LOGO
  • Tiêu điểm
    • vấn đề cuộc sống
  • Xu Hướng
  • Trải Nghiệm
    • Du lịch
    • Du Học
    • Ẩm thực
  • Đam mê
    • Giải Trí
    • Công Nghệ
    • Tốc Độ
  • Tận Hưởng
    • Không gian sống
    • chất lượng sống
  • Thương hiệu
    • Câu Chuyện PR
    • Nhịp Cầu Doanh Nghiệp
  • Kết nối cộng đồng
    • môi trường
    • phát triển bền vững
    • trách nhiệm xã hội
    • từ thiện xã hội

LOGO

LOGO
  • Tiêu điểm
    • vấn đề cuộc sống
  • Xu Hướng
  • Trải Nghiệm
    • Du lịch
    • Du Học
    • Ẩm thực
  • Đam mê
    • Giải Trí
    • Công Nghệ
    • Tốc Độ
  • Tận Hưởng
    • Không gian sống
    • chất lượng sống
  • Thương hiệu
    • Câu Chuyện PR
    • Nhịp Cầu Doanh Nghiệp
  • Kết nối cộng đồng
    • môi trường
    • phát triển bền vững
    • trách nhiệm xã hội
    • từ thiện xã hội

Quản trị cảm xúc lãnh đạo khi phát ngôn

17/09/2020
Chia sẻ

Quản trị cảm xúc lãnh đạo khi phát ngôn...

Người xưa thường nói, hoạ tự miệng mà ra, người thông minh sắc sảo đến mấy nhưng trong một thoáng không kiểm soát cảm xúc cũng có thể xuất ngôn “lời vàng ngọc”! Thực tế ở Việt Nam và trên thế giới không thiếu gì những bài học xương máu do vạ miệng mà ra.

Giật mình" với thu nhập ít ỏi của ông chủ Tôn Hoa Sen Lê Phước Vũ | Lao  Động Online | LAODONG.VN - Tin tức mới nhất 24h

Sau phát ngôn gây sốc "Ngu gì không làm thép", Chủ tịch HĐQT Công ty Hoa Sen, Lê Phước Vũ tiếp tục nói dư luận bàn về dự án khu liên hợp luyện cán thép Hoa Sen Cà Ná - Ninh Thuận tại thời điểm đó "có không ít trong đó chỉ muốn ném đá, thọc gậy bánh xe, đố kỵ với tập đoàn Hoa Sen”. Từ tuyên bố "sẽ giao hết tài sản cho nhà nước" nếu dự án gây ô nhiễm cho đến những phát biểu này cho thấy phát ngôn thiếu kiểm soát của ông đã gây ra khủng hoảng cho thương hiệu khi làn sóng phản ứng bùng cháy trên không gian mạng.

Bà chủ TH True Milk: Người của những quyết định ngạc nhiên, tiên phong, đầy  táo bạo

Người đàn bà quyền lực của TH Group, bà Thái Hương từng tuyên bố: Thương hiệu TH True Milk không cần phải quảng bá thêm nữa, trong lĩnh vực sản xuất sữa tươi, TH true milk không có đối thủ. Chỉ một câu nói xuất hiện trên báo chí: “TH true milk không có đối thủ”. Ngay lập tức, Hiệp hội sữa lên tiếng phản đối, báo chí ném đá xối xả: Bà Thái Hương ngạo mạn. Với vị thế đã tạo dựng được trên thị thường, TH True Milk chẳng được gì từ việc này và các chỉ số tính nhiệm của TH true milk chuyển sang sắc xám trong một thời gian dài.
Cách phát ngôn mạnh bạo, để đời và gây sốc khiến ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) trở thành doanh nhân “quái kiệt” hàng đầu Việt Nam. Ông từng khẳng định: “Tôi làm việc quần quật không phải vì tiền. Tiền tôi không thiếu, xài thoải mái ba đời cũng không hết. Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai cũng từng tự hào tuyên bố: "Tôi không quen ai chân dài! Vì tôi không có thời gian và cũng không có sở thích ngắm chân dài". Nhiều phát ngôn ngẫu hứng, giàu cảm xúc mang phong cách của ông bầu này đã không ít lần bùng cháy trong làng báo.

