LOGO
  • Tiêu điểm
    • vấn đề cuộc sống
  • Xu Hướng
  • Trải Nghiệm
    • Du lịch
    • Du Học
    • Ẩm thực
  • Đam mê
    • Giải Trí
    • Công Nghệ
    • Tốc Độ
  • Tận Hưởng
    • Không gian sống
    • chất lượng sống
  • Thương hiệu
    • Câu Chuyện PR
    • Nhịp Cầu Doanh Nghiệp
  • Kết nối cộng đồng
    • môi trường
    • phát triển bền vững
    • trách nhiệm xã hội
    • từ thiện xã hội

LOGO

LOGO
  • Tiêu điểm
    • vấn đề cuộc sống
  • Xu Hướng
  • Trải Nghiệm
    • Du lịch
    • Du Học
    • Ẩm thực
  • Đam mê
    • Giải Trí
    • Công Nghệ
    • Tốc Độ
  • Tận Hưởng
    • Không gian sống
    • chất lượng sống
  • Thương hiệu
    • Câu Chuyện PR
    • Nhịp Cầu Doanh Nghiệp
  • Kết nối cộng đồng
    • môi trường
    • phát triển bền vững
    • trách nhiệm xã hội
    • từ thiện xã hội

Đừng để chết vì qui trình và thái độ!

20/09/2020
Chia sẻ

Hãng hàng không United Airlines từng vướng vào một “tai nạn” truyền thông lớn sau vụ việc bác sĩ David Dao bị đuổi xuống khỏi máy bay của hãng này vào năm 2017. Cuộc khủng hoảng thương hiệu này đã để lại không ít thiệt hại cũng như bài học để đời cho một trong những hãng hàng không hàng không lớn nhất thế giới.

Nội dung đoạn video ghi lại hình ảnh ba nhân viên an ninh sử dụng vũ lực để ép buộc thô bạo một bác sĩ gốc Việt 69 tuổi khỏi chiếc ghế ông đã mua trên chuyến bay số hiệu 3411 của United Airlines với lý do nhường ghế cho… nhân viên hãng! United Airlines vô tình đã biến vụ bê bối từ khủng hoảng truyền thông trở thành một thảm họa thương hiệu lớn gây ảnh hưởng không nhỏ đến danh tiếng và doanh thu của hãng. 

Sau khi đoạn phim quay cảnh một hành khách bị kéo lê thô bạo khỏi máy bay bị lan truyền, United Airline này đã gặp phải thảm họa truyền thông. Làn sóng phản đối đã nổ ra trên các trang mạng xã hội trên khắp thế giới, đặc biệt là ở Trung Quốc. Theo YouGov BrandIndex, một công ty nghiên cứu về tâm lý người tiêu dùng, trong những ngày tiếp theo sau đó, mức độ thiện cảm của khách hàng dành cho hãng hàng không này đã rơi xuống mức thấp nhất trong một thập kỷ qua.

Đây không phải là lần đầu tiên, hãng hàng không lớn thứ 3 thế giới này vướng vào chuyện ngược đãi khách hàng nhưng vụ việc này gây bão cả thế giới và kết quả nhanh chóng cho thấy sức mạnh “quyền lực mềm” của mạng xã hội trong thời đại số. Trước đó, ngày 9/4, nhiều khách hàng nhiều khách hàng của United Airlines đã bị sốc trước đoạn video ghi lại cảnh một hành khách máu me trên mặt được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Hành khách  ghế cho một tiếp viên phi hành đoàn cho chuyến bay tới của United Airline. Vụ xô xát đã khiến ông Dao bị gãy 2 răng, gãy mũi và mất ý thức nghiêm trọng.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, CEO United Airlines đã không có động thái xin lỗi khách hàng. Trước thái độ này của ông Oscar Munoz, CEO United Airlines, nhiều người đã chia sẻ đoạn video và tuyên bố tẩy chay thể hiện qua hành động đăng các hình ảnh tự tay hủy thẻ bay của United Airlines để phản đối. Có gần 50.000 người đã cùng ký tên trực tuyến yêu cầu CEO Munoz phải từ chức. United Airlines bị đem ra giễu cợt, trở thành đối tượng của các trò chế ảnh trên mạng Facebook, Twitter trong suốt  nhiều tuần liền sau đó.

Ông Oscar Munoz - CEO United Airlines

Ngay thời điểm đó, United Airline lẽ ra nên tập trung nhiều hơn vào cách xử lý cơn bão truyền thông đang tấn công họ. Thương hiệu này đã không bắt kịp tốc độ của các phương tiện xã hội để vượt lên cuộc khủng hoảng. Đây có thể là chỉ dấu của một tình huống nguy hiểm sắp “bốc hỏa” do công chúng tức giận với cách đối xử của những công ty lớn trong thời đại mạng xã hội đang bùng nổ.

Chính thái độ trong lời xin lỗi sáo rỗng và không chân thành của CEO Oscar Munoz cho rằng vì phải “bố trí lại chỗ cho các hành khách” đã đẩy cho cuộc khủng hoảng trở nên tồi tệ hơn. Sự cố này không chỉ bôi nhọ danh tiếng lâu đời của United Airlines mà còn khiến cổ phiếu hãng này rớt gần 5% và mất hơn 1 tỷ USD chỉ trong vài tiếng đồng hồ.

