LOGO
  • Tiêu điểm
    • vấn đề cuộc sống
  • Xu Hướng
  • Trải Nghiệm
    • Du lịch
    • Du Học
    • Ẩm thực
  • Đam mê
    • Giải Trí
    • Công Nghệ
    • Tốc Độ
  • Tận Hưởng
    • Không gian sống
    • chất lượng sống
  • Thương hiệu
    • Câu Chuyện PR
    • Nhịp Cầu Doanh Nghiệp
  • Kết nối cộng đồng
    • môi trường
    • phát triển bền vững
    • trách nhiệm xã hội
    • từ thiện xã hội

LOGO

LOGO
  • Tiêu điểm
    • vấn đề cuộc sống
  • Xu Hướng
  • Trải Nghiệm
    • Du lịch
    • Du Học
    • Ẩm thực
  • Đam mê
    • Giải Trí
    • Công Nghệ
    • Tốc Độ
  • Tận Hưởng
    • Không gian sống
    • chất lượng sống
  • Thương hiệu
    • Câu Chuyện PR
    • Nhịp Cầu Doanh Nghiệp
  • Kết nối cộng đồng
    • môi trường
    • phát triển bền vững
    • trách nhiệm xã hội
    • từ thiện xã hội

Khủng hoảng thương hiệu: Biến Nguy thành cơ

09/10/2020
Chia sẻ

Sự kiện Mark Zuckerberg ra điều trần trước chính phủ Mỹ về sự cố Cambridge Analytica đang làm "nóng" các trang báo quốc tế. Đây được xem là một trong những khủng hoảng lớn nhất trong lịch sử phát triển mạng xã hội lớn nhất thế giới. Bản chất thực sự của cuộc khủng hoảng PR này vẫn còn khá phức tạp để có thể nhìn rõ.

Từ góc nhìn của một CEO và marketer, Jayson DeMers - nhà sáng lập và CEO của AudienceBloom, một agency cung cấp dịch vụ SEO tại Seattle (Mỹ) cho rằng, điều quan trọng công chúng đang chờ đợi chính là cách Facebook xử lý sai lầm này ra sao.

Hiện tại, Mark Zuckerberg và Sheryl Sandberg - COO của Facebook vẫn liên tục tìm đến các tờ báo để xin lỗi người dùng. Tuy nhiên, theo Jayson DeMers nhận định, nhà sáng lập Facebook đã phản ứng khá chậm khi khủng hoảng vừa bắt đầu. Điều này đưa đến thực tế là Facebook đã không thể kiểm soát được những mảnh ghép thông tin quan trọng khi khủng hoảng lên cao.

Cách Zuckerberg bị chỉ trích vì không kiểm soát được các cuộc trả lời phỏng vấn với báo giới đã dẫn đến câu hỏi: CEO nên làm gì để xử lý tốt các chỉ trích từ công chúng?

Jayson DeMers - tác giả của quyển sách mang tên The Definitive Guide to Marketing Your Business Online (tạm dịch: Những chỉ dẫn thiết yếu về marketing khi kinh doanh trực tuyến) đã đưa ra 5 ví dụ điển hình về cách các thương hiệu "đổi chiều" khủng hoảng như sau:

1. JetBlue: Cách nhận lỗi tốt nhất là không đổ lỗi.

JetBlue là một hãng hàng không giá rẻ của Mỹ. Hãng chuyên phục vụ các chuyến bay đến các vùng biển như: Colombia, Costa Rica, Cộng hòa Dominica, Caribbean, Bahamas, Bermuda, Barbados, Jamaica, Mexico, Peru và Puerto Rico.

VietnamMarcom > Học Viên > tin tức > Chi tiết tin

Vào năm 2007, một cơn bão tuyết đã quét qua East Coast. Sự cố thời tiết bất ngờ này đã khiến JetBlue phải hủy hơn 1.000 chuyến bay trong vòng 5 ngày.

Chính điều này đã gây ra những phẫn nộ dâng cao từ khách hàng. Và uy tín của hãng này đứng trước nguy cơ bị hạ thấp. Dù sự cố xảy ra hoàn toàn không phải do bản thân JetBlue.

Đứng trước nguy cơ xảy ra khủng hoảng truyền thông, CEO của hãng đã chính tay viết một lá thư xin lỗi và gửi tới các khách hàng bị hủy chuyến. Cùng với lời xin lỗi là lời đề nghị đền bù mọi thiệt hại cho khách hàng.