Một thập kỷ của 'bầu' Đức

Không chỉ gây ồn ào với vụ ly hôn nghìn tỷ suốt nhiều năm, ông Đặng Lê Nguyên Vũ, chủ thương hiệu cà phê Trung Nguyên còn nổi tiếng với phát ngôn “tiền nhiều để làm gì?”. Phát ngôn này của vua cà phê đã trở thành “hot trend” trên mạng xã hội. Nhiều người thi nhau bình luận để tìm lời giải đáp cho câu hỏi của vị đại gia này. Trước đó, trong một bài phỏng vấn trên Reuters, ông Đặng Lê Nguyên Vũ, nói về Starbucks, ông cho rằng, Starbucks thật giỏi trong vấn đề in sâu một câu chuyện vào tâm trí người tiêu dùng, nhưng nếu nhìn vào những yếu tố cốt lõi, những gì mà thương hiệu này đang làm dở tệ. Ông nhận xét: “Họ không bán cà phê, mà đang bán nước có mùi cà phê pha với đường”. Thời điểm đó, Starbucks đang chuẩn bị mở cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam. Phát ngôn này của ông Vũ bị nhiều người đánh giá là “coi thường đối thủ”.

Lộ mục tiêu cuối cùng của Đặng Lê Nguyên Vũ trong hành trình ly hôn bà Thảo  - Sputnik Việt Nam

Giữa tâm điểm cuộc khủng hoảng nước sông Đà thì bà chủ của nhà máy nước sông Đuống, Shark Liên đã có một phát ngôn hớ hênh khó hiểu. “Chó cứ sủa còn đoàn người cứ đi”. Tiếc thay bà là một doanh nhân chứ không phải một nhà văn. “Gây hấn” với đám đông một cách không tính toán, không chủ đích rõ ràng là một bước đi không có lợi cho thương hiệu.

Shark Đỗ Liên là ai? Chi tiết tiểu sử Shark Đỗ Thị Kim Liên - Tâm Phát Blog

Không chỉ giới doanh nhân, các nhà chính trị kì cựu như: thủ tướng Anh Boris Johnson, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte,  Tổng thống Ghana Nana Akufo-Addo, Tổng thống Brazil Dilma Rousseff, đặc biệt là tổng thống Mỹ Donald Trump…cũng chẳng thoát được vận đen này. Nhiều ngôi sao trong làng giải trí cũng thường xảy ra tai nạn từ “vạ miệng” đã khiến cho bao fan ham mộ tổn thương khi nhìn hình ảnh thần tượng của mình bị cộng đồng mạng công kích không thương tiếc.

Người xưa thường nói, hoạ tự miệng mà ra, người thông minh sắc sảo đến mấy nhưng trong một thoáng không kiểm soát cảm xúc cũng có thể xuất ngôn “lời vàng ngọc”! Thực tế ở Việt Nam và trên thế giới không thiếu gì những bài học xương máu do vạ miệng mà ra.
Khi chớp được những tình huống trên, giới truyền thông “như cá gặp nước” tận dụng khai thác để chạy đua con số kỳ vọng về lượt view. Chỉ khổ thân cho những người làm đại diện hình ảnh, những người quản trị thương hiệu phải “mất ăn mất ngủ” đưa ra giải pháp “sáng nhất” để cứu vớt hình ảnh cho thân chủ.

Có thể khẳng định, vạ miệng không trừ một ai, nhưng có một lời khuyên là hãy chọn đúng nơi để lỡ miệng, trách những nơi đông người mà vui miệng xuất ngôn! Từ những bài học xương máu, để tránh những “vạ miệng” từ trên trời rơi xuống, người quản trị hình ảnh lãnh đạo phải luôn tuân thủ nghiêm ngặt qui chế phát ngôn.

Lãnh đạo hay người đại diện phát ngôn cho tổ chức cẩn thận khi phát ngôn trước mặt báo giới, tốt nhất chỉ nên đọc từ văn bản sẵn do bộ phận truyền thông chấp bút. Khi phát biểu uốn lưỡi bảy lần trước khi nói, không nên ngẫu hứng chia sẻ lang mang vượt ra ngoài văn bản dễ bị đi lạc lối. Nếu có lỡ lời thì nên xin lỗi càng sớm càng tốt, không cho có kẻ cơ hội đục nước béo cò thêu, dệt đẩy vấn đề đi qua xa dẫn đến mất kiểm soát.

Edward Bernays, người được coi là cha đẻ của PR hiện đại đã từng nói: “Người kỹ sư dư luận cần có hiểu biết như kỹ sư động cơ hơi nước. Anh ta cần biết rõ khi áp suất thay đổi thì không khí bên trong xi lanh sẽ phản ứng như thế nào”.