Cuộc khủng hoảng truyền thông của United Airline đã được CEO Ted Marzilli của YouGov so sánh với sự cố máy tính gây ảnh hưởng đến hàng trăm chuyến bay trên toàn thế giới của Delta Air Lines hồi tháng 8/2016. Khi đó, điểm số của hãng hàng không này đã rơi từ 9 xuống -33 chỉ trong vòng 1 tuần, và kể từ đó đến nay chỉ mới phục hồi được quanh mức 1 điểm – cao hơn mức trung bình một chút.

Hãng hàng không United Airline tự đẩy mình lún sâu thêm vào khủng hoảng bằng những tuyên bố khó hiểu từ Oscar Munoz - Giám đốc điều hành của hãng. Những lời bao biện rất khó nghe và vô trách nhiệm của hãng đẩy phẫn nộ tăng cao. Sau những lời bao biện, Munoz đã cố gắng bù đắp cho tuyên bố đầu tiên bằng rất nhiều lời xin lỗi công khai được biên tập chu đáo bởi đội ngũ cố vấn phía sau nhưng thực tế là những thông điệp đầu tiên luôn ở lại lâu nhất trong tâm trí cộng đồng.

Một điều khác biệt của thời đại công nghệ là mọi người đều cảm thấy bản thân có liên quan tới những gì doanh nghiệp đang làm với một người khác. Trong tuyên bố đầu tiên của Munoz, ông nói rằng hãng đang cố liên hệ với hành khách này để giải quyết tình huống. Cộng đồng nhìn nhận phản ứng ban đầu của CEO United Airlines Oscar Munoz bị đánh giá là không cầu thị, thậm chí “đổ thêm dầu vào lửa” khi bênh vực cho cái sai bằng việc khen ngợi phi hành đoàn đã làm đúng thủ tục và đưa ra lời chỉ trích đối với nạn nhân, người phải chịu tổn thương nặng nề về cả tinh thần lẫn thể xác.

Có thể một doanh nghiệp có cả một bộ phận truyền thông lớn được đào tạo bài bản, nắm vững những nguyên tắc xử lý khủng hoảng, nhưng họ vẫn gặp những sai lầm về cách hành xử. Trong vụ việc của hãng United Airlines, CEO của hãng này, ông Oscar Munoz, đã nhanh chóng trở thành tâm điểm chỉ trích của dư luận sau khi bức thư ông gửi cho các nhân viên của mình bị lọt ra ngoài. Trong bức thư này, vị CEO lại nhận xét vị bác sĩ gốc Việt là một kẻ “phiền phức và hiếu chiến”.

Chính ở thái độ đã khiến cho công chúng không tin vào lời xin lỗi có thể đẩy khủng hoảng rơi vào viễn cảnh tồi tệ hơn và điều này đã xảy đến với United Airlines. Cho dù công khai xin lỗi nạn nhân 3 lần sau đó, sự phẫn nộ đối với thái độ của vị CEO này không hề suy giảm mà thậm chí còn tạo ra làn sóng tẩy chay. Điều này khác xa so với lời xin lỗi của United Airlines hồi tháng 4 năm trước đó khi người đứng đầu hãng hàng không này tỏ ra thiếu chân thành sau sự kiện một hành khách bị kéo lê khỏi máy bay. 

Một điều trớ trêu là ông Oscar Munoz từng nhận giải thưởng “Người giao tiếp của năm 2017” do tạp chí PRWeek trao tặng chỉ vài tuần trước khi vụ khủng hoảng đối với hãng United Airlines xảy ra. 

Trong thời đại công dân làm báo, mỗi một khách hàng là là một chủ bút tiềm năng. Chỉ cần sở hữu chiếc điện thoại thông minh kết nối internet, khách hàng có khả năng tạo ra các nội dung, hình ảnh lan truyền, đặc biệt là khi họ cảm thấy không hài lòng với một dịch vụ nào đó. Khách hàng trở thành “thanh tra nhân dân” khi họ trải nghiệm và review về sản phẩm hay dịch vụ. 

Mạng xã hội với khả năng tạo nội dung lan truyền mạnh mẽ luôn ẩn chứa rất nhiều rủi ro khó lường. Đây không phải là điều mới lạ, nhưng rõ ràng một thương hiệu lớn như United Airline đã hoàn toàn phớt lờ điều này. Chính vì vậy, các hãng hàng không luôn phải điều chỉnh các chính sách truyền thông của họ và chủ động phản ứng kịp thời ngay khi có vấn đề tiêu cực xảy ra. 

Trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ, người phụ trách quản trị thương hiệu phải luôn ý thức rằng mọi hành vị của cá nhân, mọi hoạt động của doanh nghiệp sẽ không qua được tai mắt của khách hàng và sẵn sàng được chia sẻ trên mọi nền tảng internet. Khách hàng có thể quan sát và ghi lại bất cứ điều gì xảy ra xung quanh họ. Sẽ rất khó để bạn giấu giếm một sự việc xảy ra trên máy bay, nhưng bạn hoàn toàn có thể phòng tránh và xử lí kịp thời để giảm thiểu tối đa thiệt hại cho công ty.

