LOGO
  • Tiêu điểm
    • vấn đề cuộc sống
  • Xu Hướng
  • Trải Nghiệm
    • Du lịch
    • Du Học
    • Ẩm thực
  • Đam mê
    • Giải Trí
    • Công Nghệ
    • Tốc Độ
  • Tận Hưởng
    • Không gian sống
    • chất lượng sống
  • Thương hiệu
    • Câu Chuyện PR
    • Nhịp Cầu Doanh Nghiệp
  • Kết nối cộng đồng
    • môi trường
    • phát triển bền vững
    • trách nhiệm xã hội
    • từ thiện xã hội

LOGO

LOGO
  • Tiêu điểm
    • vấn đề cuộc sống
  • Xu Hướng
  • Trải Nghiệm
    • Du lịch
    • Du Học
    • Ẩm thực
  • Đam mê
    • Giải Trí
    • Công Nghệ
    • Tốc Độ
  • Tận Hưởng
    • Không gian sống
    • chất lượng sống
  • Thương hiệu
    • Câu Chuyện PR
    • Nhịp Cầu Doanh Nghiệp
  • Kết nối cộng đồng
    • môi trường
    • phát triển bền vững
    • trách nhiệm xã hội
    • từ thiện xã hội

Sữa dê Danlait - khủng hoảng kiểu “Các mẹ bỉm sữa, biết gì chưa…”

09/10/2020
Chia sẻ

Khủng hoảng truyền thông của nhãn hiệu sữa dê Danlait từng làm đau đầu các nhà quản trị thương hiệu này và lại một lần nữa dấy lên cảnh báo cho các chuyên gia truyền thông của các nhãn hiệu thực phẩm đồ uống, dược, thực phẩm chức năng…những sản phẩm tác động trực tiếp đến sức khỏe người tiêu dùng và được coi là nhóm hàng “dễ tổn thương” nhất.

Chuyện xảy ra vào đầu tháng 2/2013, một bà mẹ trẻ lên diễn đàn có tiếng dành cho các bà mẹ là Webtretho đăng một bài viết kể chuyện con mình không lớn, thậm chí còn giảm cân, và bác sỹ cho rằng “có thể do sữa công thức” (sữa con chị đang dùng là sữa dê Danlait). Cùng thời điểm đó, lại xuất hiện thông tin cho rằng sữa dê Danlait là sữa giả, không đủ độ đạm, trẻ con ăn vào không lớn, nghi ngờ sữa có xuất xứ từ Trung Quốc mà không phải Pháp như vẫn quảng cáo!

Trước cách hành xử thiếu chuyên nghiệp của lãnh đạo doanh nghiệp phân phối công ty Mạnh Cầm, ngày 8/2/2013, khách hàng này tiếp tục viết lên một post “Khủng khiếp! Màn kịch sữa dê Danlait của Pháp và sự bỉ ổi của công ty Mạnh Cầm”! Khi đó, người tiêu dùng còn đặt nghi vấn tại sao thương hiệu sữa Danlait nhà phân phối nói của Pháp, sản xuất tại Pháp mà lại cảm giác như sản xuất tại Trung Quốc…Khủng hoảng tiếp tục bùng phát trên các trang diễn đàn Lamchame và trên mạng xã hội Facebook…

Lúc này, một loạt câu hỏi người tiêu dùng đặt ra với công ty phân phối Mạnh Cầm: sữa Danlait có phải sữa giả, chất lượng sản phẩm không đảm bảo, bao bì mắc nhiều lỗi chính tả sơ đẳng, sữa nghi là hàng Trung Quốc, “sữa Pháp” chỉ là thương hiệu tự dựng lên còn website tiếng Pháp chỉ là “hàng tự chế” nhằm tạo vỏ bọc lừa người tiêu dùng…

Xuất phát từ một post thông tin tiêu cực có tới 6.000 Like và hàng nghìn Share, thì ngay cả khi Bộ Y tế nói sữa này không sao thì cũng không mấy người tin. Người tiêu dùng lập một loạt group tẩy chay sản phẩm. Cư dân mạng cũng hùa vào “ném đá”. Công ty tên Mạnh Cầm thì sếp công ty được “chế tên” là “Cầm Thú”, và người ta bảo công ty đang kinh doanh bằng cách “hút máu trẻ con”…

Kết quả bất ngờ về chất lượng sữa dê Danlait | VTV.VN

Ngay lập tức, báo chí nhảy vào cuộc theo hướng đứng về phe người tiêu dùng. Đây cũng là lẽ thường, bênh vực người tiêu dùng và bị “bẻ lái” theo hướng của truyền thông xã hội. Cơ quan quản lý nhà nước cũng vào cuộc và tạm giữ 6.000 hộp sữa Danlait. Hai ngày sau đó, kết quả kiểm định sữa Danlait của Viện Pasteur TP.HCM được công bố, mà như các báo đưa tin, hàm lượng đạm chỉ ngang…bột mỳ. Thông tin này được share trên Facebook với 6.000 Like và hàng nghìn Share.