Dư luận xã hội là một cơ thể sống, khi tác động vào nó, nó sẽ có những phản ứng tương ứng, đôi khi là không thể lường trước được. Kiềm chế cảm xúc bản thân là bài tập khó nhất mà những “cái loa” phải tập bằng được trong môi trường cạnh tranh khốc liệt tiềm ẩn nhiều rủi ro được ví von “thương trường như chiến trường”.

Quản trị cảm xúc lãnh đạo khi ra quyết định cảm tính…

Trong vụ việc gần đây của hãng United Airlines, CEO của hãng này, ông Oscar Munoz, đã nhanh chóng trở thành tâm điểm chỉ trích của dư luận sau khi bức thư ông gửi cho các nhân viên của mình bị lọt ra ngoài. Trong bức thư này, vị CEO lại nhận xét vị bác sĩ gốc Việt là một kẻ “phiền phức và hiếu chiến”.

Những CEO danh giá nào đã rời ghế "nóng" trong năm 2019? | Vietstock

Nên nhớ rằng trước đó, ông Oscar Munoz từng lên tiếng xin lỗi và cho biết sẽ lập tức liên lạc với hành khách nói trên để tìm phương hướng giải quyết theo cách ổn thỏa nhất. Điều trớ trêu là ông Oscar Munoz từng nhận giải thưởng “Người giao tiếp của năm 2017” do tạp chí PRWeek trao tặng chỉ vài tuần trước khi vụ khủng hoảng đối với hãng United Airlines xảy ra. 

Đây là một trong rất nhiều "tai nạn" đến từ những quyết định mang tính "cảm xúc" từ những lãnh đạo của tổ chức đã gây nên khủng hoảng. Một quyết định cảm tính, một lời xin lỗi, một thái độ hành xử không phù hợp sẽ nhanh chóng bị công chúng phát hiện và hậu quả là cuộc khủng hoảng lại lan rộng hơn.

Mới đây, Chủ tịch Tập đoàn bất động sản gửi thư kêu cứu khẩn tới Bộ trưởng Xây dựng Phạm Hồng Hà vào đúng ngày mùng 1 Tết Nguyên đán là dịp mọi người gửi đến nhau lời chúc may mắn đầu năm mới. Những từ ngữ trong thư cầu cứu khẩn cấp như "kiệt sức", "mất tính thanh khoản" khiến giới bất động sản ngạc nhiên, bởi chỉ trước đó một thời gian ngắn, Tập đoàn này đã công bố kết quả kinh doanh khả quan, với lợi nhuận sau thuế năm ngoái đạt hơn ba ngàn tỷ đồng.

Không những thế, người đứng đầu doanh nghiệp bất động sản hàng đầu tại Việt Nam còn mường tượng đến nhiều hệ lụy xấu khác như: kiện tụng quốc tế, giảm niềm tin của doanh nhân, ảnh hưởng xấu đến môi trường đầu tư...Vì sao một doanh nghiệp uy tín trong lĩnh vực bất động sản lại "phát thảo" nên một bức tranh u ám ngay trong ngày đầu năm mới như vậy? Có thể nói "cực chẳng đã" mới phải gửi lá thư gây sốc ngay trong ngày đầu năm mới, bởi cũng như nhiều doanh nghiệp khác, tập đoàn đang "bế tắc" trong việc triển khai các dự án bất động sản trên địa bàn TP.HCM.

Cảm xúc cá nhân trong một khoảnh khắc nhất thời không được kiểm soát dẫn đến một quyết định "sai một ly đi một dặm". Nội dung lá thư bị tung lên mạng xã hội, ngay lập tức trở thành "nguồn tin" thu hút các kênh truyền thông chính thống vào cuộc. Ngôn ngữ trong lá thư là chất xúc tác dẫn đến khủng hoảng bùng cháy khiến cho các nhà đầu tư, cổ đông, các tổ chức tài chính, đối tác và khách hàng...hoang mang lo lắng! Hậu quả nhận thấy ngay sau phiên giao dịch cổ phiếu trên sàn bị giảm sâu, buộc chủ tịch tập đoàn phải bỏ ra hàng trăm tỷ đồng để mua cổ phiếu công ty với mục đích đầu tư theo phương thức khớp lệnh hoặc thoả thuận để hãm đà lao dốc trên thị trường (chưa kể những thiệt hại sóng ngầm lâu dài về sau)!