Nếu không có hành khách nào quay phim về vụ việc và sau đó đăng nó lên các phương tiện truyền thông thì sự kiện này hầu như sẽ chẳng được ai biết đến và bùng phát thành cơn bão trên không gian mạng.. Các video được quay lại hoàn toàn đủ sức để lan truyền mạnh mẽ vụ việc trên toàn thế giới. Nhờ vậy mà hàng ngàn, hàng triệu người đã biết đến và cảm thấy bất mãn với sự việc này. Hậu quả tất nhiên là chẳng có người xem nào lại muốn lên một chiếc máy bay mà mình có thể bị đuổi xuống bất cứ lúc nào.

Hãng hàng không United Airlines đáng ra đã có thể ngăn chặn vụ bê bối này ngay từ đầu bằng cách đưa ra một mức phí bồi thường lớn hơn cho sự tự nguyện từ các hành khách. Thay vì ép buộc thô bạo ông David Dao xuống máy bay, hãng cũng có thể dành số tiền bồi thường cho phi đoàn bay để họ tham gia chuyến bay khác phù hợp hơn. Hoặc chí ít hãng này cũng nên tìm cách đàm phán ngay lập tức với các hành khách còn lại trên chuyến bay để đảm bảo không một video nào về vụ việc được phát tán trên mạng. Hành xử “sai một li” đã khiến United Airlines không chỉ đánh mất hàng tỉ đôla mà hãng này còn đánh mất đi danh tiếng của một trong những hãng hàng không lớn nhất thế giới.

Khi khủng hoảng đã xảy ra, giải pháp chấp nhận toàn bộ trách nhiệm sau khi đổ lỗi cho các bên khác chưa bao giờ là một cách hiệu quả. United Airline khi đó đã chần chừ và không dứt khoát trong việc xin lỗi và giải quyết sự cố với hành khách. Thay vào đó, họ chỉ thanh minh bao biện cho hành động của mình, khăng khăng bảo vệ quan điểm cho rằng việc đuổi khách xuống máy bay là nằm trong quy định của hãng! Một lời giải thích đưa ra là máy bay bị đặt quá tải và công ty cần chỗ cho nhân viên ngồi được cho là như “đổ thêm dầu vào lửa”.

Khách hàng không phải lúc nào cũng đúng. Khách hàng tử tế mới là thượng đế. Một khi không thể cung cấp cho họ dịch vụ xứng đáng với số tiền họ bỏ ra, bạn cũng nên cho họ một sự giải quyết thỏa đáng. Khách hàng không cần bạn nhắc nhở luật pháp hay các quy tắc của hãng, họ cần một giải pháp đem lại sự hài lòng. Trong trường hợp này, United Airlines nên có một biện pháp hỗ trợ hành khách bị “bạo hành” hơn là “đổ thêm xăng vào lửa” mà gọi hành khách này là một kẻ gây rối và hiếu chiến! Cộng đồng có thể thông cảm và chia sẻ với hãng nếu đó là một hành khách xay sỉn mất kiểm soát hành vi và có xu hướng chống đối bằng bạo lực!

Hình ảnh video lan truyền trên mạng xã hội cho thấy sự thật không hề như vậy. Thái độ lịch thiệp từ chối nhẹ nhàng và nêu ra một lí do để mong hãng này có thể giúp ông David Dao đến gặp bệnh nhân đúng hẹn đã chống lại mọi bao biện của hãng đưa ra trước đó càng khiến cho dự luận bùng cháy.

Cho dù dựa trên bất kỳ quy định nào, United Airlines cũng không nên có hành xử thô bạo như vậy đối với hành khách của mình, buộc họ rời khỏi vị trí mà họ đã thanh toán đầy đủ. Việc tấn công khách hàng sẽ chỉ tạo ra tiếng xấu bị phát tán với tốc độ chóng mặt. Đừng nói với khách hàng “đó không phải là chính sách của chúng tôi” để giúp họ. Nếu khách hàng phải chịu thiệt hại do chính sách của bạn, vậy chính sách đó là sai! Nếu chính sách của hãng không thể thay đổi, thì bạn nên bỏ qua hoặc tìm cách áp dụng khéo léo.

Vấn đề ở đây không phải là hãng United Airline đưa ra quy trình như thế nào, mà vấn đề là hãng đã biết nhận trách nhiệm và linh hoạt xử lý ra sao để vừa lòng khách hàng. Đôi khi thậm chí việc tuân theo quy trình quá cứng nhắc sẽ gây ra hiệu ứng ngược và làm tổn thương khách hàng trong khi sử dụng dịch vụ của hãng. Chính vì vậy, việc nên làm là chọn ra một cách khéo léo mềm dẻo để có thể vừa lòng đôi bên trên tinh thần cầu thị win-win chứ không phải là quá cứng nhắc nhằm mang lại doanh thu cho cho hãng!