Trong giai đoạn đầu tiên của cuộc khủng hoảng chỉ có các bài viết mang tính tiêu cực, không hề có các bài viết trung lập chứ chưa nói gì đến tích cực, việc tiếp cận giới báo chí với mong muốn chia sẻ thông tin cũng rất khó. Khi đó, đơn vị tư vấn xử lý khủng hoảng cho Danlait đã mở ra hai kênh truyền thông khẩn cấp dành riêng cho việc xử lý vụ khủng hoảng này. Một kênh ở facebook chuyên đăng các sự thật về sữa dê Danlait. 

Tại thời điểm này, cuộc chiến trên mặt trận facebook diễn ra khốc liệt khi mỗi bài viết trên trang này lại bị “đánh” bởi những bài viết tiêu cực. Trước tình thế đó, đơn vị giải cứu này tiếp tục mở thêm blog riêng để chia sẻ thông tin về xử lý khủng hoảng sữa Danlait, cùng một loạt bằng chứng để tăng tính thuyết phục nhằm chia lửa cho mặt trận facebook hạ nhiệt!

Song song đó, những bài viết trung lập cũng bắt đầu xuất hiện khi có phóng viên đến tác nghiệp trực tiếp nhà máy sản xuất sữa ở Pháp để kiểm chứng. Cũng nhờ những thông tin bảo chứng từ nhà máy được chia sẻ thông qua blog, giới truyền thông bắt đầu thay đổi cái nhìn, bắt đầu chịu lắng nghe và quan tâm hơn đến các bài viết tích cực về sản phẩm này.

Viện Pasteur cũng có văn bản thừa nhận nhầm lẫn trong tính toán kết quả cuối cùng do dùng sai phương pháp thử protein trong thủy sản, chứ không phải trong sữa. Đồng thời đính chính kết quả về hàm lượng protein trong mẫu kiểm nghiệm là 13,2%, thay vì 4,13% như kết quả công bố ban đầu.

Sau đó, Viện Kiểm nghiệm An toàn Vệ sinh Thực phẩm Quốc gia (Bộ Y tế) cũng đưa ra kết luận sữa dê Danlait đảm bảo theo đúng tiêu chuẩn đăng ký trên nhãn mác. Công ty phân phối Mạnh Cầm được nhận lại toàn bộ số sữa Danlait đã bị tạm giữ trước đó.

Ngay sau đó, đơn vị tư vấn xử lý tổ chức họp báo công bố kết quả kiểm nghiệm chính thức thì giới truyền thông mới thừa nhận chất lượng sữa Danlait. Cuộc khủng hoảng dần lắng xuống vì có sự hợp tác của truyền thông chính thống mặc dù trên mạng xã hội vẫn còn một vài ý kiến trái chiều đeo bám một thời gian ngắn.

Khi bắt tay xử lý khủng hoảng cho công ty Mạnh Cầm, đơn vị tư vấn đã xác định các điểm mà công ty phân phối Mạnh Cầm và Danlait đang bị tấn công. Trên cơ sở đó, xác định xem công ty đúng – sai đến đâu trước khi đưa ra phương án xử lý khủng hoảng. Nếu công ty sai thì thành thật xin lỗi. Nếu không sai thì phải tìm cách giải thích cho khách hàng hiểu, đưa ra các luận cứ khoa học chứng mình sản phẩm đúng để truyền thông chia sẻ và lan tỏa.

Đơn vị tư vấn đã tổ chức buổi gặp gỡ khách hàng, mời các nhà báo có sự cởi mở, hoặc các nhà báo theo dõi vụ việc, để ít nhất là trung tính họ. Qua buổi họp, công ty cũng giải trình về các điểm đang bị tấn công nói trên. Hầu hết các nhà báo nghe và dừng lại, không thực hiện các  bài viết tiêu cực nữa. Khi có vốn liếng, có thể mời chuyên gia của Pháp sang và tổ chức gặp gỡ báo chí, mời cả “nhóm chống đối”. Sau khi được cung cấp thêm thông tin, những người trong nhóm chống đối có thể hiểu hơn vụ việc, và một phần không chống đối nữa.