Trong công tác quản trị danh tiếng hình ảnh lãnh đạo thì việc kiểm soát cảm xúc là một việc làm không hề đơn giản, nó thuộc phạm trù "quyền lực mềm" về cái tôi cá nhân của lãnh đạo nên không có bất kỳ nguyên tắt nào để kiểm soát, đặc biệt đối với người đứng đầu tổ chức có suy nghĩ "quyền lực tập trung" thì vài trò của những thành viên trong tổ chức chỉ biết thừa hành, các ý kiến phản biện chỉ mang tính chất tham khảo!  Các quyết định sai lầm phải trả giá, khi không kiểm soát được cảm xúc thường rơi vào những lãnh đạo thuộc tuýp người bảo thủ "luôn lắng nghe nhưng lâu lâu mới hiểu"!

Người phụ trách quản trị thương hiệu không may gặp phải trường hợp khủng hoảng từ quyết định cảm xúc đến từ trên trời rơi xuống thì không còn cách nào khác là đưa ra giải pháp "chữa cháy" để làm sao giảm thiểu thiệt hại, ít tổn thương đến thương hiệu và sớm lấy lại thăng bằng cho hình ảnh uy tín của tổ chức.

Trường hợp chuyện đã rồi như trên, việc xử lý được hay không - giờ lại là một quyết định đến từ tầm tư duy của người có quyết định cao nhất của tổ chức mà thôi! Nhiệm vụ của người quản trị thương hiệu khi có khủng hoảng xảy ra là phải đưa ra giải pháp hài hoà mang tính bền vững trên tinh thần đặt lợi ích của khách hàng, cổ đông, nhà đầu tư, đối tác làm trung tâm để đưa thương hiệu thoát khỏi "tâm bão" khủng hoảng càng sớm càng tốt.

Hiển nhiên, phòng ngừa các sự cố vẫn tốt hơn nỗ lực ứng phó rất nhiều. Nhưng trên thực tế, bất cứ nhà quản trị nào cũng hiểu rằng chuyện ngăn chặn 100% khủng hoảng là điều bất khả thi.

Khủng hoảng có cả mặt tiêu cực và tích cực, nó nên được nhìn nhận trong rủi có may như là cơ hội để doanh nghiệp thu hút sự chú ý của công chúng. Vì thế, hãy tận dụng hủng hoảng chứ đừng xem nó như một thảm hoạ hay thứ gì xấu xí mà hãy xoay chuyển tình thế biến nguy thành cơ!

(Lượt Đánh Giá : 2)

Chia sẻ
Sông Thu

Chia sẻ để phát triển

bài trước
Nội thất trên máy bay cá nhân Gulfstream 40 triệu USD
bài sau
Chết vì thái độ im lặng, đánh bùn sang ao!

BẠN CŨNG CÓ THỂ THÍCH

  • Tiêu điểm

    Sun Group, Vingroup, BRG kiến nghị gì để phục hồi du lịch?

    THANH THƯƠNG 15/03/2023

    Lượng khách quốc tế đến Việt Nam vẫn chưa đạt được như kỳ vọng mặc dù đã rất nỗ lực chuẩn bị cho việc mở cửa lại thị trường du lịch quốc tế.

  • Trải Nghiệm

    Du lịch golf Việt Nam: Mỏ vàng cần được khai thác

    PHAM SONG THU 05/03/2023

    Du lịch kết hợp giữa nghỉ dưỡng và chơi golf hoàn toàn có thể trở thành một "kho báu" của kinh tế Việt Nam.

  • Trải Nghiệm

    Chuyến đi Nam Mỹ khó quên của chàng trai Bình Dương

    THANH THU 03/03/2023

    Mới ngày đầu trong hành trình 60 ngày chu du 4 quốc gia Nam Mỹ, Lê Anh Tuấn đã gặp sự cố. Lê Anh Tuấn gọi chuyến đi Nam Mỹ gồm Peru, Bolivia, Chil...đọc thêm

  • Thương hiệu

    Con người sẽ bị “cướp” mất việc trong kỷ nguyên AI?

    MẠNH KIM 16/05/2023

    ChatGPT (Generative Pre-Training Transformer) là một kỹ thuật cài đặt (plugin) với việc khai thác mạng thần kinh nhân tạo (neural network) vốn được...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    10 bể bơi cao cấp đẹp nhất Việt Nam

    TRUNG NGHĨA  01/04/2023

    Travel+Leisure chọn ra những bể bơi khách sạn đẹp nhất Việt Nam để du khách đến giải nhiệt mùa hè.