Một khi không thể kiểm soát và ngăn chặn được sự phát tán lan truyền hình ảnh thong tin tiêu cực trên mạng, United Airlines cũng nên dẫn dắt và cung cấp cho dư luận một lời giải thích thỏa đáng, thay vì thái độ xem thường vòng vo làm cho vấn đề trở nên tồi tệ hơn. Khi vấn đề xảy ra do lỗi từ công ty của bạn, việc cần làm không phải là thanh minh mà là ngay lập tức đưa ra giải quyết khắc phục sửa sai lỗi lầm. 

Chính thái độ xin lỗi vì việc “sắp xếp lại chỗ ngồi” thay vì việc lôi kéo thô bạo hành khách của mình xuống máy bay, Oscar Munoz – CEO của hãng chỉ làm cho khủng hoảng truyền thông của United tồi tệ hơn. Thậm chí họ còn nghĩ rằng ông ấy đang xin lỗi vì lợi nhuận của công ty đang giảm. Một vị lãnh đạo nên biết đặt mình vào hoàn cảnh của người khác, nhưng có lẽ vị CEO của hãng vẫn chưa làm được điều này khi chẳng ai thấy được sự chân thành trong lời xin lỗi ông!

Cả thế giới bất ngờ trước cách một hãng hàng không lớn đối xử với khách hàng như vậy. Tuy nhiên, United Airlines không thấy điều đó! Từ góc nhìn của họ, mọi thứ được diễn ra đúng quy trình. Tuy nhiên, cái kết quả nhãn tiền là một hành khách đã bị thương, hình ảnh công ty đi xuống và mọi thứ có lẽ đã quá trễ để có thể giải quyết.

Quy trình không phải một thứ cụ thể. Hãy luôn tự đặt câu hỏi rằng chúng ta làm chủ quy trình hay quy trình đang làm chủ chúng ta?", đó là những lời tâm huyết của tỷ phú Jeff Bezos nhắc nhở nhân viên công ty nhưng cũng là lời khuyên cho United Airlines trong cuộc khủng hoảng lớn này.

CEO của Amazon đã đưa ra một trong những hướng đi chính mà ông tin rằng sẽ giúp các công ty thoát khỏi định mệnh nghiệt ngã bằng những nỗ lực thoát khỏi sự phụ thuộc vào các quy trình định sẵn, dù điều đó đã ăn sâu vào văn hóa công ty như thế nào.

Jeff Bezos - CEO của Amazon

"Điều này dễ xảy ra tại các tập đoàn lớn", ông Bezos chia sẻ. "Quy trình thường mang tính đại diện cho kết quả mà bạn mong muốn. Dần dần, bạn sẽ không nhìn vào kết quả nữa mà chỉ tập trung vào việc tiến hành đúng quy trình.

Câu chuyện một nhà lãnh đạo cấp cao phản biện với những sai lầm của công ty theo kiểu: "Ồ, chúng tôi đã đi đúng qua trình mà" không phải quá hiếm gặp. Một lãnh đạo chuyên nghiệp sẽ biết cách biến sai lầm thành cơ hội để để nghiên cứu và cải thiện quy trình. Quy trình không phải một thứ cụ thể. Hãy luôn tự đặt câu hỏi rằng chúng ta làm chủ quy trình hay quy trình đang làm chủ chúng ta?"

Bài học kinh doanh này được đưa ra đúng thời điểm vụ bê bối của hãng hàng không United Airlines. Hãng hàng không này đã chần chừ và không dứt khoát trong việc xin lỗi và giải quyết sự cố với hành khách. Thay vào đó, họ chỉ bao biện cho hành động của mình, khăng khăng rằng việc đuổi khách xuống máy bay là nằm trong quyền hạn của công ty và đó là điều cần thiết - máy bay bị đặt quá tải và công ty cần chỗ cho nhân viên ngồi.

Xây dựng hình ảnh và danh tiếng tốt của một tổ chức thông qua rất nhiều hoạt động cụ thể như đóng góp của doanh nghiệp vào các hoạt động phát triển kinh tế xã hội tại địa phương, tạo ra giá trị cho lĩnh vực doanh nghiệp hoạt động, theo đuổi và thực hiện hoạt động phát triển bền vững, tăng cường xây dựng các chính sách đãi ngộ dành cho nhân viên, thiết lập quan hệ làm việc dựa trên sự tin tưởng với các cơ quan quản lý, đối tác, quản trị tài chính minh bạch và có trách nhiệm. Cuối cùng là đừng quên phải có kế hoạch phòng ngừa và xử lý sự cố, khủng hoảng…

Các chuyên gia quản trị thương hiệu cho rằng mọi sự cố hay khủng hoảng xảy ra đều bắt nguồn bởi thái độ  phản ứng và cách hành xử. Đôi khi chỉ vì xác định sai nguyên nhân hoặc bước xử lý đầu tiên tiếp cận không đúng, hành xử không đúng mực, vô tình biến một sự cố nhỏ lại trở thành thảm họa. Đối với các doanh nghiệp, uy tín và danh tiếng là tài sản vô giá, khó có thể cân đo đong đếm chính xác bằng vật chất. Việc xây dựng danh tiếng cho thương hiệu cũng như chúng ta đi gửi tiết kiệm và điều này phải được thực hiện liên tục từ năm này qua năm khác.