Có thể thấy trong việc này Neeleman không hề đổ lỗi do thời tiết. Mà ông luôn nhận lỗi về mình. Và cho khách hàng thấy rằng: Chúng tôi luôn sẵn sàng thực hiện mọi việc để hỗ trợ khách hàng bị hủy chuyến.

Nhưng nỗ lực xin lỗi và đền bù này vẫn chưa đủ để xoa dịu phản ứng mạnh mẽ từ khách hàng bấy giờ. Nhưng Neeleman không hề trốn trách, ông đã bước lên phía trước để nhận trách nhiệm về những sai lầm của công ty. Ông cũng đã lắng nghe mọi bất tiện mà khách hàng đang gặp phải về việc hủy chuyến. Và liên tục hành động để cho khách hàng thấy JetBlue có thể làm mọi chuyện tốt hơn như thế nào.

2. Adidas: Khắc phục sự cố trong thời gian ngắn nhất và nhanh nhất.

Nói về Adidas có lẽ không ai không biết đến thương hiệu này. Nhất là các tín đồ thời trang. Nhưng điều mà ít ai biết đến là cuộc khủng hoảng truyền thông của hãng này vào 2 năm trước. Hãng đã suýt thì vướng phải một bê bối truyền thông trong chính chiến dịch Marketing của mình năm 2017.

Bê bối truyền thống từ chính chiến dịch Marketing của Adidas: Cụ thể sự việc diễn ra sau cuộc thi Boston Marathon. Kết thúc cuộc thi, Adidas đã gửi tới toàn bộ người tham gia cuộc thi một email với tiêu đề: “Chúc mừng bạn đã sống sót sau Boston Marathon!”.

Lầm tưởng rằng thông điệp này sẽ gây sự chú ý. Và thực sự nó đã gây được sự “CHÚ Ý” lớn của họ. Thông điệp này ngay lập tức bị người đọc phản ứng dữ dội. Vì nó làm họ gợi nhớ đến sự kiện cuộc thi chạy Boston Marathon năm 2013 bị đánh bom.

Adidas đã làm gì để giải quyết vụ việc này?

Maria Culp- nữ phát ngôn đai diện của Adidas rất nhạy bén trong trường hợp này. Ngay khi nhận được thông tin một vài khách hàng nhận email đầu tiên phát hiện ra. Với vai trò đại diện cho hãng, Maria Culp đã nhanh chóng đăng đàn xin lỗi công chúng bằng một nội dung ngắn gọn. Nhưng đánh đúng vào trọng tâm vấn đề: “Chúng tôi vô cùng xin lỗi. Chúng tôi không hề có suy nghĩ gì khi gửi đi một email có tiêu đề thiếu tinh tế vào Thứ ba vừa qua. Chúng tôi xin lỗi sâu sắc về sai lầm này”.

Với sự nhạy bén trong truyền thông của Maria Culp cùng phản hồi chân thành, thiện chí. Đặc biệt là tốc độ xử lý nhanh chóng. Lời xin lỗi của Maria Culp đã góp phần quan trọng, ngăn chặn một cuộc khủng hoảng truyền thông xảy ra cho Adidas.

Vậy một bài học xử lý khủng hoảng truyền thông rút ra tư Adidas cho bạn: Nhanh chóng, chân thành, đi đúng trọng tâm vấn đề.

3. Taco Bell: Bình tĩnh đối đầu khủng hoảng bằng chất lượng sản phẩm.

Taco Bell là một trong những thương hiệu của công ty Yum! Brands. Đây là một trong những tập đoàn đồ ăn nhanh lớn nhất thế giới.

5 Cách lật ngược thế cờ trong khủng hoảng truyền thông | PA MARKETING

Khủng hoảng liên quan đến chất lượng sản phẩm:

Năm 2011, hãng này đã phải đối diện với một vụ kiện liên quan đến chất lượng thịt của nhà hàng. Cụ thể nội dung vụ kiện cáo buộc về sản phẩm thịt bò của Taco Bell. Họ cho rằng thực chất chỉ có 35% là thịt bò. Và họ đặt ra câu hỏi về việc Taco Bell có đang “nói dối” trong các quảng cáo của hãng hay không?

Taco Bell đã làm gì khi đói mặt với khủng hoảng truyền thông của hãng?

Trước sự cố này, Taco Bell đã chứng minh rằng sản phẩm thịt bò của mình là sản phẩm chất lượng với 88% thịt bò và 12% là nguyên liệu bí mật. Thậm chí, điều này được đưa ra có video kiểm chứng đi kèm. Taco Bell cũng không ngại ngần nếu nhu họ phải tiết lộ các thành phần trong công thức bí mật này. Và kết quả là nguyên đơn bị thua kiện.

