - Sáng tạo hay chịu chết

  • Sách hay cuối tuần: Cuộc chiến thương hiệu - Sáng tạo hay chịu chết

Promotion Image

Facebook

vietnamreview

Bài viết xem nhiều nhất

  • 10 nhà hàng có không gian đẹp nhất ở tphcm - sài gòn

    29/09/2019
  • Top 5 quán cafe ở hồ tây được lòng giới trẻ nhất!

    27/12/2019
  • Starbucks – sự cố phân biệt chủng tộc và lời...

    10/09/2020
  • Samsung với cách xử lý “vô tiền khoáng hậu” về galaxy note 7

    28/09/2020
  • Sức mạnh của niềm hy vọng

    08/12/2019
new world hotel
new world hotel
  • Facebook
  • Google +
  • Youtube

Cố Vấn Nội Dung: Phạm Sông Thu

Phụ Trách: Nguyễn Duy Linh

Bản quyền thuộc về vietnamreview. Vui lòng ghi rõ nguồn: Theo (vietnamreview.com.vn) khi sử dụng lại thông tin từ website này.

LOGO
Giới thiệu | Liên hệ | Quảng cáo
logo-footer

Chào mừng bạn đến VietnamReview.com.vn (Trang đánh giá và chia sẻ về góc nhìn của người trải nghiệm).

Địa chỉ: 27 Gò Xoài, F.BHH A, Q. Bình Tân, HCM

Liên hệ: advietnamreview@gmail.com

Điện thoại: +84969 888 412

Liên hệ quảng cáo

Vietnamreview cung cấp nhiều hình thức cho phép doanh nghiệp tiếp cận đến bạn đọc một cách hiệu quả nhất. Để tìm hiểu, vui lòng liên hệ theo 1 trong các cách sau:

Hotline

+84969 888 412

Email

advietnamreview@gmail.com
THÔNG TIN & BÁO GIÁ

© 2023 - VietNam Review

  • Youtube
  • Facebook
  • Google+