Nguồn: Jdsupra, The Drum, The Hill, Bloomberg, Philly, Business Insider

 

(Lượt Đánh Giá : 0)

Chia sẻ
Sông Thu

Chia sẻ để phát triển

bài trước
Những mẫu SUV cỡ nhỏ tầm giá 3 tỷ đáng chú ý tại Việt Nam
bài sau
4 yếu tố giúp ô tô chạy nhanh hơn

BẠN CŨNG CÓ THỂ THÍCH

  • Trải Nghiệm

    Chuyến đi Nam Mỹ khó quên của chàng trai Bình Dương

    THANH THU 03/03/2023

    Mới ngày đầu trong hành trình 60 ngày chu du 4 quốc gia Nam Mỹ, Lê Anh Tuấn đã gặp sự cố. Lê Anh Tuấn gọi chuyến đi Nam Mỹ gồm Peru, Bolivia, Chil...đọc thêm

  • Tiêu điểm

    Khúc giao mùa tại xứ sở Kangaroos

    PHAM SONG THU 22/07/2023

    Nước Úc được mệnh danh là quốc gia đáng sống nhất trên thế giới, nơi đây nổi tiếng với những danh lam thắng cảnh, văn hóa và ẩm thực phong phú.

  • Xu Hướng

    Toyota và cuộc chơi biến xe điện thành lỗi thời

    MỸ ANH 11/01/2023

    Để đạt mục tiêu trung hòa khí thải, hãng Nhật tìm giải pháp khác thay vì xe điện, và đó có thể là công thức để giành chiến thắng.

  • Trải Nghiệm

    Đàn ông Bắc Âu tan sở về nhà

    PHAM SONG THU 11/01/2023

    Mỗi buổi sáng thức dậy đặt chân xuống đường là có thể cảm nhận được ngay bầu không khí trong lành tươi mới và chạm ngay hạnh phúc xung quanh. Bắc Â...đọc thêm

  • Xu Hướng

    Xu hướng và dự đoán báo chí, truyền thông và công nghệ năm 2023

    ONECMS BLOG 15/03/2023

    Tóm tắt báo cáo xu hướng và dự đoán báo chí, truyền thông và công nghệ năm 2023 của Viện Nghiên cứu Báo chí Reuters, Đại học Oxford

  • Thương hiệu

    Khác biệt trong xây dựng câu chuyện thương hiệu

    PHAM SONG THU 28/03/2023

    Sản phẩm siêu sang không chỉ khác biệt ở phần cứng (chất lượng - công nghệ) mà còn phải khác biệt ở phầm mềm (dịch vụ - giá trị thương hiệu). Sản p...đọc thêm

  • Thương hiệu

    Tầm quan trọng của việc quản trị hình ảnh nhà lãnh đạo

    KOMPA 07/04/2023

    Trong thế giới kinh doanh cạnh tranh khốc liệt ngày nay, hình ảnh của một nhà Lãnh đạo có thể tạo nên hoặc phá vỡ danh tiếng của một Công ty, Tổ ch...đọc thêm

  • Đam mê

    Golf không có lỗi!

    NGUYỄN NGỌC CHU 23/03/2023

    Điều gì mới xuất hiện trong thực tiễn cũng đối mặt với lực cản. Nhưng những điều mới chứa đựng logic tự nhiên sẽ vượt qua lực cản để tồn tại và phá...đọc thêm

  • Thương hiệu

    Con người sẽ bị “cướp” mất việc trong kỷ nguyên AI?

    MẠNH KIM 16/05/2023

    ChatGPT (Generative Pre-Training Transformer) là một kỹ thuật cài đặt (plugin) với việc khai thác mạng thần kinh nhân tạo (neural network) vốn được...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    Phần 3 - Khúc giao mùa tại xứ sở Kangaroos

    PHAM SONG THU 22/07/2023

    Sydney thành phố nổi tiếng đẹp, lãng mạn và tráng lệ nhất nước Úc. Những công trình kiến trúc ấn tượng bạn có thể đến tham quan như Cầu cảng Sydney...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    Phần 2 - Khúc giao mùa tại xứ sở Kangaroos

    PHAM SONG THU 22/07/2023

    Cuộc sống ở Mount Bulerr vừa mang vẻ đẹp bình lặng lại vừa sôi động, tạo cho du khách nhiều cảm xúc mới lạ, lôi cuốn. Đến với Mount Buller các bạn ...đọc thêm

  • Đam mê

    Sân golf không có tội!

    THU GIANG 01/04/2023

    PNO - Sân golf không có tội. Người ta đã lợi dụng một hoạt động thể thao cần đến một khoảng không gian lớn để "xí" đất phục vụ cho mục đích khác. ...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    10 trải nghiệm du lịch đắt nhất tại Dubai

    HẰNG NGA 03/03/2023

    Dubai luôn nổi tiếng với vô số những trải nghiệm sang trọng và “đáng đồng tiền bát gạo".