Greg Creed - CEO của Yum! Brands đã bình luận về chiến lược xử lý khủng hoảng truyền thông này rằng: “Sự cố đã tạo ra sự quan tâm vượt bậc về chất lượng cao cấp của thịt bò lẫn mức độ trung thực trong các quảng cáo của công ty chúng tôi”.

Đây là một ví dụ điển hình trong việc ngăn chặn cuộc khủng hoảng quảng cáo. Và thành công trong việc xử lý khủng hoảng truyền thông này của Taco Bell phần lớn đến từ: Sự minh bạch, phản ứng nhanh và phản hồi đồng nhất qua nhiều kênh khác nhau về sự cố. Kết quả là Taco Bell đã lật ngược được thế cờ. Biến khủng hoảng thành cơ hội để phát triển thương hiệu.

4. Virgin Galactic: Sự chân thành và nỗ lực khắc phục hậu quả.

Virgin Galactic là một hãng hàng không vũ trụ nổi tiếng của Mỹ, được điều hành bởi Tỉ phú Richard Branson.

Tàu vũ trụ nổ khi bay thử, 2 người thương vong - Báo Người lao động

Khủng hoảng Virgin Galactin gặp phải là gì?

Năm 2014, hãng hàng không này đã xảy ra một tai nạn nghiệm trọng khi tiến hành thử nghiệm dịch vụ du lịch không gian tại sa mạc Mojave.

Tai nạn này xảy ra đã khiến phi công qua đời và một phụ tá bị thương.

Virgin Galactic đã làm gì?

CEO của Virgin Galactic chính là tỷ phú Richard Branson đã ngay lập tức tìm hiểu nhanh chóng về thảm kịch. Và viết một thông điệp ngắn, nói về sự đau lòng của bản thân. Và cho biết rằng ông đang trực tiếp đến hiện trường vụ tai nạn để hỗ trợ các nạn nhân.

Sau đó Richard Branson cũng đã viết một bài dài hơn về nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn đáng tiếc này. Và bày tỏ sự bàng hoàng của bản thân khi biết về vụ việc. Cùng với đó là đưa ra các giải pháp để ngăn chặn các tình huống tương tự có thể xảy ra trong tương lai.

Bài học trong cách xử lý khủng hoảng truyền thông của Richard Branson:

Mọi hành động của Branson trong khủng hoảng đều diễn ra rất nhanh chóng và chân thành. Chính việc này đã có tác dụng xoa dịu dư luận kịp thời.

Đồng thời, vị CEO này cũng đã cho công chúng thấy được sự cố gắng trong việc khắc phục hậu quả. Cụ thể là ông đã dừng hết mọi kế hoạch cá nhân để trực tiếp đến hiện trường vụ tai nạn. Và ông cũng liên tục cập nhật các chi tiết mới nhất có được về vụ việc đến khách hàng của mình về sự cố này.

Bài học ở đây cho bạn: Vẫn là tốc độ xử lý, cùng với đó là sự minh bạch, rõ ràng về thông tin. Và đừng quên cập nhật thông tin, để công chúng thấy rằng bạn thực sự nghiệm túc tìm hướng giải quyết cho vấn đề đang xảy ra.

5. Cadbury: Ngưng lại để bước tiếp.

Cadbury là công ty bánh mứt kẹo lớn thứ hai Thế giới đến từ Anh Quốc.

5 ví dụ điển hình về cách CEO "đổi chiều" khủng hoảng truyền thông

Khủng hoảng liên quan đến vấn đề mang tính toàn cầu - vệ sinh an toàn thực phẩm:

Năm 2003, nhà máy sản xuất chocolate của Cadbury tại Mumbai (Ấn Độ) đã phát hiện ra: Có hai thanh chocolate bị lẫn giun.

Hành động này của Cadbury khiến rất nhiều khách hàng bàng hoàng. Đặc biệt là “người hâm mộ” của hãng.

Cadbury đã làm gì để đối mặt với khủng hoảng?