  • Trải Nghiệm

    Phần 2 - Khúc giao mùa tại xứ sở Kangaroos

    PHAM SONG THU 22/07/2023

    Cuộc sống ở Mount Bulerr vừa mang vẻ đẹp bình lặng lại vừa sôi động, tạo cho du khách nhiều cảm xúc mới lạ, lôi cuốn. Đến với Mount Buller các bạn ...đọc thêm

  • Đam mê

    Mercedes GLC 2023 giá ngang ngửa VinFast VF8 tại Mỹ

    GIA LINH 14/03/2023

    Biến thể cao cấp nhất Mercedes GLC 300 Pinnacle 2023 có giá từ 51.450 USD tại Mỹ, ngang ngửa ô tô điện VinFast VF8.

  • Trải Nghiệm

    Nauy - Mê hoặc vẽ đẹp băng tuyết

    PHẠM SÔNG THU 30/04/2023

    Trở lại NaUy vào dịp mùa đông thật đáng nhớ, trái ngược hoàn toàn với màu xanh của những rặng núi soi bóng trên mặt sông hồ trong vắt của mùa hè, c...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    8 ngày khám phá Lào bằng xe máy

    QUỲNH MAI 21/02/2023

    Đi khắp đất nước Lào, Chu Quang Cầu ấn tượng bởi cảnh sắc thiên nhiên và sự hiếu khách của người dân.

  • Trải Nghiệm

    Nơi duy nhất trên thế giới “không có thời gian”: Người dân không sử dụng đồng hồ, ngày và đêm như nhau

    ĐINH ANH 01/04/2023

    Sống tại nơi này bạn sẽ không còn khái niệm phải dậy đi làm lúc mặt trời mọc hay nghỉ ngơi khi mặt trời lặn. Nhiều người cho rằng dường như thời gi...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    10 điểm đến cho mùa hè

    HÀ VY 07/03/2023

    Những trải nghiệm khó quên từ châu Âu tới châu Mỹ cho kỳ nghỉ dưỡng ngày hè.

  • Trải Nghiệm

    Khách sạn treo cao ở vách núi đầu tiên trên thế giới

    VƯƠNG TRUNG HIẾU 14/03/2023

    Khách sạn treo cao ở vách núi đầu tiên trên thế giới là khách sạn Skylodge ở thung lũng linh thiêng thuộc vùng Cuzco (Pêru). Khách sạn này có một t...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    Phần 3 - Khúc giao mùa tại xứ sở Kangaroos

    PHAM SONG THU 22/07/2023

    Sydney thành phố nổi tiếng đẹp, lãng mạn và tráng lệ nhất nước Úc. Những công trình kiến trúc ấn tượng bạn có thể đến tham quan như Cầu cảng Sydney...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    Lái xe mô-tô trượt tuyết ở Bắc Cực

    VAN HO 05/03/2023

    Longyearbyen, điểm định cư lớn nhất và là trung tâm hành chính của Svalbard - khu vực có chủ quyền của Na Uy nằm ở Cực Bắc thế giới tháng 2 này có...đọc thêm

  • Đam mê

    Golf không có lỗi!

    NGUYỄN NGỌC CHU 23/03/2023

    Điều gì mới xuất hiện trong thực tiễn cũng đối mặt với lực cản. Nhưng những điều mới chứa đựng logic tự nhiên sẽ vượt qua lực cản để tồn tại và phá...đọc thêm

  • Thương hiệu

    Nokia lần đầu tiên thay đổi logo sau 60 năm

    MINH HẰNG  05/03/2023

    Nokia ngày 26/2 đã công bố kế hoạch thay đổi nhận diện thương hiệu lần đầu tiên sau gần 60 năm bằng một logo mới.

  • Tiêu điểm

    Khúc giao mùa tại xứ sở Kangaroos

    PHAM SONG THU 22/07/2023

    Nước Úc được mệnh danh là quốc gia đáng sống nhất trên thế giới, nơi đây nổi tiếng với những danh lam thắng cảnh, văn hóa và ẩm thực phong phú.

  • Thương hiệu

    Khác biệt trong xây dựng câu chuyện thương hiệu

    PHAM SONG THU 28/03/2023

    Sản phẩm siêu sang không chỉ khác biệt ở phần cứng (chất lượng - công nghệ) mà còn phải khác biệt ở phầm mềm (dịch vụ - giá trị thương hiệu). Sản p...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    CNN công bố 25 điểm đến đẹp nhất thế giới, Việt Nam có đại diện

    VI NGUYỄN 10/03/2023

    Tờ báo của kênh truyền hình nổi tiếng Mỹ CNN vừa công bố danh sách 25 điểm đến đẹp nhất thế giới, trong đó có đại diện của Việt Nam.