  • Đam mê

    KN Golf Links Cam Ranh đã sẵn sàng cho International Series Vietnam 2023

    GOLF NEWS 02/04/2023

    Đội ngũ KN Golf Links đã chuẩn bị sẵn sàng từ cơ sở vật chất, nhân sự, mạng lưới truyền thông cho giải International 2023 được tổ chức từ ngày 13-1...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    Lần đầu trekking hang động lớn thứ tư thế giới

    BÍCH PHƯƠNG 27/03/2023

    Một tháng trước khi khởi hành tới VQG Phong Nha - Kẻ Bàng, Phương Uyên đạp xe mỗi ngày 10 km, rèn luyện thể lực để đủ sức khỏe tham gia hành trình.

  • Kết nối cộng đồng

    Núi Bà Đen Tây Ninh sẽ tổ chức Lễ vía Quán Thế Âm Bồ Tát vào ngày 19/2 âm lịch

    PHAM SONG THU 08/03/2023

    Trong hai ngày 19 & 20/2 âm lịch (tức mùng 10-11/3/2023), tại quần thể tâm linh núi Bà Đen (Tây Ninh) sẽ tổ chức Lễ vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    Phần 4 - Khúc giao mùa tại xứ sở Kangaroos

    PHAM SONG THU 22/07/2023

    Blue Mountains là vùng núi thuộc bang New South Wales, cách trung tâm Sydney 2 giờ đồng hồ lái xe. Đến với Blue Mountains, du khách sẽ được khám ph...đọc thêm

  • Thương hiệu

    Nattokinazeex Nhật Bản: phòng ngừa tai biến & đánh tan cục máu đông

    PHAM SONG THU 22/02/2023

    Mỗi lần thoáng qua cơn đau thắt ngực, hoa mắt, chóng mặt…tôi chợt nghĩ tới lần “thập tử nhất sinh” ám ảnh đã xảy ra cách đây hơn bốn năm trước hiện...đọc thêm

  • Tiêu điểm

    Sun Group, Vingroup, BRG kiến nghị gì để phục hồi du lịch?

    THANH THƯƠNG 15/03/2023

    Lượng khách quốc tế đến Việt Nam vẫn chưa đạt được như kỳ vọng mặc dù đã rất nỗ lực chuẩn bị cho việc mở cửa lại thị trường du lịch quốc tế.

  • Trải Nghiệm

    Nơi duy nhất trên thế giới “không có thời gian”: Người dân không sử dụng đồng hồ, ngày và đêm như nhau

    ĐINH ANH 01/04/2023

    Sống tại nơi này bạn sẽ không còn khái niệm phải dậy đi làm lúc mặt trời mọc hay nghỉ ngơi khi mặt trời lặn. Nhiều người cho rằng dường như thời gi...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    Những điểm Du lịch nổi tiếng ở Hàn Quốc nhất định phải ghé thăm

    PHAM SONG THU 14/03/2023

    Top 10 điểm du lịch nổi tiếng ở Hàn Quốc Vietnamreview đưa tới sau đây sẽ giúp bạn khám phá trọn vẹn hơn vẻ đẹp và những điều thú vị tại xứ sở kim ...đọc thêm

  • Tận Hưởng

    Ứng dụng công nghệ: Chìa khóa vàng để phát triển du lịch golf

    PHẠM SÔNG THU 30/04/2023

    Việt Nam luôn được đánh giá là đất nước giàu tiềm năng về du lịch, trong đó có du lịch golf. Tuy nhiên, để có thể tạo nên cú hích phát triển mạnh m...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    Nauy - Mê hoặc vẽ đẹp băng tuyết

    PHẠM SÔNG THU 30/04/2023

    Trở lại NaUy vào dịp mùa đông thật đáng nhớ, trái ngược hoàn toàn với màu xanh của những rặng núi soi bóng trên mặt sông hồ trong vắt của mùa hè, c...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    Phiêu du trải nghiệm Bắc Cực

    HỒ VÂN 10/03/2023

    Sau chiến bay dài 1 tiếng 40 phút từ Tromso tới sân bay Longyearbyen, thị trấn nhỏ trên đảo Spitsbergen, thuộc quần đảo Svalbard, chúng tôi đã đặt ...đọc thêm

  • Tận Hưởng

    Khách Việt ngắm hoa anh đào ở cố đô Nhật Bản

    PHƯƠNG ANH 06/04/2023

    Vợ chồng Nguyễn Anh Chiêm, Hà Nội, đến cố đô Nara và Kyoto đúng thời điểm hoa anh đào nở đẹp nhất, cuối tháng 3.

  • Đam mê

    Mercedes GLC 2023 giá ngang ngửa VinFast VF8 tại Mỹ

    GIA LINH 14/03/2023

    Biến thể cao cấp nhất Mercedes GLC 300 Pinnacle 2023 có giá từ 51.450 USD tại Mỹ, ngang ngửa ô tô điện VinFast VF8.