Cũng giống như rất nhiều công ty khác khi gặp phải khủng hoảng truyền thông hiện nay. Cadbury phủ nhận hoàn toàn thông tin về vụ việc. Và phản ứng này của Cadbury đã nhận về rất nhiều chỉ trích từ cả khách hàng lẫn giới truyền thông. Đây thực sự là một sai lầm khủng khiếp khi xử lý khủng hoảng truyền thông!
Sau khi vụ việc xảy ra được vài tuần cũng là vào giữa thời điểm mua sắm lớn nhất năm. Đội ngũ marketing của Cadbury đã quyết định tháo gỡ tất cả quảng cáo của công ty khỏi đường phố . Đồng thời nỗ lực hết mình để sửa chữa quy trình sản xuất và lưu trữ sản phẩm của hãng.

Nhưng phải sau 4 tháng Cadbury mới có thể hoàn thành quy trình sản xuất, lưu trữ của mình. Và bắt đầu chiến lược phục hồi hình ảnh của công ty trên báo chí. Lúc này các biển hiệu quảng cáo cũng mới được trưng bày trở lại. Từ thời điểm đó, Cadbury vẫn tiếp tục theo dõi sát sao quy trình sản xuất và lưu trưc của mình. Cho đến khi họ có thể đảm bảo chắc chắn rằng sự cố tương tự sẽ không xảy ra lần nữa trong tương lai.

Bài học xử lý khủng hoản từ Cadbury:

Bạn có thể thấy ở đây cách làm của Cadbury hoàn toàn khác biệt so với 4 hãng trên. Dù thời gian khá lâu những cũng đã đem về kết quả thành công.

Vậy mới nói, sự thành thật và lời xin lỗi luôn được công chúng chấp nhận. Dù vụ việc xảy ra là đúng hay sai, lỗi do doanh nghiệp hay khách hàng.
Thực tế cho thấy, không một doanh nghiệp nào muốn khủng hoảng xảy ra với mình. Nhưng ngược lại, khủng hoảng truyền thông lại không bỏ qua bất kỳ một doanh nghiệp nào. Vậy nên hãy đón nhận nó, có sẵn các biện pháp phòng ngừa và xử lý. Hoặc hãy học cách ứng phó với khủng hoảng từ CEO của 5 thương hiệu kể trên. Để đưa doanh nghiệp thoát khỏi khủng hoảng nhanh chóng. Thậm chí là tìm ra cơ hội “lật ngược thế cờ”. Dành thế thượng phong, biến nguy thành cơ, tận dụng sự quan tâm của công chúng để phát triển thương hiệu.

Phạm Sông Thu

(Lượt Đánh Giá : 0)

Chia sẻ
Sông Thu

Chia sẻ để phát triển

bài trước
Thành phố trong thành phố
bài sau
Sữa dê Danlait - khủng hoảng kiểu “Các mẹ bỉm sữa, biết gì chưa…”

BẠN CŨNG CÓ THỂ THÍCH

  • Đam mê

    Làng xe điện bùng "cuộc chiến mới": Thương hiệu ô tô lừng danh của Đức sẵn sàng ‘bơm’ 131 tỷ USD để đối đầu với Tesla và BYD

    THÙY BẢO 19/03/2023

    Một trong những công ty chế tạo ô tô hàng đầu thế giới đang rục rịch chuẩn bị kế hoạch ‘đánh bại’ Tesla và BYD.

  • Trải Nghiệm

    Khách sạn treo cao ở vách núi đầu tiên trên thế giới

    VƯƠNG TRUNG HIẾU 14/03/2023

    Khách sạn treo cao ở vách núi đầu tiên trên thế giới là khách sạn Skylodge ở thung lũng linh thiêng thuộc vùng Cuzco (Pêru). Khách sạn này có một t...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    Những điểm Du lịch nổi tiếng ở Hàn Quốc nhất định phải ghé thăm

    PHAM SONG THU 14/03/2023

    Top 10 điểm du lịch nổi tiếng ở Hàn Quốc Vietnamreview đưa tới sau đây sẽ giúp bạn khám phá trọn vẹn hơn vẻ đẹp và những điều thú vị tại xứ sở kim ...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    DU LỊCH HÂM NÓNG VƯỜN YÊU

    PHAM SONG THU 08/02/2023

    Valentine luôn là dịp để những người đang yêu bày tỏ tình cảm và sự quan tâm với một nửa của mình, cùng tận hưởng những khoảnh khắc thăng hoa. Một ...đọc thêm

  • Kết nối cộng đồng

    Núi Bà Đen Tây Ninh sẽ tổ chức Lễ vía Quán Thế Âm Bồ Tát vào ngày 19/2 âm lịch

    PHAM SONG THU 08/03/2023

    Trong hai ngày 19 & 20/2 âm lịch (tức mùng 10-11/3/2023), tại quần thể tâm linh núi Bà Đen (Tây Ninh) sẽ tổ chức Lễ vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh...đọc thêm

  • Đam mê

    Mercedes GLC 2023 giá ngang ngửa VinFast VF8 tại Mỹ

    GIA LINH 14/03/2023

    Biến thể cao cấp nhất Mercedes GLC 300 Pinnacle 2023 có giá từ 51.450 USD tại Mỹ, ngang ngửa ô tô điện VinFast VF8.