Trong câu chuyện xử lý khủng hoảng truyền thông hay bất cứ câu chuyện nào, việc phòng bệnh hơn chữa bệnh có lẽ chưa bao giờ sai. Các doanh nghiệp cần phòng chống khủng hoảng từ xa. Trước hết, cần xây dựng cẩm nang xử lý khủng hoảng, xây dựng nhóm tác chiến, sử dụng các công cụ lắng nghe người dùng, quan hệ báo chí chủ động, chủ động và minh bạch thông tin và đào tạo nội bộ.

Các doanh nghiệp luôn cần có một triết lý kinh doanh bền vững, có thể là hướng về người tiêu dùng, lấy quyền lợi con người là trên hết, sinh mệnh con người là quý giá nhất, sản phẩm của tôi là nhất…để lấy làm kim chỉ nam và định hình thông tin ở kênh truyền thông của mình theo triết lý đó để thu phục khách hàng mục tiêu và giữ chân khách hàng trung thành thành đồng hành với thương hiệu.

Đối với yếu tố minh bạch trên kênh truyền thông, khi có khủng hoảng xảy ra thì phải thừa nhận; cung cấp khả năng tiếp cận người phát ngôn, đặc biệt là khi công chúng có thắc mắc, quan tâm, tò mò về thông tin; thông tin phải trung thực và chính xác; công bố quy trình điều tra và cuối cùng là chủ động cung cấp thông tin. Điều quan trọng nhất vẫn là thái độ chân thành ứng xử với khủng hoảng. Mọi chiêu trò trong xử lý khủng hoảng đều là con dao hai lưỡi!

Khi xảy ra tình trạng khẩn cấp, các doanh nghiệp có thể kiểm soát một cách chủ động, đăng tải các thông tin doanh nghiệp có trên các kênh truyền thông đang sở hữu như web nội bộ, diễn đàn, fanpage…Đây cũng là nơi xây dựng những tài sản truyền thông đáng tin cậy, chủ động cung cấp thông tin cải chính hoặc xin lỗi, cung cấp đầy đủ bức tranh khủng hoảng, đưa ra các tài liệu và bằng chứng, minh bạch quá trình điều tra, chia sẻ thông tin tích cực từ báo chí và chuyên gia cũng như đáp trả bằng tính xác thực và sự chính trực.

Khi các kênh truyền thông sở hữu được mở ra có nghĩa là doanh nghiệp quyết định tuyên chiến với truyền thông, thậm chí là tuyên chiến với một số báo chính thống có quan điểm đối lập. Các doanh nghiệp cần trả lời được câu hỏi rằng có thực sự muốn làm lớn chuyện hay không, ai là người tốt nhất để lên tiếng, kênh nào là tốt nhất, có đảm bảo các lý lẽ của mình là xác đáng và có thực sự hiểu đối thủ hay không. Nội dung trên các kênh truyền thông sở hữu là toàn bộ tài sản truyền thông về sản phẩm, doanh nghiệp, đừng chờ đến khi khủng hoảng nổ ra mới tìm các thông tin tích cực, hãy đưa sẵn lên kênh truyền thông sở hữu của mình để trong trường hợp khủng hoảng xảy ra thì có thể dùng ngay.

Các chuyên gia thì cho rằng doanh nghiệp không có kinh nghiệm và xử lý khá chậm trong cuộc khủng hoảng. Một số cho rằng Mạnh Cầm chỉ là doanh nghiệp nhỏ và không đủ tiềm lực tài chính để theo đuổi đến cùng, trong khi nguồn lực tài chính cần bỏ ra để xử lý một cuộc khủng hoảng truyền thông không bao giờ là nhỏ. Về phía cộng đồng mạng, những người đến giờ vẫn phản đối Mạnh Cầm, họ cho rằng tất cả những lý lẽ Mạnh Cầm đưa ra đều không thuyết phục.

Nếu bạn xử lý khủng hoảng mà không rốt ráo, không có đủ lực, cũng giống như bị bệnh nặng không chữa được hết bệnh thì vẫn chết như thường. Thiệt hại sau sự cố này, Mạnh Cầm cho biết rơi vào khoảng 24 tỷ đồng. Nghiêm trọng hơn, cơ hội tồn tại của sản phẩm sữa dê Danlait tại thị trường Việt Nam gần như không còn và nguy cơ phá sản của doanh nghiệp đang cận kề.
Khủng hoảng truyền thông vụ sữa dê Danlait được giới truyền thông gọi phổ biến hơn là khủng hoảng kiểu “Các mẹ bỉm sữa, biết gì chưa…”, khi khủng hoảng xảy ra bắt nguồn từ các diễn đàn của các bà mẹ, lan lên mạng xã hội thu hút cả triệu người và lôi kéo truyền thông chính thống vào cuộc!