  • Tận Hưởng

    Ứng dụng công nghệ: Chìa khóa vàng để phát triển du lịch golf

    PHẠM SÔNG THU 30/04/2023

    Việt Nam luôn được đánh giá là đất nước giàu tiềm năng về du lịch, trong đó có du lịch golf. Tuy nhiên, để có thể tạo nên cú hích phát triển mạnh m...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    Những điểm Du lịch nổi tiếng ở Hàn Quốc nhất định phải ghé thăm

    PHAM SONG THU 14/03/2023

    Top 10 điểm du lịch nổi tiếng ở Hàn Quốc Vietnamreview đưa tới sau đây sẽ giúp bạn khám phá trọn vẹn hơn vẻ đẹp và những điều thú vị tại xứ sở kim ...đọc thêm

  • Xu Hướng

    Xu hướng và dự đoán báo chí, truyền thông và công nghệ năm 2023

    ONECMS BLOG 15/03/2023

    Tóm tắt báo cáo xu hướng và dự đoán báo chí, truyền thông và công nghệ năm 2023 của Viện Nghiên cứu Báo chí Reuters, Đại học Oxford

  • Trải Nghiệm

    Phần 4 - Khúc giao mùa tại xứ sở Kangaroos

    PHAM SONG THU 22/07/2023

    Blue Mountains là vùng núi thuộc bang New South Wales, cách trung tâm Sydney 2 giờ đồng hồ lái xe. Đến với Blue Mountains, du khách sẽ được khám ph...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    Chuyện về một resort 5 sao nói không với nhựa, không nhập khẩu thực phẩm để giảm thiểu ô nhiễm môi trường

    THANH HUYỀN 07/03/2023

    Bạn sẽ không thể bắt gặp chai, cốc hay đồ dùng bằng nhựa dùng một lần tại InterContinental Danang Sun Peninsula Resort vì đây là khu nghỉ dưỡng nói...đọc thêm

  • Thương hiệu

    Nattokinazeex Nhật Bản: phòng ngừa tai biến & đánh tan cục máu đông

    PHAM SONG THU 22/02/2023

    Mỗi lần thoáng qua cơn đau thắt ngực, hoa mắt, chóng mặt…tôi chợt nghĩ tới lần “thập tử nhất sinh” ám ảnh đã xảy ra cách đây hơn bốn năm trước hiện...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    Chinh phục BROMO - IJEN - thác nghìn dòng TUMPAK SEWU

    Đ.T.H.H 05/03/2023

    Tôi đã kết thúc mùa hè bằng hành trình 5 ngày đi sâu vào 03 điểm nổi bật nhất miền Đông Java như thác ngàn dòng Tumpak Sewu, hồ Axit Ijen và núi ...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    50 ngày phượt xe máy một mình ở Peru

    QUỲNH MAI 05/03/2023

    Thu Hương mua xe máy ở thung lũng Linh Thiêng (Sacred Valley) và bắt đầu hành trình "khó quên nhất trong đời" khám phá Peru.

  • Trải Nghiệm

    Báo Úc ca ngợi Thị trấn Hoàng Hôn Phú Quốc là Địa Trung Hải có thật ở Việt Nam

    PV 19/02/2023

    Mới đây, chuyên trang du lịch hàng đầu nước Úc, tờ The Sydney Morning Herald gợi ý du khách đến với Thị trấn Hoàng Hôn ở Nam đảo Phú Quốc, điểm đến...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    Đàn ông Bắc Âu tan sở về nhà

    PHAM SONG THU 11/01/2023

    Mỗi buổi sáng thức dậy đặt chân xuống đường là có thể cảm nhận được ngay bầu không khí trong lành tươi mới và chạm ngay hạnh phúc xung quanh. Bắc Â...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    10 trải nghiệm du lịch đắt nhất tại Dubai

    HẰNG NGA 03/03/2023

    Dubai luôn nổi tiếng với vô số những trải nghiệm sang trọng và “đáng đồng tiền bát gạo".

  • Xu Hướng

    Toyota và cuộc chơi biến xe điện thành lỗi thời

    MỸ ANH 11/01/2023

    Để đạt mục tiêu trung hòa khí thải, hãng Nhật tìm giải pháp khác thay vì xe điện, và đó có thể là công thức để giành chiến thắng.