  • Trải Nghiệm

    Nơi duy nhất trên thế giới “không có thời gian”: Người dân không sử dụng đồng hồ, ngày và đêm như nhau

    ĐINH ANH 01/04/2023

    Sống tại nơi này bạn sẽ không còn khái niệm phải dậy đi làm lúc mặt trời mọc hay nghỉ ngơi khi mặt trời lặn. Nhiều người cho rằng dường như thời gi...đọc thêm

  • Tiêu điểm

    Khúc giao mùa tại xứ sở Kangaroos

    PHAM SONG THU 22/07/2023

    Nước Úc được mệnh danh là quốc gia đáng sống nhất trên thế giới, nơi đây nổi tiếng với những danh lam thắng cảnh, văn hóa và ẩm thực phong phú.

  • Trải Nghiệm

    8 ngày khám phá Lào bằng xe máy

    QUỲNH MAI 21/02/2023

    Đi khắp đất nước Lào, Chu Quang Cầu ấn tượng bởi cảnh sắc thiên nhiên và sự hiếu khách của người dân.

  • Trải Nghiệm

    Đàn ông Bắc Âu tan sở về nhà

    PHAM SONG THU 11/01/2023

    Mỗi buổi sáng thức dậy đặt chân xuống đường là có thể cảm nhận được ngay bầu không khí trong lành tươi mới và chạm ngay hạnh phúc xung quanh. Bắc Â...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    50 ngày phượt xe máy một mình ở Peru

    QUỲNH MAI 05/03/2023

    Thu Hương mua xe máy ở thung lũng Linh Thiêng (Sacred Valley) và bắt đầu hành trình "khó quên nhất trong đời" khám phá Peru.

  • Trải Nghiệm

    Lần đầu trekking hang động lớn thứ tư thế giới

    BÍCH PHƯƠNG 27/03/2023

    Một tháng trước khi khởi hành tới VQG Phong Nha - Kẻ Bàng, Phương Uyên đạp xe mỗi ngày 10 km, rèn luyện thể lực để đủ sức khỏe tham gia hành trình.

  • Thương hiệu

    Tầm quan trọng của việc quản trị hình ảnh nhà lãnh đạo

    KOMPA 07/04/2023

    Trong thế giới kinh doanh cạnh tranh khốc liệt ngày nay, hình ảnh của một nhà Lãnh đạo có thể tạo nên hoặc phá vỡ danh tiếng của một Công ty, Tổ ch...đọc thêm

  • Tận Hưởng

    Ứng dụng công nghệ: Chìa khóa vàng để phát triển du lịch golf

    PHẠM SÔNG THU 30/04/2023

    Việt Nam luôn được đánh giá là đất nước giàu tiềm năng về du lịch, trong đó có du lịch golf. Tuy nhiên, để có thể tạo nên cú hích phát triển mạnh m...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    Nauy - Mê hoặc vẽ đẹp băng tuyết

    PHẠM SÔNG THU 30/04/2023

    Trở lại NaUy vào dịp mùa đông thật đáng nhớ, trái ngược hoàn toàn với màu xanh của những rặng núi soi bóng trên mặt sông hồ trong vắt của mùa hè, c...đọc thêm

  • Tận Hưởng

    Khách Việt ngắm hoa anh đào ở cố đô Nhật Bản

    PHƯƠNG ANH 06/04/2023

    Vợ chồng Nguyễn Anh Chiêm, Hà Nội, đến cố đô Nara và Kyoto đúng thời điểm hoa anh đào nở đẹp nhất, cuối tháng 3.

  • Trải Nghiệm

    CNN công bố 25 điểm đến đẹp nhất thế giới, Việt Nam có đại diện

    VI NGUYỄN 10/03/2023

    Tờ báo của kênh truyền hình nổi tiếng Mỹ CNN vừa công bố danh sách 25 điểm đến đẹp nhất thế giới, trong đó có đại diện của Việt Nam.

