LOGO
  • Tiêu điểm
    • vấn đề cuộc sống
  • Xu Hướng
  • Trải Nghiệm
    • Du lịch
    • Du Học
    • Ẩm thực
  • Đam mê
    • Giải Trí
    • Công Nghệ
    • Tốc Độ
  • Tận Hưởng
    • Không gian sống
    • chất lượng sống
  • Thương hiệu
    • Câu Chuyện PR
    • Nhịp Cầu Doanh Nghiệp
  • Kết nối cộng đồng
    • môi trường
    • phát triển bền vững
    • trách nhiệm xã hội
    • từ thiện xã hội

LOGO

LOGO
  • Tiêu điểm
    • vấn đề cuộc sống
  • Xu Hướng
  • Trải Nghiệm
    • Du lịch
    • Du Học
    • Ẩm thực
  • Đam mê
    • Giải Trí
    • Công Nghệ
    • Tốc Độ
  • Tận Hưởng
    • Không gian sống
    • chất lượng sống
  • Thương hiệu
    • Câu Chuyện PR
    • Nhịp Cầu Doanh Nghiệp
  • Kết nối cộng đồng
    • môi trường
    • phát triển bền vững
    • trách nhiệm xã hội
    • từ thiện xã hội

Chuyện về những người tuyến đầu đón đồng bào từ vùng dịch

27/03/2020
Chia sẻ

Là những người đầu tiên tiếp xúc trực tiếp với người về từ vùng dịch, 4 nhân viên tại sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) kể lại hành trình đặc biệt của bản thân trong những ngày này.

Lần đầu làm quen và thực hiện quy trình tiếp đón hành khách nghiêm ngặt, đảm bảo đáp ứng yêu cầu của quốc tế về y tế.

Lần đầu đối mặt với tình huống công tác nguy hiểm, nhận nhiệm vụ ở tuyến đầu dịch bệnh.

Lần đầu phải xa gia đình, có hôm thức đến 2h, 3h sáng làm nhiệm vụ trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Lần đầu cảm nhận được sự xúc động, ấm áp của tình đồng bào trong hoàn cảnh khó khăn.

Đó là cảm nhận chung của các nhân viên tại sân bay quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh) - nơi được chỉ định đón những chuyến bay “đặc biệt” - chở người từ vùng dịch về Việt Nam.

Sau chuỗi ngày dài căng mình đón hàng nghìn đồng bào về nước, 4 nhân viên tại sân bay Vân Đồn chia sẻ với Zing.vn những câu chuyện, trải nghiệm của mình.

Tôi là một trong những người tham gia tiếp đón tất cả chuyến bay đặc biệt, từ giải cứu đồng bào ở Vũ Hán (Trung Quốc) đến những chuyến bay từ châu Âu (Anh, Pháp, Đức)...

Đối với tôi, lần công tác đặc biệt nhất chính là lần đón chuyến bay đầu tiên, chở đồng bào từ tâm dịch Vũ Hán trở về. Đây là lần đầu tiên tôi và các đồng nghiệp thực hiện những quy trình đặc biệt, chưa bao giờ có trước đây. Có thể, đây cũng là quy trình mà chưa có cảng hàng không nào tại Việt Nam thực hiện.

Trước ngày đón, tôi khá tự tin vì đã có khá nhiều kinh nghiệm trong ngành hàng không và chuẩn bị kỹ các quy trình phục vụ, phân công nhân sự phù hợp (lựa chọn các anh em có kinh nghiệm, kỹ năng xử lý tốt). Tuy nhiên, khi tàu bay bắt đầu đáp, nỗi lo lắng bắt đầu vụt qua, lo cho sự an toàn, thuận tiện của hành khách và an toàn cho chính nhân viên phục vụ nếu chẳng may sơ sẩy.

Khi máy bay xuất phát từ đầu Vũ Hán, chúng tôi đã liên tục liên hệ với tổ bay trước khi tàu bay hạ cánh, trong đó phải khuyến cáo trước các vấn đề và quy trình phục vụ dưới mặt đất để tổ bay nắm và bố trí trên tàu bay như: Bố trí lượng khách xuống phù hợp, mỗi lượt 20-30 hành khách, người khỏe mạnh xuống trước, sau đó mới đến những người có biểu hiện nghi vấn (ho, sốt, đau mỏi…), khuyến cáo hành khách chủ động đi vệ sinh trên tàu bay, khuyến cáo khai báo y tế…

Có nhiều hình ảnh xúc động cứ neo vào tâm trí tôi trong lần công tác này. Đó là những ánh mắt và cử chỉ, cái vẫy tay chào toàn bộ tổ công tác của đồng bào như một lời cảm ơn.

Tôi vừa thấy nhẹ nhõm trong lòng vì giúp được phần nào trong tình huống khó khăn, thậm chí là nguy hiểm như vậy. Phải nói thêm rằng, phục vụ chuyến bay này không giống như bình thường. Đối với ACV (quản lý 21 Cảng hàng không tại Việt Nam), họ vẫn liên hệ với sân bay Vân Đồn để hỏi về kinh nghiệm phục vụ trong đón tiếp các chuyến bay đặc biệt như vậy.

'Chot chan tuyen dau' o san bay Van Don, don dong bao ve tu vung dich hinh anh 1 pic_1.jpg

Cũng từ chuyến bay giải cứu này, chúng tôi rút ra được kinh nghiệm, những phương án để thực hiện các chuyến bay đặc biệt sau này theo đúng quy trình an toàn, thuận tiện và nhanh chóng. Chúng tôi có quy trình rõ ràng trong cả những chi tiết nhỏ nhất như phân luồng tuyến, bảng biển, bố trí nhân sự phù hợp.