Đối với nhiều nhãn hàng thực phẩm nhiều cuộc “khủng hoảng truyền thông tiềm năng” chỉ dừng lại ở những lời phàn nàn của khách hàng về một hộp sữa bị phồng, hoặc một đồ ăn bị mốc, hoặc một đồ ăn nào đó có vị lạ.. và thường những trường hợp này phòng chăm sóc khách hàng đảm nhận và làm tốt công việc. Trong những trường hợp này người ta không mấy quan tâm và thường nó được đặt cái tên khá nhã nhặn là “xử lý khiếu nại của khách hàng”.

Tuy nhiên, cũng có những trường hợp sự vụ xảy ra và bùng phát ra ngoài tầm kiểm soát của phòng CSKH, truyền thông, nhà chức trách và một đám đông công chúng “tức giận” vào cuộc và thế là một cuộc khủng hoảng truyền thông bắt đầu. Hãy sẵn sàng! Cả đám đông sẽ “sấn” đến và chất vấn thương hiệu của bạn.

Câu chuyện khủng hoảng truyền thông của Danlait lần này chính là cơ hội tốt để Danlait nhìn lại công tác quản trị thương hiệu. Tự nhiên, các bà mẹ cả nước đều biết đến nhãn hiệu sữa dê Danlait, chỉ có một điều duy nhất cần phải làm là chứng minh Danlait là một thương hiệu thực sự tốt và đáng tin cậy mà thôi. Tuy nhiên việc đó không hề dễ và đòi hỏi Danlait phải ứng xử chuyên nghiệp!

Đương nhiên, khi một cuộc khủng hoảng truyền thông như của Danlait xảy ra thì thương hiệu sẽ phải tiêu tốn một khoản chi phí lớn, từ việc outsource xử lý khủng hoảng, chạy theo để “hầu kiện, hầu chuyện” những nhóm công chúng “tức giận”.

Chưa kể là phải chạy theo nhà chức trách để có được sự chứng thực ủng hộ, đúng lúc, đúng chỗ . Khi mọi việc chưa ngã ngũ thì khách hàng sẽ dừng không tiêu dùng thương hiệu, làm mất đi một khoản thu đáng kể từ nguồn bán hàng. Chính vì vậy cách tốt nhất hãy chuẩn bị sẵn sàng tinh thần, thời gian và một khoản ngân sách đáng kể cho khủng hoảng.

Trong một cuộc khủng hoảng, các bằng chứng bị thường bị lu mờ bởi các nhận định. Một phát ngôn tốt trong khủng hoảng nên hướng đến việc giải quyết mối quan tâm của các bên liên quan và không nên chỉ dựa vào các bằng chứng. Câu chuyện của Danlait, nên tập trung vào sức khỏe và tăng trưởng của các bé đang dùng sữa dê của Danlait, không nên tập trung quá nhiều vào việc phan tranh “đúng sai”.

Mạng xã hội phát triển mạnh trong những năm gần đây với hơn 60 triệu thành viên trên facebook, hàng ngàn các bà mẹ hàng ngày trao đổi với nhau trên các forum webtretho, lamchame là một môi trường cực kỳ tốt để khủng hoảng truyền thông bùng nổ và lan rộng. Bên cạnh đó có một sự thật là, cá nhà báo, cũng là thành viên tích cực của mạng xã hội và ngày nay họ thường vào mạng xã hội để tìm kiếm các “câu chuyện hay” cho độc giả của tờ báo.

Trường hợp của Danlait xuất phát từ một comment của một bà mẹ trên webtretho, trường hợp “Mỳ gấu đỏ” là từ một note trên facebook của một nhà báo, trường hợp khủng hoảng của nhà hàng Sen Long Biên cũng xuất phát từ một videoclip được chia sẻ trên autofun sau đó lan sang webtretho…

Tất cả các trường hợp trên và vô số các khủng hoảng truyền thông khác đều bắt nguồn từ mạng xã hội và bùng phát khi truyền thông hoặc nhà chức trách vào cuộc. Hãy chuẩn bị sẵn sàng những bằng chứng tốt. Tuy nhiên, hãy trưng ra các bằng chứng, nhưng chỉ nên làm vậy khi bằng chứng là điều mà các bên liên quan đang quan tâm nhất.