  • Trải Nghiệm

    Du lịch golf Việt Nam: Mỏ vàng cần được khai thác

    PHAM SONG THU 05/03/2023

    Du lịch kết hợp giữa nghỉ dưỡng và chơi golf hoàn toàn có thể trở thành một "kho báu" của kinh tế Việt Nam.

  • Trải Nghiệm

    10 bể bơi cao cấp đẹp nhất Việt Nam

    TRUNG NGHĨA  01/04/2023

    Travel+Leisure chọn ra những bể bơi khách sạn đẹp nhất Việt Nam để du khách đến giải nhiệt mùa hè.

  • Trải Nghiệm

    10 điểm đến cho mùa hè

    HÀ VY 07/03/2023

    Những trải nghiệm khó quên từ châu Âu tới châu Mỹ cho kỳ nghỉ dưỡng ngày hè.

  • Trải Nghiệm

    Đảo Jeju Hàn Quốc - nơi hoàn hảo để thoát khỏi sự hối hả cuộc sống thành phố

    PHAM SONG THU 14/03/2023

    Đảo Jeju Hàn Quốc được biết đến với vẻ đẹp tự nhiên cùng nền văn hóa độc đáo. Jeju là điểm đến hoàn hảo nếu bạn đang tìm kiếm một nơi để thư giãn v...đọc thêm

  • Thương hiệu

    Con người sẽ bị “cướp” mất việc trong kỷ nguyên AI?

    MẠNH KIM 16/05/2023

    ChatGPT (Generative Pre-Training Transformer) là một kỹ thuật cài đặt (plugin) với việc khai thác mạng thần kinh nhân tạo (neural network) vốn được...đọc thêm

  • Đam mê

    KN Golf Links Cam Ranh đã sẵn sàng cho International Series Vietnam 2023

    GOLF NEWS 02/04/2023

    Đội ngũ KN Golf Links đã chuẩn bị sẵn sàng từ cơ sở vật chất, nhân sự, mạng lưới truyền thông cho giải International 2023 được tổ chức từ ngày 13-1...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    Phần 4 - Khúc giao mùa tại xứ sở Kangaroos

    PHAM SONG THU 22/07/2023

    Blue Mountains là vùng núi thuộc bang New South Wales, cách trung tâm Sydney 2 giờ đồng hồ lái xe. Đến với Blue Mountains, du khách sẽ được khám ph...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    Chinh phục BROMO - IJEN - thác nghìn dòng TUMPAK SEWU

    Đ.T.H.H 05/03/2023

    Tôi đã kết thúc mùa hè bằng hành trình 5 ngày đi sâu vào 03 điểm nổi bật nhất miền Đông Java như thác ngàn dòng Tumpak Sewu, hồ Axit Ijen và núi ...đọc thêm

  • Xu Hướng

    Xu hướng và dự đoán báo chí, truyền thông và công nghệ năm 2023

    ONECMS BLOG 15/03/2023

    Tóm tắt báo cáo xu hướng và dự đoán báo chí, truyền thông và công nghệ năm 2023 của Viện Nghiên cứu Báo chí Reuters, Đại học Oxford

  • Trải Nghiệm

    Người phụ nữ đầu tiên phượt châu Phi với xe máy điện

    THANH LINH 27/03/2023

    Nhiều người lo lắng về tầm hoạt động và sạc pin khi dùng xe điện. Tuy nhiên, một phụ nữ đã chứng minh những gì mà động cơ điện có thể làm, khi phượ...đọc thêm

  • Thương hiệu

    Khác biệt trong xây dựng câu chuyện thương hiệu

    PHAM SONG THU 28/03/2023

    Sản phẩm siêu sang không chỉ khác biệt ở phần cứng (chất lượng - công nghệ) mà còn phải khác biệt ở phầm mềm (dịch vụ - giá trị thương hiệu). Sản p...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    Chuyến đi Nam Mỹ khó quên của chàng trai Bình Dương

    THANH THU 03/03/2023

    Mới ngày đầu trong hành trình 60 ngày chu du 4 quốc gia Nam Mỹ, Lê Anh Tuấn đã gặp sự cố. Lê Anh Tuấn gọi chuyến đi Nam Mỹ gồm Peru, Bolivia, Chil...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    Nhiều điểm check-in tại phố đi bộ khu du lịch Cáp treo Núi Sam

    THANH THƯ 01/01/2023

    Lễ hội phố đi bộ được tổ chức vào Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2023, miễn phí tham quan cho du khách check-in với nhiều công trình trang hoàng ...đọc thêm

  • Đam mê

    Golf không có lỗi!