  • Đam mê

    Làng xe điện bùng "cuộc chiến mới": Thương hiệu ô tô lừng danh của Đức sẵn sàng ‘bơm’ 131 tỷ USD để đối đầu với Tesla và BYD

    THÙY BẢO 19/03/2023

    Một trong những công ty chế tạo ô tô hàng đầu thế giới đang rục rịch chuẩn bị kế hoạch ‘đánh bại’ Tesla và BYD.

  • Thương hiệu

    Tầm quan trọng của việc quản trị hình ảnh nhà lãnh đạo

    KOMPA 07/04/2023

    Trong thế giới kinh doanh cạnh tranh khốc liệt ngày nay, hình ảnh của một nhà Lãnh đạo có thể tạo nên hoặc phá vỡ danh tiếng của một Công ty, Tổ ch...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    Tuyết phủ trắng đỉnh Fansipan đẹp tựa tiên cảnh

    PHAM SONG THU 29/12/2022

    Sáng sớm 28/12, mưa tuyết rơi dày ở Fansipan, nhuộm trắng những vạt rừng từ độ cao 2.800m lên tới đỉnh Fansipan.

  • Đam mê

    KN Golf Links Cam Ranh đã sẵn sàng cho International Series Vietnam 2023

    GOLF NEWS 02/04/2023

    Đội ngũ KN Golf Links đã chuẩn bị sẵn sàng từ cơ sở vật chất, nhân sự, mạng lưới truyền thông cho giải International 2023 được tổ chức từ ngày 13-1...đọc thêm

  • Đam mê

    Asian Tour đến Việt Nam và cú hích cho du lịch golf

    NGUYỄN ĐĂNG 13/04/2023

    Sau 7 năm, đấu trường International Series của hệ thống golf Asian Tour chính thức trở lại Việt Nam với sự kiện International Series Vietnam 2023.

  • Trải Nghiệm

    Tour khám phá Châu Nam Cực cho du khách Việt

    THƯ KỲ 14/03/2023

    Du khách có cơ hội khám phá cuộc sống nhiều loài động vật, chiêm ngưỡng cảnh sắc hùng vĩ khi tham gia tour Châu Nam Cực của Vietglobal Travel - VGC...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    Lần đầu trekking hang động lớn thứ tư thế giới

    BÍCH PHƯƠNG 27/03/2023

    Một tháng trước khi khởi hành tới VQG Phong Nha - Kẻ Bàng, Phương Uyên đạp xe mỗi ngày 10 km, rèn luyện thể lực để đủ sức khỏe tham gia hành trình.

  • Kết nối cộng đồng

    Núi Bà Đen Tây Ninh sẽ tổ chức Lễ vía Quán Thế Âm Bồ Tát vào ngày 19/2 âm lịch

    PHAM SONG THU 08/03/2023

    Trong hai ngày 19 & 20/2 âm lịch (tức mùng 10-11/3/2023), tại quần thể tâm linh núi Bà Đen (Tây Ninh) sẽ tổ chức Lễ vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    Phiêu du trải nghiệm Bắc Cực

    HỒ VÂN 10/03/2023

    Sau chiến bay dài 1 tiếng 40 phút từ Tromso tới sân bay Longyearbyen, thị trấn nhỏ trên đảo Spitsbergen, thuộc quần đảo Svalbard, chúng tôi đã đặt ...đọc thêm

  • Thương hiệu

    Mộc Trầm Hương liệu có uy tín hay không? Địa chỉ ở đâu?

    CHÂU ĐOAN 04/01/2023

    Ngày 18/10/2019, Mộc Trầm Hương chính thức đi vào hoạt động, tuy nhiên, thương hiệu này có thật sự uy tín hay không? Mộc Trầm Hương có hơn 150.000...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    Nhiều điểm check-in tại phố đi bộ khu du lịch Cáp treo Núi Sam

    THANH THƯ 01/01/2023

    Lễ hội phố đi bộ được tổ chức vào Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2023, miễn phí tham quan cho du khách check-in với nhiều công trình trang hoàng ...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    Những lưu ý khi du lịch Australia

    HOÀNG ANH 27/03/2023

    Lập kế hoạch, dự trù kinh phí, đặt khách sạn, mua vé máy bay từ sớm... có thể giúp du khách tiết kiệm và đơn giản hóa hành trình đến xứ sở Kangaroo...đọc thêm