Phạm Sông Thu

(Lượt Đánh Giá : 0)

Chia sẻ
Sông Thu

Chia sẻ để phát triển

bài trước
Khủng hoảng thương hiệu: Biến Nguy thành cơ
bài sau
Chiếc ghế không lưng dựa

BẠN CŨNG CÓ THỂ THÍCH

  • Xu Hướng

    Xu hướng và dự đoán báo chí, truyền thông và công nghệ năm 2023

    ONECMS BLOG 15/03/2023

    Tóm tắt báo cáo xu hướng và dự đoán báo chí, truyền thông và công nghệ năm 2023 của Viện Nghiên cứu Báo chí Reuters, Đại học Oxford

  • Trải Nghiệm

    Chuyện về một resort 5 sao nói không với nhựa, không nhập khẩu thực phẩm để giảm thiểu ô nhiễm môi trường

    THANH HUYỀN 07/03/2023

    Bạn sẽ không thể bắt gặp chai, cốc hay đồ dùng bằng nhựa dùng một lần tại InterContinental Danang Sun Peninsula Resort vì đây là khu nghỉ dưỡng nói...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    Chuyến đi Nam Mỹ khó quên của chàng trai Bình Dương

    THANH THU 03/03/2023

    Mới ngày đầu trong hành trình 60 ngày chu du 4 quốc gia Nam Mỹ, Lê Anh Tuấn đã gặp sự cố. Lê Anh Tuấn gọi chuyến đi Nam Mỹ gồm Peru, Bolivia, Chil...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    Lái xe mô-tô trượt tuyết ở Bắc Cực

    VAN HO 05/03/2023

    Longyearbyen, điểm định cư lớn nhất và là trung tâm hành chính của Svalbard - khu vực có chủ quyền của Na Uy nằm ở Cực Bắc thế giới tháng 2 này có...đọc thêm

  • Tận Hưởng

    Ứng dụng công nghệ: Chìa khóa vàng để phát triển du lịch golf

    PHẠM SÔNG THU 30/04/2023

    Việt Nam luôn được đánh giá là đất nước giàu tiềm năng về du lịch, trong đó có du lịch golf. Tuy nhiên, để có thể tạo nên cú hích phát triển mạnh m...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    Đàn ông Bắc Âu tan sở về nhà

    PHAM SONG THU 11/01/2023

    Mỗi buổi sáng thức dậy đặt chân xuống đường là có thể cảm nhận được ngay bầu không khí trong lành tươi mới và chạm ngay hạnh phúc xung quanh. Bắc Â...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    Nauy - Mê hoặc vẽ đẹp băng tuyết

    PHẠM SÔNG THU 30/04/2023

    Trở lại NaUy vào dịp mùa đông thật đáng nhớ, trái ngược hoàn toàn với màu xanh của những rặng núi soi bóng trên mặt sông hồ trong vắt của mùa hè, c...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    CNN công bố 25 điểm đến đẹp nhất thế giới, Việt Nam có đại diện

    VI NGUYỄN 10/03/2023

    Tờ báo của kênh truyền hình nổi tiếng Mỹ CNN vừa công bố danh sách 25 điểm đến đẹp nhất thế giới, trong đó có đại diện của Việt Nam.

  • Trải Nghiệm

    Những điểm Du lịch nổi tiếng ở Hàn Quốc nhất định phải ghé thăm

    PHAM SONG THU 14/03/2023

    Top 10 điểm du lịch nổi tiếng ở Hàn Quốc Vietnamreview đưa tới sau đây sẽ giúp bạn khám phá trọn vẹn hơn vẻ đẹp và những điều thú vị tại xứ sở kim ...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    Phần 3 - Khúc giao mùa tại xứ sở Kangaroos

    PHAM SONG THU 22/07/2023

    Sydney thành phố nổi tiếng đẹp, lãng mạn và tráng lệ nhất nước Úc. Những công trình kiến trúc ấn tượng bạn có thể đến tham quan như Cầu cảng Sydney...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    8 ngày khám phá Lào bằng xe máy

    QUỲNH MAI 21/02/2023

    Đi khắp đất nước Lào, Chu Quang Cầu ấn tượng bởi cảnh sắc thiên nhiên và sự hiếu khách của người dân.

  • Trải Nghiệm

    10 bể bơi cao cấp đẹp nhất Việt Nam

    TRUNG NGHĨA  01/04/2023

    Travel+Leisure chọn ra những bể bơi khách sạn đẹp nhất Việt Nam để du khách đến giải nhiệt mùa hè.