    NGUYỄN NGỌC CHU 23/03/2023

    Điều gì mới xuất hiện trong thực tiễn cũng đối mặt với lực cản. Nhưng những điều mới chứa đựng logic tự nhiên sẽ vượt qua lực cản để tồn tại và phá...đọc thêm

  • Đam mê

    Asian Tour đến Việt Nam và cú hích cho du lịch golf

    NGUYỄN ĐĂNG 13/04/2023

    Sau 7 năm, đấu trường International Series của hệ thống golf Asian Tour chính thức trở lại Việt Nam với sự kiện International Series Vietnam 2023.

  • Tiêu điểm

    Sun Group, Vingroup, BRG kiến nghị gì để phục hồi du lịch?

    THANH THƯƠNG 15/03/2023

    Lượng khách quốc tế đến Việt Nam vẫn chưa đạt được như kỳ vọng mặc dù đã rất nỗ lực chuẩn bị cho việc mở cửa lại thị trường du lịch quốc tế.

  • Kết nối cộng đồng

    Trao 15 triệu đồng giúp 10 cháu bé mồ côi

    KIM LIÊN 29/12/2022

    Ngày 17/8, Ban Biên tập Báo Phú Yên đã trao 15 triệu đồng cho gia đình 10 cháu bé mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trong đó, có 7 cháu mất ch...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    Phần 2 - Khúc giao mùa tại xứ sở Kangaroos

    PHAM SONG THU 22/07/2023

    Cuộc sống ở Mount Bulerr vừa mang vẻ đẹp bình lặng lại vừa sôi động, tạo cho du khách nhiều cảm xúc mới lạ, lôi cuốn. Đến với Mount Buller các bạn ...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    Lái xe mô-tô trượt tuyết ở Bắc Cực

    VAN HO 05/03/2023

    Longyearbyen, điểm định cư lớn nhất và là trung tâm hành chính của Svalbard - khu vực có chủ quyền của Na Uy nằm ở Cực Bắc thế giới tháng 2 này có...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    Đỉnh thiêng Fansipan - 'Nàng thơ' cho các nhiếp ảnh gia vươn tầm quốc tế

    HÀ KHANH 19/03/2023

    Từ khoảnh khắc bình minh đến đêm ngàn sao; từ mùa xuân rợp sắc hoa đến mùa đông tuyết trắng... đỉnh thiêng Fansipan và quần thể tâm linh trên khu v...đọc thêm

  • Thương hiệu

    Mộc Trầm Hương liệu có uy tín hay không? Địa chỉ ở đâu?

    CHÂU ĐOAN 04/01/2023

    Ngày 18/10/2019, Mộc Trầm Hương chính thức đi vào hoạt động, tuy nhiên, thương hiệu này có thật sự uy tín hay không? Mộc Trầm Hương có hơn 150.000...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    Những lưu ý khi du lịch Australia

    HOÀNG ANH 27/03/2023

    Lập kế hoạch, dự trù kinh phí, đặt khách sạn, mua vé máy bay từ sớm... có thể giúp du khách tiết kiệm và đơn giản hóa hành trình đến xứ sở Kangaroo...đọc thêm

  • Xu Hướng

    Toyota và cuộc chơi biến xe điện thành lỗi thời

    MỸ ANH 11/01/2023

    Để đạt mục tiêu trung hòa khí thải, hãng Nhật tìm giải pháp khác thay vì xe điện, và đó có thể là công thức để giành chiến thắng.

  • Đam mê

    Sân golf không có tội!

    THU GIANG 01/04/2023

    PNO - Sân golf không có tội. Người ta đã lợi dụng một hoạt động thể thao cần đến một khoảng không gian lớn để "xí" đất phục vụ cho mục đích khác. ...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    Tuyết phủ trắng đỉnh Fansipan đẹp tựa tiên cảnh

    PHAM SONG THU 29/12/2022

    Sáng sớm 28/12, mưa tuyết rơi dày ở Fansipan, nhuộm trắng những vạt rừng từ độ cao 2.800m lên tới đỉnh Fansipan.