  • Kết nối cộng đồng

    Trao 15 triệu đồng giúp 10 cháu bé mồ côi

    KIM LIÊN 29/12/2022

    Ngày 17/8, Ban Biên tập Báo Phú Yên đã trao 15 triệu đồng cho gia đình 10 cháu bé mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trong đó, có 7 cháu mất ch...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    Đỉnh thiêng Fansipan - 'Nàng thơ' cho các nhiếp ảnh gia vươn tầm quốc tế

    HÀ KHANH 19/03/2023

    Từ khoảnh khắc bình minh đến đêm ngàn sao; từ mùa xuân rợp sắc hoa đến mùa đông tuyết trắng... đỉnh thiêng Fansipan và quần thể tâm linh trên khu v...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    Người phụ nữ đầu tiên phượt châu Phi với xe máy điện

    THANH LINH 27/03/2023

    Nhiều người lo lắng về tầm hoạt động và sạc pin khi dùng xe điện. Tuy nhiên, một phụ nữ đã chứng minh những gì mà động cơ điện có thể làm, khi phượ...đọc thêm

  • Tận Hưởng

    Khách Việt ngắm hoa anh đào ở cố đô Nhật Bản

    PHƯƠNG ANH 06/04/2023

    Vợ chồng Nguyễn Anh Chiêm, Hà Nội, đến cố đô Nara và Kyoto đúng thời điểm hoa anh đào nở đẹp nhất, cuối tháng 3.

  • Trải Nghiệm

    DU LỊCH HÂM NÓNG VƯỜN YÊU

    PHAM SONG THU 08/02/2023

    Valentine luôn là dịp để những người đang yêu bày tỏ tình cảm và sự quan tâm với một nửa của mình, cùng tận hưởng những khoảnh khắc thăng hoa. Một ...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    Đảo Jeju Hàn Quốc - nơi hoàn hảo để thoát khỏi sự hối hả cuộc sống thành phố

    PHAM SONG THU 14/03/2023

    Đảo Jeju Hàn Quốc được biết đến với vẻ đẹp tự nhiên cùng nền văn hóa độc đáo. Jeju là điểm đến hoàn hảo nếu bạn đang tìm kiếm một nơi để thư giãn v...đọc thêm

  • Đam mê

    Sân golf không có tội!

    THU GIANG 01/04/2023

    PNO - Sân golf không có tội. Người ta đã lợi dụng một hoạt động thể thao cần đến một khoảng không gian lớn để "xí" đất phục vụ cho mục đích khác. ...đọc thêm

Video

  • Ra mắt sách: Cuộc chiến thương hiệu - Sáng tạo hay chịu chết

  • Sách hay cuối tuần: Cuộc chiến thương hiệu - Sáng tạo hay chịu chết

Promotion Image

Facebook

vietnamreview

Bài viết xem nhiều nhất

  • 10 nhà hàng có không gian đẹp nhất ở tphcm - sài gòn

    29/09/2019
  • Top 5 quán cafe ở hồ tây được lòng giới trẻ nhất!

    27/12/2019
  • Starbucks – sự cố phân biệt chủng tộc và lời...

    10/09/2020
  • Samsung với cách xử lý “vô tiền khoáng hậu” về galaxy note 7

    28/09/2020
  • Sức mạnh của niềm hy vọng

    08/12/2019
new world hotel
new world hotel
  • Facebook
  • Google +
  • Youtube

Cố Vấn Nội Dung: Phạm Sông Thu

Phụ Trách: Nguyễn Duy Linh

Bản quyền thuộc về vietnamreview. Vui lòng ghi rõ nguồn: Theo (vietnamreview.com.vn) khi sử dụng lại thông tin từ website này.

LOGO
Giới thiệu | Liên hệ | Quảng cáo
logo-footer

Chào mừng bạn đến VietnamReview.com.vn (Trang đánh giá và chia sẻ về góc nhìn của người trải nghiệm).

Địa chỉ: 27 Gò Xoài, F.BHH A, Q. Bình Tân, HCM

Liên hệ: advietnamreview@gmail.com

Điện thoại: +84969 888 412

Liên hệ quảng cáo

Vietnamreview cung cấp nhiều hình thức cho phép doanh nghiệp tiếp cận đến bạn đọc một cách hiệu quả nhất. Để tìm hiểu, vui lòng liên hệ theo 1 trong các cách sau:

Hotline

+84969 888 412

Email

advietnamreview@gmail.com
THÔNG TIN & BÁO GIÁ

© 2023 - VietNam Review

  • Youtube
  • Facebook
  • Google+