Tôi nhớ trong chuyến bay đón đồng bào từ London (Anh) trở về vào ngày 16/3, một hành khách khai báo có triệu chứng ho và đau mỏi cơ thể. Chúng tôi phải sàng lọc hành khách ngay lập tức, tiến hành kiểm tra cũng như phát quần áo bảo hộ cho nữ hành khách đặc biệt này. Sau khi thực hiện lần lượt các bài kiểm tra, chúng tôi phát hiện cô ấy có tiền sử bệnh đau dạ dày, đau mỏi do ngồi lâu trên máy bay.

Bên cạnh đó, lịch trình của nữ hành khách này không có gì nghi vấn nên đã yên tâm đưa cô ấy đi cách ly với mọi người cùng chuyến bay. Chính cô ấy cũng đã quay lại cảm ơn tổ phục vụ vì sự ân cần, chu đáo khi cô bay trở về từ đất nước đang bùng phát dịch.

Ngoài sự chu đáo và an toàn, chúng tôi cũng đặc biệt để ý đến sự thoải mái của hành khách. Trong tất cả những lần đón chuyến bay đặc biệt, sân bay Vân Đồn chưa gặp trường hợp hành khách phản đối hay phản ứng thái quá. Mọi người đều thực hiện các quy trình kiểm tra sức khoẻ, khai báo hải quan cũng như thực hiện đi cách ly trong vòng 14 ngày.

Thực tế, cán bộ nhân viên làm việc tại sân bay Vân Đồn, đặc biệt là những người trực tiếp đón các chuyến bay đặc biệt đều dễ đối mặt với nguy cơ lây nhiễm Covid-19. Tuy nhiên, với những kiến thức, phương tiện bảo hộ được trang bị, chúng tôi tự tin đẩy khả năng đó xuống mức thấp nhất khi công tác.

“Quy trình của sân bay Vân Đồn đang triển khai là hoàn toàn tối ưu để tránh lây nhiễm chéo cho nhân viên và hành khách khác.

Quy trình chúng tôi thực hiện hoàn toàn ngoài trời, tại sân đỗ máy bay nên việc này sẽ không ảnh hưởng đến các hoạt động của nhà ga. Máy bay sẽ đậu ở bãi đỗ xa và sau đó xe bus chở lần lượt hành khách vào làm thủ tục: Kiểm tra thân nhiệt, làm tờ khai y tế điện tử, thủ tục xuất nhập cảnh, hải quan, lấy hành lý để lên các xe quân sự, sau đó chở thẳng đến các khu vực cách ly.

Những công việc này được xử lý nhịp nhàng cùng với các đơn vị. Đến nay chúng tôi có thể tin tưởng và đảm bảo việc lây nhiễm khó có thể xảy ra đối với nhân viên. Việc lây chéo giữa các hành khách với nhau khi xuống sân bay cũng được giảm thiểu ở mức thấp nhất”, ông Phạm Ngọc Sáu, Giám đốc sân bay Vân Đồn.

Tôi làm công việc giám sát nhân viên thực hiện nghiêm ngặt việc mặc quần áo và trang thiết bị bảo hộ trong quá trình đón và tiếp xúc với hành khách từ vùng dịch trở về sân bay Vân Đồn. Ngoài ra, tôi còn là người dẫn thang để đoàn từ máy bay xuống đến khu sân đỗ riêng biệt.

Tôi cũng chính là người đầu tiên gõ cửa cánh cửa tàu bay. Cảm xúc khi thấy đồng bào đặt chân xuống sân bay của mình an toàn thực sự rất xúc động.

Tôi hiểu họ đã rất khó khăn khi phải sống giữa tâm dịch, đối diện với hiểm nguy bệnh tật, chết chóc. Vì vậy, khi họ vừa đặt chân về đất mẹ, mình là người Việt Nam đầu tiên họ gặp, mình phải hân hoan, vui tươi chào đón họ, dành cho họ những tình cảm đẹp đẽ nhất. Tôi tự hào khi được làm công việc rất ý nghĩa này.

Tất nhiên, khi nhận nhiệm vụ, nhiều anh em và bản thân tôi cũng rất hoang mang. Đã quen thuộc với công việc kỹ thuật nhưng yếu tố đòi hỏi tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn an toàn theo quy định của quốc tế về y tế, chưa kể có nhiều rủi ro về sức khỏe thì tôi chưa khi nào trải qua.

Tuy nhiên, tôi chỉ cho phép mình hoang mang một lúc rồi phải tự trấn an. Vì nếu tôi hoang mang, mọi người cũng hoang mang thì còn lấy ai làm việc nữa. Chúng tôi sẽ đón đồng bào trong tâm thế vui tươi, đàng hoàng, hào sảng.

Khi đón chuyến bay từ Vũ Hán về, có em nhân viên đã gặp tôi chia sẻ: “Em còn trẻ, em chưa muốn chết đâu. Lần đầu tiên em làm việc này”.

Tôi cũng trả lời rằng: “Đây cũng là lần đầu tiên anh làm. Nếu như mình không làm thì ai sẽ làm? Mình không làm thì lấy ai đón đồng bào mình trở về? Mình là người Việt Nam thì mình phải có tình đồng bào, máu mủ. Em hãy suy nghĩ nếu đây là người nhà em thì liệu em có đón không? Phải đặt cương vị mình vào vị trí họ, hãy nghĩ người ta như người nhà của mình”.