  • Trải Nghiệm

    50 ngày phượt xe máy một mình ở Peru

    QUỲNH MAI 05/03/2023

    Thu Hương mua xe máy ở thung lũng Linh Thiêng (Sacred Valley) và bắt đầu hành trình "khó quên nhất trong đời" khám phá Peru.

  • Đam mê

    Golf không có lỗi!

    NGUYỄN NGỌC CHU 23/03/2023

    Điều gì mới xuất hiện trong thực tiễn cũng đối mặt với lực cản. Nhưng những điều mới chứa đựng logic tự nhiên sẽ vượt qua lực cản để tồn tại và phá...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    Du lịch golf Việt Nam: Mỏ vàng cần được khai thác

    PHAM SONG THU 05/03/2023

    Du lịch kết hợp giữa nghỉ dưỡng và chơi golf hoàn toàn có thể trở thành một "kho báu" của kinh tế Việt Nam.

  • Trải Nghiệm

    Nhiều điểm check-in tại phố đi bộ khu du lịch Cáp treo Núi Sam

    THANH THƯ 01/01/2023

    Lễ hội phố đi bộ được tổ chức vào Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2023, miễn phí tham quan cho du khách check-in với nhiều công trình trang hoàng ...đọc thêm

  • Đam mê

    Mercedes GLC 2023 giá ngang ngửa VinFast VF8 tại Mỹ

    GIA LINH 14/03/2023

    Biến thể cao cấp nhất Mercedes GLC 300 Pinnacle 2023 có giá từ 51.450 USD tại Mỹ, ngang ngửa ô tô điện VinFast VF8.

  • Kết nối cộng đồng

    Núi Bà Đen Tây Ninh sẽ tổ chức Lễ vía Quán Thế Âm Bồ Tát vào ngày 19/2 âm lịch

    PHAM SONG THU 08/03/2023

    Trong hai ngày 19 & 20/2 âm lịch (tức mùng 10-11/3/2023), tại quần thể tâm linh núi Bà Đen (Tây Ninh) sẽ tổ chức Lễ vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh...đọc thêm

  • Tận Hưởng

    Khách Việt ngắm hoa anh đào ở cố đô Nhật Bản

    PHƯƠNG ANH 06/04/2023

    Vợ chồng Nguyễn Anh Chiêm, Hà Nội, đến cố đô Nara và Kyoto đúng thời điểm hoa anh đào nở đẹp nhất, cuối tháng 3.

  • Trải Nghiệm

    Nơi duy nhất trên thế giới “không có thời gian”: Người dân không sử dụng đồng hồ, ngày và đêm như nhau

    ĐINH ANH 01/04/2023

    Sống tại nơi này bạn sẽ không còn khái niệm phải dậy đi làm lúc mặt trời mọc hay nghỉ ngơi khi mặt trời lặn. Nhiều người cho rằng dường như thời gi...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    10 trải nghiệm du lịch đắt nhất tại Dubai

    HẰNG NGA 03/03/2023

    Dubai luôn nổi tiếng với vô số những trải nghiệm sang trọng và “đáng đồng tiền bát gạo".

  • Trải Nghiệm

    Phần 2 - Khúc giao mùa tại xứ sở Kangaroos

    PHAM SONG THU 22/07/2023

    Cuộc sống ở Mount Bulerr vừa mang vẻ đẹp bình lặng lại vừa sôi động, tạo cho du khách nhiều cảm xúc mới lạ, lôi cuốn. Đến với Mount Buller các bạn ...đọc thêm

  • Thương hiệu

    Nattokinazeex Nhật Bản: phòng ngừa tai biến & đánh tan cục máu đông

    PHAM SONG THU 22/02/2023

    Mỗi lần thoáng qua cơn đau thắt ngực, hoa mắt, chóng mặt…tôi chợt nghĩ tới lần “thập tử nhất sinh” ám ảnh đã xảy ra cách đây hơn bốn năm trước hiện...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    Đỉnh thiêng Fansipan - 'Nàng thơ' cho các nhiếp ảnh gia vươn tầm quốc tế

    HÀ KHANH 19/03/2023

    Từ khoảnh khắc bình minh đến đêm ngàn sao; từ mùa xuân rợp sắc hoa đến mùa đông tuyết trắng... đỉnh thiêng Fansipan và quần thể tâm linh trên khu v...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    Lần đầu trekking hang động lớn thứ tư thế giới

    BÍCH PHƯƠNG 27/03/2023

    Một tháng trước khi khởi hành tới VQG Phong Nha - Kẻ Bàng, Phương Uyên đạp xe mỗi ngày 10 km, rèn luyện thể lực để đủ sức khỏe tham gia hành trình.