  • Trải Nghiệm

    Báo Úc ca ngợi Thị trấn Hoàng Hôn Phú Quốc là Địa Trung Hải có thật ở Việt Nam

    PV 19/02/2023

    Mới đây, chuyên trang du lịch hàng đầu nước Úc, tờ The Sydney Morning Herald gợi ý du khách đến với Thị trấn Hoàng Hôn ở Nam đảo Phú Quốc, điểm đến...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    50 ngày phượt xe máy một mình ở Peru

    QUỲNH MAI 05/03/2023

    Thu Hương mua xe máy ở thung lũng Linh Thiêng (Sacred Valley) và bắt đầu hành trình "khó quên nhất trong đời" khám phá Peru.

  • Trải Nghiệm

    Lái xe mô-tô trượt tuyết ở Bắc Cực

    VAN HO 05/03/2023

    Longyearbyen, điểm định cư lớn nhất và là trung tâm hành chính của Svalbard - khu vực có chủ quyền của Na Uy nằm ở Cực Bắc thế giới tháng 2 này có...đọc thêm

  • Thương hiệu

    Nokia lần đầu tiên thay đổi logo sau 60 năm

    MINH HẰNG  05/03/2023

    Nokia ngày 26/2 đã công bố kế hoạch thay đổi nhận diện thương hiệu lần đầu tiên sau gần 60 năm bằng một logo mới.

  • Trải Nghiệm

    Khách sạn treo cao ở vách núi đầu tiên trên thế giới

    VƯƠNG TRUNG HIẾU 14/03/2023

    Khách sạn treo cao ở vách núi đầu tiên trên thế giới là khách sạn Skylodge ở thung lũng linh thiêng thuộc vùng Cuzco (Pêru). Khách sạn này có một t...đọc thêm

  • Đam mê

    Asian Tour đến Việt Nam và cú hích cho du lịch golf

    NGUYỄN ĐĂNG 13/04/2023

    Sau 7 năm, đấu trường International Series của hệ thống golf Asian Tour chính thức trở lại Việt Nam với sự kiện International Series Vietnam 2023.

  • Trải Nghiệm

    10 bể bơi cao cấp đẹp nhất Việt Nam

    TRUNG NGHĨA  01/04/2023

    Travel+Leisure chọn ra những bể bơi khách sạn đẹp nhất Việt Nam để du khách đến giải nhiệt mùa hè.

  • Thương hiệu

    Mộc Trầm Hương liệu có uy tín hay không? Địa chỉ ở đâu?

    CHÂU ĐOAN 04/01/2023

    Ngày 18/10/2019, Mộc Trầm Hương chính thức đi vào hoạt động, tuy nhiên, thương hiệu này có thật sự uy tín hay không? Mộc Trầm Hương có hơn 150.000...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    Du lịch golf Việt Nam: Mỏ vàng cần được khai thác

    PHAM SONG THU 05/03/2023

    Du lịch kết hợp giữa nghỉ dưỡng và chơi golf hoàn toàn có thể trở thành một "kho báu" của kinh tế Việt Nam.

  • Trải Nghiệm

    CNN công bố 25 điểm đến đẹp nhất thế giới, Việt Nam có đại diện

    VI NGUYỄN 10/03/2023

    Tờ báo của kênh truyền hình nổi tiếng Mỹ CNN vừa công bố danh sách 25 điểm đến đẹp nhất thế giới, trong đó có đại diện của Việt Nam.

  • Trải Nghiệm

    8 ngày khám phá Lào bằng xe máy

    QUỲNH MAI 21/02/2023

    Đi khắp đất nước Lào, Chu Quang Cầu ấn tượng bởi cảnh sắc thiên nhiên và sự hiếu khách của người dân.

  • Kết nối cộng đồng

    Trao 15 triệu đồng giúp 10 cháu bé mồ côi

    KIM LIÊN 29/12/2022

    Ngày 17/8, Ban Biên tập Báo Phú Yên đã trao 15 triệu đồng cho gia đình 10 cháu bé mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trong đó, có 7 cháu mất ch...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    Chinh phục BROMO - IJEN - thác nghìn dòng TUMPAK SEWU

    Đ.T.H.H 05/03/2023

    Tôi đã kết thúc mùa hè bằng hành trình 5 ngày đi sâu vào 03 điểm nổi bật nhất miền Đông Java như thác ngàn dòng Tumpak Sewu, hồ Axit Ijen và núi ...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    Những lưu ý khi du lịch Australia

    HOÀNG ANH 27/03/2023

    Lập kế hoạch, dự trù kinh phí, đặt khách sạn, mua vé máy bay từ sớm... có thể giúp du khách tiết kiệm và đơn giản hóa hành trình đến xứ sở Kangaroo...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    DU LỊCH HÂM NÓNG VƯỜN YÊU

    PHAM SONG THU 08/02/2023

    Valentine luôn là dịp để những người đang yêu bày tỏ tình cảm và sự quan tâm với một nửa của mình, cùng tận hưởng những khoảnh khắc thăng hoa. Một ...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    Đỉnh thiêng Fansipan - 'Nàng thơ' cho các nhiếp ảnh gia vươn tầm quốc tế

    HÀ KHANH 19/03/2023

    Từ khoảnh khắc bình minh đến đêm ngàn sao; từ mùa xuân rợp sắc hoa đến mùa đông tuyết trắng... đỉnh thiêng Fansipan và quần thể tâm linh trên khu v...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    Tuyết phủ trắng đỉnh Fansipan đẹp tựa tiên cảnh

    PHAM SONG THU 29/12/2022

    Sáng sớm 28/12, mưa tuyết rơi dày ở Fansipan, nhuộm trắng những vạt rừng từ độ cao 2.800m lên tới đỉnh Fansipan.