Bên cạnh đó, từng là một người lính được rèn luyện bản lĩnh trong quân đội, tôi coi đây cũng là một mặt trận và mình phải chiến đấu hết sức.

Khi nhận nhiệm vụ, tôi chỉ nói với vợ: “Anh sẽ phải phục vụ các chuyến bay đặc biệt. Em ở nhà với con, còn anh, công việc vẫn là công việc”.

Rồi câu nói nhẹ nhàng của vợ khiến tôi rất bất ngờ: “Anh nhớ trang bị khẩu trang, mặc quần áo bảo hộ và ăn uống đầy đủ để bảo vệ cho mình khỏe mạnh”.

Cô ấy cũng biết tính tôi, khi đã quyết định làm điều gì đó thì sẽ không bao giờ còn lấn cấn hay sợ hãi nữa. Bởi nếu sợ, tôi sẽ không làm.

Tại nhiều nước trên thế giới, số người mắc Covid-19 chủ yếu ở nhóm cao tuổi, thường trên 60 (chiếm 92% người mắc và tử vong ở Italy, 80% ở Trung Quốc). Vì vậy, nhiều người trẻ tỏ ra chủ quan, xem nhẹ sự nghiêm trọng của dịch bệnh hay thậm chí cho rằng mình “miễn nhiễm”.

Tuy nhiên, dữ liệu được công bố vào 23/3 ở New York (Mỹ) cho thấy 44% người dương tính với virus corona nằm trong độ tuổi từ 18 đến 44, theo The New York Times. Số liệu từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ cũng cho thấy 38% người nhập viện nằm trong độ tuổi 20 đến 54, trong đó 12% bệnh nhân trong tình trạng nặng có độ tuổi 20-44.

Tại Việt Nam, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhận xét diễn biến dịch nước ta có xu hướng ngược với một số tâm dịch như Vũ Hán (Trung Quốc) và Italy, khi 90% người mắc Covid-19 là người trẻ.

Ông Nguyễn Đức Chung nhận định những người ở độ tuổi trẻ có nguy cơ lây nhiễm cao hơn do nhóm này thường xuyên đi lại nhiều hơn, ít phòng ngừa hơn. Bởi vậy, với diễn biến khó lường của dịch bệnh, Chủ tịch Hà Nội khuyến cáo người dân nên ở trong nhà, hạn chế ra đường và sử dụng phương tiện công cộng, nếu ra ngoài phải đeo khẩu trang.

“Chào mừng anh/chị đã về đến quê hương”, “Anh/chị chỉ còn cách gia đình 14 ngày cách ly nữa thôi ạ”. Đó là những câu nói thường xuyên nhất của tôi khi đón tiếp hành khách trở về những ngày này.

Tôi là nhân viên nam duy nhất trong tổ phục vụ hành khách thuộc Sân bay Quốc tế Vân Đồn đón tiếp các chuyến bay đặc biệt. Không thực hiện đón tiếp tất cả chuyến bay giải cứu đồng bào từ vùng dịch Covid-19 trở về, song lần nào làm nhiệm vụ đối với tôi cũng rất đặc biệt.

Mỗi nhân viên được trang bị hai bao tay, hai khẩu trang và đồ bảo hộ. Quy trình mặc, tháo bất cứ vật dụng nào hay sát khuẩn, khử trùng sau mỗi lần tiếp đón đều rất quan trọng. Thực hiện đầy đủ một quy trình chuẩn chỉnh, chúng tôi hiểu rằng mình được bảo hộ tuyệt đối an toàn.

Khi Covid-19 dần lan rộng sang nhiều nước, đồng bào ở các vùng nguy hiểm cũng bắt đầu về tránh dịch. Các chuyến bay từ Incheon (Hàn Quốc) rồi London (Anh) liên tiếp đáp xuống. Cao điểm, ngày 15/3, có 3 chuyến bay từ Anh, Paris (Pháp) và Frankfurt (Đức) hạ cánh xuống sân bay Vân Đồn.

Trải qua những lần tác nghiệp đó, chúng tôi thực sự đã chiến thắng nỗi sợ, làm việc vui vẻ vì biết chúng tôi đang phục vụ những chuyến bay đặc biệt, những chuyến bay chở đồng bào của mình về từ vùng dịch.

Có khó khăn, có nguy hiểm nhưng điều đó có thấm tháp gì so với nỗi vất vả của đội ngũ y bác sĩ tuyến đầu, hàng ngày đối mặt với bao nguy hiểm. Nghĩ vậy chúng tôi thấy công việc của mình còn quá bé nhỏ trong công cuộc chống dịch này.

Những lần công tác đón các chuyến bay giải cứu ấy mang đến cho tôi nhiều cảm xúc trái chiều, nhưng trên hết là niềm vui và sự xúc động.

Trên chuyến bay đón công dân ở Hàn Quốc, hình ảnh những em bé sơ sinh trở về mà không có cha mẹ bên cạnh khiến tôi đặc biệt ấn tượng. Tôi biết, bố mẹ của các em cũng rất lo lắng, nhưng họ tin tưởng con mình sẽ an toàn về Việt Nam và không bị lây nhiễm bệnh.