  • Trải Nghiệm

    Phiêu du trải nghiệm Bắc Cực

    HỒ VÂN 10/03/2023

    Sau chiến bay dài 1 tiếng 40 phút từ Tromso tới sân bay Longyearbyen, thị trấn nhỏ trên đảo Spitsbergen, thuộc quần đảo Svalbard, chúng tôi đã đặt ...đọc thêm

  • Tiêu điểm

    Sun Group, Vingroup, BRG kiến nghị gì để phục hồi du lịch?

    THANH THƯƠNG 15/03/2023

    Lượng khách quốc tế đến Việt Nam vẫn chưa đạt được như kỳ vọng mặc dù đã rất nỗ lực chuẩn bị cho việc mở cửa lại thị trường du lịch quốc tế.

  • Thương hiệu

    Tầm quan trọng của việc quản trị hình ảnh nhà lãnh đạo

    KOMPA 07/04/2023

    Trong thế giới kinh doanh cạnh tranh khốc liệt ngày nay, hình ảnh của một nhà Lãnh đạo có thể tạo nên hoặc phá vỡ danh tiếng của một Công ty, Tổ ch...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    Tour khám phá Châu Nam Cực cho du khách Việt

    THƯ KỲ 14/03/2023

    Du khách có cơ hội khám phá cuộc sống nhiều loài động vật, chiêm ngưỡng cảnh sắc hùng vĩ khi tham gia tour Châu Nam Cực của Vietglobal Travel - VGC...đọc thêm

  • Thương hiệu

    Con người sẽ bị “cướp” mất việc trong kỷ nguyên AI?

    MẠNH KIM 16/05/2023

    ChatGPT (Generative Pre-Training Transformer) là một kỹ thuật cài đặt (plugin) với việc khai thác mạng thần kinh nhân tạo (neural network) vốn được...đọc thêm

  • Tiêu điểm

    Khúc giao mùa tại xứ sở Kangaroos

    PHAM SONG THU 22/07/2023

    Nước Úc được mệnh danh là quốc gia đáng sống nhất trên thế giới, nơi đây nổi tiếng với những danh lam thắng cảnh, văn hóa và ẩm thực phong phú.

  • Trải Nghiệm

    Tuyết phủ trắng đỉnh Fansipan đẹp tựa tiên cảnh

    PHAM SONG THU 29/12/2022

    Sáng sớm 28/12, mưa tuyết rơi dày ở Fansipan, nhuộm trắng những vạt rừng từ độ cao 2.800m lên tới đỉnh Fansipan.

  • Trải Nghiệm

    Người phụ nữ đầu tiên phượt châu Phi với xe máy điện

    THANH LINH 27/03/2023

    Nhiều người lo lắng về tầm hoạt động và sạc pin khi dùng xe điện. Tuy nhiên, một phụ nữ đã chứng minh những gì mà động cơ điện có thể làm, khi phượ...đọc thêm

  • Kết nối cộng đồng

    Trao 15 triệu đồng giúp 10 cháu bé mồ côi

    KIM LIÊN 29/12/2022

    Ngày 17/8, Ban Biên tập Báo Phú Yên đã trao 15 triệu đồng cho gia đình 10 cháu bé mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trong đó, có 7 cháu mất ch...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    Chinh phục BROMO - IJEN - thác nghìn dòng TUMPAK SEWU

    Đ.T.H.H 05/03/2023

    Tôi đã kết thúc mùa hè bằng hành trình 5 ngày đi sâu vào 03 điểm nổi bật nhất miền Đông Java như thác ngàn dòng Tumpak Sewu, hồ Axit Ijen và núi ...đọc thêm

  • Đam mê

    Làng xe điện bùng "cuộc chiến mới": Thương hiệu ô tô lừng danh của Đức sẵn sàng ‘bơm’ 131 tỷ USD để đối đầu với Tesla và BYD

    THÙY BẢO 19/03/2023

    Một trong những công ty chế tạo ô tô hàng đầu thế giới đang rục rịch chuẩn bị kế hoạch ‘đánh bại’ Tesla và BYD.