  • Đam mê

    Làng xe điện bùng "cuộc chiến mới": Thương hiệu ô tô lừng danh của Đức sẵn sàng ‘bơm’ 131 tỷ USD để đối đầu với Tesla và BYD

    THÙY BẢO 19/03/2023

    Một trong những công ty chế tạo ô tô hàng đầu thế giới đang rục rịch chuẩn bị kế hoạch ‘đánh bại’ Tesla và BYD.

  • Trải Nghiệm

    Chuyện về một resort 5 sao nói không với nhựa, không nhập khẩu thực phẩm để giảm thiểu ô nhiễm môi trường

    THANH HUYỀN 07/03/2023

    Bạn sẽ không thể bắt gặp chai, cốc hay đồ dùng bằng nhựa dùng một lần tại InterContinental Danang Sun Peninsula Resort vì đây là khu nghỉ dưỡng nói...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    Đảo Jeju Hàn Quốc - nơi hoàn hảo để thoát khỏi sự hối hả cuộc sống thành phố

    PHAM SONG THU 14/03/2023

    Đảo Jeju Hàn Quốc được biết đến với vẻ đẹp tự nhiên cùng nền văn hóa độc đáo. Jeju là điểm đến hoàn hảo nếu bạn đang tìm kiếm một nơi để thư giãn v...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    Tour khám phá Châu Nam Cực cho du khách Việt

    THƯ KỲ 14/03/2023

    Du khách có cơ hội khám phá cuộc sống nhiều loài động vật, chiêm ngưỡng cảnh sắc hùng vĩ khi tham gia tour Châu Nam Cực của Vietglobal Travel - VGC...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    Người phụ nữ đầu tiên phượt châu Phi với xe máy điện

    THANH LINH 27/03/2023

    Nhiều người lo lắng về tầm hoạt động và sạc pin khi dùng xe điện. Tuy nhiên, một phụ nữ đã chứng minh những gì mà động cơ điện có thể làm, khi phượ...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    10 điểm đến cho mùa hè

    HÀ VY 07/03/2023

    Những trải nghiệm khó quên từ châu Âu tới châu Mỹ cho kỳ nghỉ dưỡng ngày hè.

  • Trải Nghiệm

    Nhiều điểm check-in tại phố đi bộ khu du lịch Cáp treo Núi Sam

    THANH THƯ 01/01/2023

    Lễ hội phố đi bộ được tổ chức vào Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2023, miễn phí tham quan cho du khách check-in với nhiều công trình trang hoàng ...đọc thêm

Video

  • Ra mắt sách: Cuộc chiến thương hiệu - Sáng tạo hay chịu chết

  • Sách hay cuối tuần: Cuộc chiến thương hiệu - Sáng tạo hay chịu chết

Promotion Image

Facebook

vietnamreview

Bài viết xem nhiều nhất

  • 10 nhà hàng có không gian đẹp nhất ở tphcm - sài gòn

    29/09/2019
  • Top 5 quán cafe ở hồ tây được lòng giới trẻ nhất!

    27/12/2019
  • Starbucks – sự cố phân biệt chủng tộc và lời...

    10/09/2020
  • Samsung với cách xử lý “vô tiền khoáng hậu” về galaxy note 7

    28/09/2020
  • Sức mạnh của niềm hy vọng

    08/12/2019
new world hotel
new world hotel
  • Facebook
  • Google +
  • Youtube

Cố Vấn Nội Dung: Phạm Sông Thu

Phụ Trách: Nguyễn Duy Linh

Bản quyền thuộc về vietnamreview. Vui lòng ghi rõ nguồn: Theo (vietnamreview.com.vn) khi sử dụng lại thông tin từ website này.

LOGO
Giới thiệu | Liên hệ | Quảng cáo
logo-footer

Chào mừng bạn đến VietnamReview.com.vn (Trang đánh giá và chia sẻ về góc nhìn của người trải nghiệm).

Địa chỉ: 27 Gò Xoài, F.BHH A, Q. Bình Tân, HCM

Liên hệ: advietnamreview@gmail.com

Điện thoại: +84969 888 412

Liên hệ quảng cáo

Vietnamreview cung cấp nhiều hình thức cho phép doanh nghiệp tiếp cận đến bạn đọc một cách hiệu quả nhất. Để tìm hiểu, vui lòng liên hệ theo 1 trong các cách sau:

Hotline

+84969 888 412

Email

advietnamreview@gmail.com
THÔNG TIN & BÁO GIÁ

© 2023 - VietNam Review

  • Youtube
  • Facebook
  • Google+