Xúc động hơn cả với tôi đó là hình ảnh của Hảo - nhân viên y tế sân bay - khi dỗ một em bé, cho em uống sữa vì đói. Những lúc như thế, tôi thấy tình người thật ấm áp. Và trong lúc khó khăn, tình người mới càng khăng khít, mọi người bao bọc nhau hơn thì phải.

Những chuyến bay được giải cứu từ vùng dịch trở về trong suy nghĩ của nhiều người sẽ chỉ là đám đông mang theo nỗi lo lắng, hoang mang, sợ hãi. Tuy nhiên, tôi được chứng kiến không ít câu chuyện vui, lạc quan của những người mang tâm thế thoải mái khi đã trở về được tới Việt Nam, khiến mọi người trong tổ bay cùng nhân viên mặt đất chúng tôi thấy “vui lây”.

Thời gian này, trời mưa rét buốt, thức khuya chờ đợi máy bay hạ cánh rồi lịch bay thay đổi liên tục, hay những chuyến bay dồn dập đáp xuống... dần trở thành “chuyện thường ở huyện” đối với chúng tôi.

Có hôm nhiều đồng nghiệp tôi đã hoàn thành nhiệm vụ, lên xe trở về nhà nhưng khi được lãnh đạo báo có chuyến bay sắp hạ cánh, họ lập tức trở lại sân bay, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ mới.

Đến khi mọi người vào vị trí, cục hàng không lại thông báo chuyến bay hoãn. Mọi sự thay đổi đó, chúng tôi đều biết là tình huống cấp bách, và chấp nhận nó như sự tất yếu.

Nhờ có những chuyến bay đặc biệt, tôi mới cảm nhận được tình cảm quê hương của những người Việt sinh sống và làm việc ở nước ngoài. Họ tha thiết mong về đất mẹ ra sao. Có những hành khách vì niềm vui và sự an tâm được trở về đã quên cả hành lý mang theo.

Bảo đảm phục vụ hành khách chu đáo, chúng tôi cũng luôn chú ý sự an toàn của chính mình. Hoàn thành mọi thủ tục khử trùng, khử khuẩn, vệ sinh sạch sẽ rồi mới ăn là điều bắt buộc, kể cả khi rất đói, mệt lả đi sau ca làm việc căng thẳng.

Tôi có làm công tác tư tưởng với gia đình khi được phân công thực hiện đón các chuyến bay đặc biệt, trực tiếp tiếp xúc với những người từ vùng dịch trở về. Mẹ tôi vẫn khuyên: “Con ơi, hay con tránh đi nếu có thể”.

Tuy nhiên, tôi thường nói với mẹ rằng: “Làm sao mà tránh được. Phải đối đầu thôi”. Nếu tôi tránh, ai sẽ làm việc khó khăn này thay tôi? Mỗi lần đối mặt là chúng tôi có thêm kinh nghiệm tốt hơn cho chính mình.

Tính đến 24/3, toàn thế giới ghi nhận 378.927 ca nhiễm Covid-19, trong đó 16.869 người đã tử vong. Tại Việt Nam, 123 người được ghi nhận dương tính với virus corona, 17 người đã hồi phục, chưa có trường hợp tử vong.

Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, đeo khẩu trang, không tụ tập đông người hay đến nơi công cộng là các biện pháp phòng lây lan dịch Covid-19 được cơ quan y tế khuyến cáo.

Tôi nhớ trong chuyến bay từ Vũ Hán trở về, có một cặp vợ chồng du học sinh và người vợ đang mang bầu, chúng tôi phải có quy trình đón tiếp và phục vụ đặc biệt để hai mẹ con được cách ly an toàn nhất có thể.

Khi tôi hỏi thăm sức khỏe, chị trả lời rất thành thực: “Hạnh phúc lắm". Khi lên xe, chị rơm rớm nước mắt. Sau đó, biết được chị đã sinh bé an toàn, tôi rất vui.

Trước khi đón chuyến bay đặc biệt từ Vũ Hán, chúng tôi mường tượng trong đầu rằng đấy là tâm dịch của Trung Quốc nên không thể tránh được tâm trạng hoài nghi, hoang mang, lo sợ. Không chỉ sợ khả năng về truyền bệnh mà chính ở quy trình của mình có khép kín, chuyên nghiệp và đảm bảo an toàn hay không?

Với vai trò là trưởng phòng An ninh hàng không, tôi phải là người xung phong tiếp cận tàu bay đầu tiên. Tôi không nghĩ rằng mình làm gương mà hy vọng chính sự chủ động của mình sẽ phần nào truyền cảm hứng, khiến cho các cán bộ nhân viên khác an tâm thực hiện công việc được giao phó.

Tôi rất vui khi tiếp xúc với những đồng bào của mình trở về, họ cũng tuân thủ những thủ tục về đo thân nhiệt, kê khai sức khỏe đủ an toàn để lên máy bay trở về nước.

Có lần, hành khách bay chặng bay từ Hàn Quốc về mất khá nhiều thời gian, xuống máy bay lại phải xếp hàng chờ nhập cảnh nên một số hành khách do thiếu bình tĩnh đã có những phản ứng nhất thời nóng giận.

Tuy nhiên, điều đó đã nằm trong phương án phục vụ, chúng tôi ngay lập tức nhắc nhở, chấn chỉnh, đảm bảo an ninh trật tự khu vực phục vụ nhập cảnh.

Làm việc trong ngành hàng không cũng được 13 năm, tích lũy được khá nhiều kinh nghiệm nhưng thời gian này, lần đầu tiên tôi bắt gặp những hình ảnh thực sự xúc động.

