Ngày 22-2, Hiệp hội Du lịch TP Đà Nẵng đã tổ chức buổi gặp mặt báo chí để thông tin về các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho ngành du lịch bởi ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Tại buổi gặp, ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP Đà Nẵng, cho biết đầu tháng 3, TP Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam và tỉnh Thừa Thiên - Huế sẽ công bố chương trình kích cầu du lịch quốc gia. Chương trình này tiếp sau chương trình kích cầu du lịch của 4 tỉnh Bình Định, Phú Yên, Đắk Lắk và Gia Lai. Bước tiếp theo là chương trình dài hơi với sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp trên địa bàn, trong đó sẽ tập trung triển khai ở các thị trường trọng điểm, chốt các sản phẩm mới, dự kiến sẽ công bố khi hết dịch.
Khách du lịch Thái Lan tham quan TP Đà Nẵng ngày 22-2 Ảnh: BÍCH VÂN
Nói thêm về các gói kích cầu, bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng, khẳng định sẽ chú trọng hướng tới giới thiệu sản phẩm mới, tăng thêm dịch vụ phục vụ du khách rồi mới đến giảm giá. Các gói kích cầu cần sự tham gia của các hãng hàng không, các công ty lữ hành, cơ sở kinh doanh dịch vụ. "Sau khi công bố các gói kích cầu, ngành du lịch mong muốn du khách có những trải nghiệm và giá trị tăng thêm khi đến Đà Nẵng. Chẳng hạn, chúng tôi đang tham mưu lấy ý kiến để có thể miễn phí vé vào các khu điểm du lịch do địa phương quản lý. Sau đó tiến tới vận động các khu du lịch lớn như Bà Nà, giảm giá vé cho du khách, làm sao cho khách đến Bà Nà như là người nhà" - bà Hạnh phân tích.
Sáng cùng ngày, ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, cùng các sở, ngành đã có buổi làm việc với lãnh đạo TP Hội An (tỉnh Quảng Nam) và trực tiếp đi tham quan, trò chuyện, nắm bắt tâm tư của du khách ở phố cổ Hội An. Buổi làm việc để chuẩn bị cho phiên họp nhằm tháo gỡ những khó khăn trong hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, tổ chức vào chiều thứ hai tuần tới. Tuy ảnh hưởng bởi dịch bệnh nhưng bình quân mỗi đêm Hội An vẫn có trên 10.000 du khách lưu trú, hơn 90% là khách quốc tế, chủ yếu là khách châu Âu (công suất sử dụng phòng đạt gần 50%).
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đặc biệt lưu ý Hội An bằng mọi giá phải giữ được thương hiệu "Hội An - nhân tình thuần hậu" bởi vì việc xây dựng được thương hiệu là rất khó khăn.
Bích Vân - Trần Thường