  • Trải Nghiệm

    Phần 3 - Khúc giao mùa tại xứ sở Kangaroos

    PHAM SONG THU 22/07/2023

    Sydney thành phố nổi tiếng đẹp, lãng mạn và tráng lệ nhất nước Úc. Những công trình kiến trúc ấn tượng bạn có thể đến tham quan như Cầu cảng Sydney...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    Chuyện về một resort 5 sao nói không với nhựa, không nhập khẩu thực phẩm để giảm thiểu ô nhiễm môi trường

    THANH HUYỀN 07/03/2023

    Bạn sẽ không thể bắt gặp chai, cốc hay đồ dùng bằng nhựa dùng một lần tại InterContinental Danang Sun Peninsula Resort vì đây là khu nghỉ dưỡng nói...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    10 trải nghiệm du lịch đắt nhất tại Dubai

    HẰNG NGA 03/03/2023

    Dubai luôn nổi tiếng với vô số những trải nghiệm sang trọng và “đáng đồng tiền bát gạo".

  • Thương hiệu

    Nokia lần đầu tiên thay đổi logo sau 60 năm

    MINH HẰNG  05/03/2023

    Nokia ngày 26/2 đã công bố kế hoạch thay đổi nhận diện thương hiệu lần đầu tiên sau gần 60 năm bằng một logo mới.

  • Trải Nghiệm

    Báo Úc ca ngợi Thị trấn Hoàng Hôn Phú Quốc là Địa Trung Hải có thật ở Việt Nam

    PV 19/02/2023

    Mới đây, chuyên trang du lịch hàng đầu nước Úc, tờ The Sydney Morning Herald gợi ý du khách đến với Thị trấn Hoàng Hôn ở Nam đảo Phú Quốc, điểm đến...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    Tour khám phá Châu Nam Cực cho du khách Việt

    THƯ KỲ 14/03/2023

    Du khách có cơ hội khám phá cuộc sống nhiều loài động vật, chiêm ngưỡng cảnh sắc hùng vĩ khi tham gia tour Châu Nam Cực của Vietglobal Travel - VGC...đọc thêm

  • Thương hiệu

    Nattokinazeex Nhật Bản: phòng ngừa tai biến & đánh tan cục máu đông

    PHAM SONG THU 22/02/2023

    Mỗi lần thoáng qua cơn đau thắt ngực, hoa mắt, chóng mặt…tôi chợt nghĩ tới lần “thập tử nhất sinh” ám ảnh đã xảy ra cách đây hơn bốn năm trước hiện...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    Phiêu du trải nghiệm Bắc Cực

    HỒ VÂN 10/03/2023

    Sau chiến bay dài 1 tiếng 40 phút từ Tromso tới sân bay Longyearbyen, thị trấn nhỏ trên đảo Spitsbergen, thuộc quần đảo Svalbard, chúng tôi đã đặt ...đọc thêm

Video

  • Ra mắt sách: Cuộc chiến thương hiệu - Sáng tạo hay chịu chết

  • Sách hay cuối tuần: Cuộc chiến thương hiệu - Sáng tạo hay chịu chết

Promotion Image

Facebook

vietnamreview

Bài viết xem nhiều nhất

  • 10 nhà hàng có không gian đẹp nhất ở tphcm - sài gòn

    29/09/2019
  • Top 5 quán cafe ở hồ tây được lòng giới trẻ nhất!

    27/12/2019
  • Starbucks – sự cố phân biệt chủng tộc và lời...

    10/09/2020
  • Samsung với cách xử lý “vô tiền khoáng hậu” về galaxy note 7

    28/09/2020
  • Sức mạnh của niềm hy vọng

    08/12/2019
new world hotel
new world hotel
  • Facebook
  • Google +
  • Youtube

Cố Vấn Nội Dung: Phạm Sông Thu

Phụ Trách: Nguyễn Duy Linh

Bản quyền thuộc về vietnamreview. Vui lòng ghi rõ nguồn: Theo (vietnamreview.com.vn) khi sử dụng lại thông tin từ website này.

LOGO
Giới thiệu | Liên hệ | Quảng cáo
logo-footer

Chào mừng bạn đến VietnamReview.com.vn (Trang đánh giá và chia sẻ về góc nhìn của người trải nghiệm).

Địa chỉ: 27 Gò Xoài, F.BHH A, Q. Bình Tân, HCM

Liên hệ: advietnamreview@gmail.com

Điện thoại: +84969 888 412

Liên hệ quảng cáo

Vietnamreview cung cấp nhiều hình thức cho phép doanh nghiệp tiếp cận đến bạn đọc một cách hiệu quả nhất. Để tìm hiểu, vui lòng liên hệ theo 1 trong các cách sau:

Hotline

+84969 888 412

Email

advietnamreview@gmail.com
THÔNG TIN & BÁO GIÁ

© 2023 - VietNam Review

  • Youtube
  • Facebook
  • Google+