Đó là khi nữ nhân viên vừa vệ sinh khử khuẩn sau khi thực hiện đón tiếp một đoàn bay. Xong việc, cô đang ăn dở ổ bánh mì thì nghe tin có một em bé sơ sinh đi cùng người thân lớn tuổi, không có bố mẹ về cùng cần chăm sóc.

Cô liền mặc đồ bảo hộ, thay khẩu trang và găng tay mới, nhanh chóng đến hiện trường để chăm sóc và cho em bé uống sữa. Tôi thấy đó là tấm gương, là sự hết mình vì công việc, vì đồng bào của người trẻ.

Dù cô chia sẻ thấy nó rất bình thường và không suy nghĩ gì sâu xa, nhưng cô không biết rằng anh em nam giới chúng tôi xem đó là một hình ảnh khó quên trong đợt dịch này. Cái ấm áp của nghĩa tình đồng bào, của bản năng người mẹ muốn chăm sóc trẻ nhỏ.

Cũng có hôm, các cán bộ nhân viên phải đón những chuyến bay trong đêm, họ liên tục làm việc trong vòng nhiều tiếng đồng hồ, từ 22h hôm trước đến 2h hôm sau để đảm bảo mọi công tác đón hoàn chỉnh, an toàn.

Dù có khó khăn nhưng chúng tôi vui, chúng tôi thầm tự hào bởi đã đóng góp phần nào công sức của mình để làm nên hình ảnh của một sân bay chuyên nghiệp, là nơi mà mọi hành khách có thể an tâm tin tưởng để thực hiện những chuyến bay đi và đến trong tương lai.

'Chot chan tuyen dau' o san bay Van Don, don dong bao ve tu vung dich hinh anh 2 pic_3.jpg

(Lượt Đánh Giá : 0)

Chia sẻ
Sông Thu

Chia sẻ để phát triển

bài trước
Thêm một giải thưởng danh giá cho Hotel de la Coupole - MGallery của Sun Group
bài sau
Cất cánh bằng niềm tin

BẠN CŨNG CÓ THỂ THÍCH

  • Trải Nghiệm

    50 ngày phượt xe máy một mình ở Peru

    QUỲNH MAI 05/03/2023

    Thu Hương mua xe máy ở thung lũng Linh Thiêng (Sacred Valley) và bắt đầu hành trình "khó quên nhất trong đời" khám phá Peru.

  • Đam mê

    Golf không có lỗi!

    NGUYỄN NGỌC CHU 23/03/2023

    Điều gì mới xuất hiện trong thực tiễn cũng đối mặt với lực cản. Nhưng những điều mới chứa đựng logic tự nhiên sẽ vượt qua lực cản để tồn tại và phá...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    Người phụ nữ đầu tiên phượt châu Phi với xe máy điện

    THANH LINH 27/03/2023

    Nhiều người lo lắng về tầm hoạt động và sạc pin khi dùng xe điện. Tuy nhiên, một phụ nữ đã chứng minh những gì mà động cơ điện có thể làm, khi phượ...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    10 trải nghiệm du lịch đắt nhất tại Dubai

    HẰNG NGA 03/03/2023

    Dubai luôn nổi tiếng với vô số những trải nghiệm sang trọng và “đáng đồng tiền bát gạo".

  • Trải Nghiệm

    Chuyện về một resort 5 sao nói không với nhựa, không nhập khẩu thực phẩm để giảm thiểu ô nhiễm môi trường

    THANH HUYỀN 07/03/2023

    Bạn sẽ không thể bắt gặp chai, cốc hay đồ dùng bằng nhựa dùng một lần tại InterContinental Danang Sun Peninsula Resort vì đây là khu nghỉ dưỡng nói...đọc thêm

  • Tận Hưởng

    Ứng dụng công nghệ: Chìa khóa vàng để phát triển du lịch golf

    PHẠM SÔNG THU 30/04/2023

    Việt Nam luôn được đánh giá là đất nước giàu tiềm năng về du lịch, trong đó có du lịch golf. Tuy nhiên, để có thể tạo nên cú hích phát triển mạnh m...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    Báo Úc ca ngợi Thị trấn Hoàng Hôn Phú Quốc là Địa Trung Hải có thật ở Việt Nam

    PV 19/02/2023

    Mới đây, chuyên trang du lịch hàng đầu nước Úc, tờ The Sydney Morning Herald gợi ý du khách đến với Thị trấn Hoàng Hôn ở Nam đảo Phú Quốc, điểm đến...đọc thêm

  • Thương hiệu

    Khác biệt trong xây dựng câu chuyện thương hiệu

    PHAM SONG THU 28/03/2023

    Sản phẩm siêu sang không chỉ khác biệt ở phần cứng (chất lượng - công nghệ) mà còn phải khác biệt ở phầm mềm (dịch vụ - giá trị thương hiệu). Sản p...đọc thêm

  • Kết nối cộng đồng

    Núi Bà Đen Tây Ninh sẽ tổ chức Lễ vía Quán Thế Âm Bồ Tát vào ngày 19/2 âm lịch

    PHAM SONG THU 08/03/2023

    Trong hai ngày 19 & 20/2 âm lịch (tức mùng 10-11/3/2023), tại quần thể tâm linh núi Bà Đen (Tây Ninh) sẽ tổ chức Lễ vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh...đọc thêm

  • Đam mê

    KN Golf Links Cam Ranh đã sẵn sàng cho International Series Vietnam 2023

    GOLF NEWS 02/04/2023

    Đội ngũ KN Golf Links đã chuẩn bị sẵn sàng từ cơ sở vật chất, nhân sự, mạng lưới truyền thông cho giải International 2023 được tổ chức từ ngày 13-1...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    Phần 3 - Khúc giao mùa tại xứ sở Kangaroos

    PHAM SONG THU 22/07/2023

    Sydney thành phố nổi tiếng đẹp, lãng mạn và tráng lệ nhất nước Úc. Những công trình kiến trúc ấn tượng bạn có thể đến tham quan như Cầu cảng Sydney...đọc thêm

  • Đam mê

    Sân golf không có tội!

    THU GIANG 01/04/2023

    PNO - Sân golf không có tội. Người ta đã lợi dụng một hoạt động thể thao cần đến một khoảng không gian lớn để "xí" đất phục vụ cho mục đích khác. ...đọc thêm

  • Thương hiệu

    Mộc Trầm Hương liệu có uy tín hay không? Địa chỉ ở đâu?

    CHÂU ĐOAN 04/01/2023

    Ngày 18/10/2019, Mộc Trầm Hương chính thức đi vào hoạt động, tuy nhiên, thương hiệu này có thật sự uy tín hay không? Mộc Trầm Hương có hơn 150.000...đọc thêm

  • Xu Hướng

    Xu hướng và dự đoán báo chí, truyền thông và công nghệ năm 2023

    ONECMS BLOG 15/03/2023

    Tóm tắt báo cáo xu hướng và dự đoán báo chí, truyền thông và công nghệ năm 2023 của Viện Nghiên cứu Báo chí Reuters, Đại học Oxford

  • Trải Nghiệm

    Tour khám phá Châu Nam Cực cho du khách Việt

    THƯ KỲ 14/03/2023

    Du khách có cơ hội khám phá cuộc sống nhiều loài động vật, chiêm ngưỡng cảnh sắc hùng vĩ khi tham gia tour Châu Nam Cực của Vietglobal Travel - VGC...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    Phần 2 - Khúc giao mùa tại xứ sở Kangaroos

    PHAM SONG THU 22/07/2023

    Cuộc sống ở Mount Bulerr vừa mang vẻ đẹp bình lặng lại vừa sôi động, tạo cho du khách nhiều cảm xúc mới lạ, lôi cuốn. Đến với Mount Buller các bạn ...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    10 điểm đến cho mùa hè

    HÀ VY 07/03/2023

    Những trải nghiệm khó quên từ châu Âu tới châu Mỹ cho kỳ nghỉ dưỡng ngày hè.

  • Tiêu điểm

    Khúc giao mùa tại xứ sở Kangaroos

    PHAM SONG THU 22/07/2023

    Nước Úc được mệnh danh là quốc gia đáng sống nhất trên thế giới, nơi đây nổi tiếng với những danh lam thắng cảnh, văn hóa và ẩm thực phong phú.

  • Trải Nghiệm

    Những điểm Du lịch nổi tiếng ở Hàn Quốc nhất định phải ghé thăm

    PHAM SONG THU 14/03/2023

    Top 10 điểm du lịch nổi tiếng ở Hàn Quốc Vietnamreview đưa tới sau đây sẽ giúp bạn khám phá trọn vẹn hơn vẻ đẹp và những điều thú vị tại xứ sở kim ...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    Lái xe mô-tô trượt tuyết ở Bắc Cực

    VAN HO 05/03/2023

    Longyearbyen, điểm định cư lớn nhất và là trung tâm hành chính của Svalbard - khu vực có chủ quyền của Na Uy nằm ở Cực Bắc thế giới tháng 2 này có...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    Du lịch golf Việt Nam: Mỏ vàng cần được khai thác

    PHAM SONG THU 05/03/2023

    Du lịch kết hợp giữa nghỉ dưỡng và chơi golf hoàn toàn có thể trở thành một "kho báu" của kinh tế Việt Nam.

  • Trải Nghiệm

    Nhiều điểm check-in tại phố đi bộ khu du lịch Cáp treo Núi Sam

    THANH THƯ 01/01/2023

    Lễ hội phố đi bộ được tổ chức vào Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2023, miễn phí tham quan cho du khách check-in với nhiều công trình trang hoàng ...đọc thêm

  • Thương hiệu

    Tầm quan trọng của việc quản trị hình ảnh nhà lãnh đạo

    KOMPA 07/04/2023

    Trong thế giới kinh doanh cạnh tranh khốc liệt ngày nay, hình ảnh của một nhà Lãnh đạo có thể tạo nên hoặc phá vỡ danh tiếng của một Công ty, Tổ ch...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    Phiêu du trải nghiệm Bắc Cực

    HỒ VÂN 10/03/2023

    Sau chiến bay dài 1 tiếng 40 phút từ Tromso tới sân bay Longyearbyen, thị trấn nhỏ trên đảo Spitsbergen, thuộc quần đảo Svalbard, chúng tôi đã đặt ...đọc thêm

  • Thương hiệu

    Nattokinazeex Nhật Bản: phòng ngừa tai biến & đánh tan cục máu đông

    PHAM SONG THU 22/02/2023

    Mỗi lần thoáng qua cơn đau thắt ngực, hoa mắt, chóng mặt…tôi chợt nghĩ tới lần “thập tử nhất sinh” ám ảnh đã xảy ra cách đây hơn bốn năm trước hiện...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    DU LỊCH HÂM NÓNG VƯỜN YÊU

    PHAM SONG THU 08/02/2023

    Valentine luôn là dịp để những người đang yêu bày tỏ tình cảm và sự quan tâm với một nửa của mình, cùng tận hưởng những khoảnh khắc thăng hoa. Một ...đọc thêm

  • Thương hiệu

    Nokia lần đầu tiên thay đổi logo sau 60 năm

    MINH HẰNG  05/03/2023

    Nokia ngày 26/2 đã công bố kế hoạch thay đổi nhận diện thương hiệu lần đầu tiên sau gần 60 năm bằng một logo mới.

  • Đam mê

    Làng xe điện bùng "cuộc chiến mới": Thương hiệu ô tô lừng danh của Đức sẵn sàng ‘bơm’ 131 tỷ USD để đối đầu với Tesla và BYD

    THÙY BẢO 19/03/2023

    Một trong những công ty chế tạo ô tô hàng đầu thế giới đang rục rịch chuẩn bị kế hoạch ‘đánh bại’ Tesla và BYD.

  • Trải Nghiệm

    Tuyết phủ trắng đỉnh Fansipan đẹp tựa tiên cảnh

    PHAM SONG THU 29/12/2022

    Sáng sớm 28/12, mưa tuyết rơi dày ở Fansipan, nhuộm trắng những vạt rừng từ độ cao 2.800m lên tới đỉnh Fansipan.

  • Trải Nghiệm

    8 ngày khám phá Lào bằng xe máy

    QUỲNH MAI 21/02/2023

    Đi khắp đất nước Lào, Chu Quang Cầu ấn tượng bởi cảnh sắc thiên nhiên và sự hiếu khách của người dân.

  • Trải Nghiệm

    Nơi duy nhất trên thế giới “không có thời gian”: Người dân không sử dụng đồng hồ, ngày và đêm như nhau

    ĐINH ANH 01/04/2023

    Sống tại nơi này bạn sẽ không còn khái niệm phải dậy đi làm lúc mặt trời mọc hay nghỉ ngơi khi mặt trời lặn. Nhiều người cho rằng dường như thời gi...đọc thêm

  • Xu Hướng

    Toyota và cuộc chơi biến xe điện thành lỗi thời

    MỸ ANH 11/01/2023

    Để đạt mục tiêu trung hòa khí thải, hãng Nhật tìm giải pháp khác thay vì xe điện, và đó có thể là công thức để giành chiến thắng.

  • Đam mê

    Asian Tour đến Việt Nam và cú hích cho du lịch golf

    NGUYỄN ĐĂNG 13/04/2023

    Sau 7 năm, đấu trường International Series của hệ thống golf Asian Tour chính thức trở lại Việt Nam với sự kiện International Series Vietnam 2023.

  • Trải Nghiệm

    Chinh phục BROMO - IJEN - thác nghìn dòng TUMPAK SEWU

    Đ.T.H.H 05/03/2023

    Tôi đã kết thúc mùa hè bằng hành trình 5 ngày đi sâu vào 03 điểm nổi bật nhất miền Đông Java như thác ngàn dòng Tumpak Sewu, hồ Axit Ijen và núi ...đọc thêm

  • Tiêu điểm

    Sun Group, Vingroup, BRG kiến nghị gì để phục hồi du lịch?

    THANH THƯƠNG 15/03/2023

    Lượng khách quốc tế đến Việt Nam vẫn chưa đạt được như kỳ vọng mặc dù đã rất nỗ lực chuẩn bị cho việc mở cửa lại thị trường du lịch quốc tế.

  • Kết nối cộng đồng

    Trao 15 triệu đồng giúp 10 cháu bé mồ côi

    KIM LIÊN 29/12/2022

    Ngày 17/8, Ban Biên tập Báo Phú Yên đã trao 15 triệu đồng cho gia đình 10 cháu bé mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trong đó, có 7 cháu mất ch...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    Những lưu ý khi du lịch Australia

    HOÀNG ANH 27/03/2023

    Lập kế hoạch, dự trù kinh phí, đặt khách sạn, mua vé máy bay từ sớm... có thể giúp du khách tiết kiệm và đơn giản hóa hành trình đến xứ sở Kangaroo...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    CNN công bố 25 điểm đến đẹp nhất thế giới, Việt Nam có đại diện

    VI NGUYỄN 10/03/2023

    Tờ báo của kênh truyền hình nổi tiếng Mỹ CNN vừa công bố danh sách 25 điểm đến đẹp nhất thế giới, trong đó có đại diện của Việt Nam.

  • Trải Nghiệm

    Khách sạn treo cao ở vách núi đầu tiên trên thế giới

    VƯƠNG TRUNG HIẾU 14/03/2023

    Khách sạn treo cao ở vách núi đầu tiên trên thế giới là khách sạn Skylodge ở thung lũng linh thiêng thuộc vùng Cuzco (Pêru). Khách sạn này có một t...đọc thêm

  • Đam mê

    Mercedes GLC 2023 giá ngang ngửa VinFast VF8 tại Mỹ

    GIA LINH 14/03/2023

    Biến thể cao cấp nhất Mercedes GLC 300 Pinnacle 2023 có giá từ 51.450 USD tại Mỹ, ngang ngửa ô tô điện VinFast VF8.

  • Trải Nghiệm

    Nauy - Mê hoặc vẽ đẹp băng tuyết

    PHẠM SÔNG THU 30/04/2023

    Trở lại NaUy vào dịp mùa đông thật đáng nhớ, trái ngược hoàn toàn với màu xanh của những rặng núi soi bóng trên mặt sông hồ trong vắt của mùa hè, c...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    Đỉnh thiêng Fansipan - 'Nàng thơ' cho các nhiếp ảnh gia vươn tầm quốc tế

    HÀ KHANH 19/03/2023

    Từ khoảnh khắc bình minh đến đêm ngàn sao; từ mùa xuân rợp sắc hoa đến mùa đông tuyết trắng... đỉnh thiêng Fansipan và quần thể tâm linh trên khu v...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    Phần 4 - Khúc giao mùa tại xứ sở Kangaroos

    PHAM SONG THU 22/07/2023

    Blue Mountains là vùng núi thuộc bang New South Wales, cách trung tâm Sydney 2 giờ đồng hồ lái xe. Đến với Blue Mountains, du khách sẽ được khám ph...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    Đàn ông Bắc Âu tan sở về nhà

    PHAM SONG THU 11/01/2023

    Mỗi buổi sáng thức dậy đặt chân xuống đường là có thể cảm nhận được ngay bầu không khí trong lành tươi mới và chạm ngay hạnh phúc xung quanh. Bắc Â...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    Đảo Jeju Hàn Quốc - nơi hoàn hảo để thoát khỏi sự hối hả cuộc sống thành phố

    PHAM SONG THU 14/03/2023

    Đảo Jeju Hàn Quốc được biết đến với vẻ đẹp tự nhiên cùng nền văn hóa độc đáo. Jeju là điểm đến hoàn hảo nếu bạn đang tìm kiếm một nơi để thư giãn v...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    10 bể bơi cao cấp đẹp nhất Việt Nam

    TRUNG NGHĨA  01/04/2023

    Travel+Leisure chọn ra những bể bơi khách sạn đẹp nhất Việt Nam để du khách đến giải nhiệt mùa hè.

  • Thương hiệu

    Con người sẽ bị “cướp” mất việc trong kỷ nguyên AI?

    MẠNH KIM 16/05/2023

    ChatGPT (Generative Pre-Training Transformer) là một kỹ thuật cài đặt (plugin) với việc khai thác mạng thần kinh nhân tạo (neural network) vốn được...đọc thêm

  • Tận Hưởng

    Khách Việt ngắm hoa anh đào ở cố đô Nhật Bản

    PHƯƠNG ANH 06/04/2023

    Vợ chồng Nguyễn Anh Chiêm, Hà Nội, đến cố đô Nara và Kyoto đúng thời điểm hoa anh đào nở đẹp nhất, cuối tháng 3.

  • Trải Nghiệm

    Chuyến đi Nam Mỹ khó quên của chàng trai Bình Dương

    THANH THU 03/03/2023

    Mới ngày đầu trong hành trình 60 ngày chu du 4 quốc gia Nam Mỹ, Lê Anh Tuấn đã gặp sự cố. Lê Anh Tuấn gọi chuyến đi Nam Mỹ gồm Peru, Bolivia, Chil...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    Lần đầu trekking hang động lớn thứ tư thế giới

    BÍCH PHƯƠNG 27/03/2023

    Một tháng trước khi khởi hành tới VQG Phong Nha - Kẻ Bàng, Phương Uyên đạp xe mỗi ngày 10 km, rèn luyện thể lực để đủ sức khỏe tham gia hành trình.

Video

  • Ra mắt sách: Cuộc chiến thương hiệu - Sáng tạo hay chịu chết

  • Sách hay cuối tuần: Cuộc chiến thương hiệu - Sáng tạo hay chịu chết

Promotion Image

Facebook

vietnamreview

Bài viết xem nhiều nhất

  • 10 nhà hàng có không gian đẹp nhất ở tphcm - sài gòn

    29/09/2019
  • Top 5 quán cafe ở hồ tây được lòng giới trẻ nhất!

    27/12/2019
  • Starbucks – sự cố phân biệt chủng tộc và lời...

    10/09/2020
  • Samsung với cách xử lý “vô tiền khoáng hậu” về galaxy note 7

    28/09/2020
  • Sức mạnh của niềm hy vọng

    08/12/2019
new world hotel
new world hotel
  • Facebook
  • Google +
  • Youtube

Cố Vấn Nội Dung: Phạm Sông Thu

Phụ Trách: Nguyễn Duy Linh

Bản quyền thuộc về vietnamreview. Vui lòng ghi rõ nguồn: Theo (vietnamreview.com.vn) khi sử dụng lại thông tin từ website này.

LOGO
Giới thiệu | Liên hệ | Quảng cáo
logo-footer

Chào mừng bạn đến VietnamReview.com.vn (Trang đánh giá và chia sẻ về góc nhìn của người trải nghiệm).

Địa chỉ: 27 Gò Xoài, F.BHH A, Q. Bình Tân, HCM

Liên hệ: advietnamreview@gmail.com

Điện thoại: +84969 888 412

Liên hệ quảng cáo

Vietnamreview cung cấp nhiều hình thức cho phép doanh nghiệp tiếp cận đến bạn đọc một cách hiệu quả nhất. Để tìm hiểu, vui lòng liên hệ theo 1 trong các cách sau:

Hotline

+84969 888 412

Email

advietnamreview@gmail.com
THÔNG TIN & BÁO GIÁ

© 2023 - VietNam Review

  • Youtube
  • Facebook
  • Google+