  • Đam mê

    KN Golf Links Cam Ranh đã sẵn sàng cho International Series Vietnam 2023

    GOLF NEWS 02/04/2023

    Đội ngũ KN Golf Links đã chuẩn bị sẵn sàng từ cơ sở vật chất, nhân sự, mạng lưới truyền thông cho giải International 2023 được tổ chức từ ngày 13-1...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    Khách sạn treo cao ở vách núi đầu tiên trên thế giới

    VƯƠNG TRUNG HIẾU 14/03/2023

    Khách sạn treo cao ở vách núi đầu tiên trên thế giới là khách sạn Skylodge ở thung lũng linh thiêng thuộc vùng Cuzco (Pêru). Khách sạn này có một t...đọc thêm

  • Thương hiệu

    Nokia lần đầu tiên thay đổi logo sau 60 năm

    MINH HẰNG  05/03/2023

    Nokia ngày 26/2 đã công bố kế hoạch thay đổi nhận diện thương hiệu lần đầu tiên sau gần 60 năm bằng một logo mới.

  • Trải Nghiệm

    10 điểm đến cho mùa hè

    HÀ VY 07/03/2023

    Những trải nghiệm khó quên từ châu Âu tới châu Mỹ cho kỳ nghỉ dưỡng ngày hè.

  • Thương hiệu

    Mộc Trầm Hương liệu có uy tín hay không? Địa chỉ ở đâu?

    CHÂU ĐOAN 04/01/2023

    Ngày 18/10/2019, Mộc Trầm Hương chính thức đi vào hoạt động, tuy nhiên, thương hiệu này có thật sự uy tín hay không? Mộc Trầm Hương có hơn 150.000...đọc thêm

  • Thương hiệu

    Khác biệt trong xây dựng câu chuyện thương hiệu

    PHAM SONG THU 28/03/2023

    Sản phẩm siêu sang không chỉ khác biệt ở phần cứng (chất lượng - công nghệ) mà còn phải khác biệt ở phầm mềm (dịch vụ - giá trị thương hiệu). Sản p...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    DU LỊCH HÂM NÓNG VƯỜN YÊU

    PHAM SONG THU 08/02/2023

    Valentine luôn là dịp để những người đang yêu bày tỏ tình cảm và sự quan tâm với một nửa của mình, cùng tận hưởng những khoảnh khắc thăng hoa. Một ...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    Những lưu ý khi du lịch Australia

    HOÀNG ANH 27/03/2023

    Lập kế hoạch, dự trù kinh phí, đặt khách sạn, mua vé máy bay từ sớm... có thể giúp du khách tiết kiệm và đơn giản hóa hành trình đến xứ sở Kangaroo...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    Đảo Jeju Hàn Quốc - nơi hoàn hảo để thoát khỏi sự hối hả cuộc sống thành phố

    PHAM SONG THU 14/03/2023

    Đảo Jeju Hàn Quốc được biết đến với vẻ đẹp tự nhiên cùng nền văn hóa độc đáo. Jeju là điểm đến hoàn hảo nếu bạn đang tìm kiếm một nơi để thư giãn v...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    Phần 4 - Khúc giao mùa tại xứ sở Kangaroos

    PHAM SONG THU 22/07/2023

    Blue Mountains là vùng núi thuộc bang New South Wales, cách trung tâm Sydney 2 giờ đồng hồ lái xe. Đến với Blue Mountains, du khách sẽ được khám ph...đọc thêm

  • Xu Hướng

    Toyota và cuộc chơi biến xe điện thành lỗi thời

    MỸ ANH 11/01/2023

    Để đạt mục tiêu trung hòa khí thải, hãng Nhật tìm giải pháp khác thay vì xe điện, và đó có thể là công thức để giành chiến thắng.

  • Đam mê

    Sân golf không có tội!

    THU GIANG 01/04/2023

    PNO - Sân golf không có tội. Người ta đã lợi dụng một hoạt động thể thao cần đến một khoảng không gian lớn để "xí" đất phục vụ cho mục đích khác. ...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    Báo Úc ca ngợi Thị trấn Hoàng Hôn Phú Quốc là Địa Trung Hải có thật ở Việt Nam

    PV 19/02/2023

    Mới đây, chuyên trang du lịch hàng đầu nước Úc, tờ The Sydney Morning Herald gợi ý du khách đến với Thị trấn Hoàng Hôn ở Nam đảo Phú Quốc, điểm đến...đọc thêm

  • Đam mê

    Asian Tour đến Việt Nam và cú hích cho du lịch golf

    NGUYỄN ĐĂNG 13/04/2023

    Sau 7 năm, đấu trường International Series của hệ thống golf Asian Tour chính thức trở lại Việt Nam với sự kiện International Series Vietnam 2023.

Video

  • Ra mắt sách: Cuộc chiến thương hiệu - Sáng tạo hay chịu chết

  • Sách hay cuối tuần: Cuộc chiến thương hiệu - Sáng tạo hay chịu chết

Promotion Image

Facebook

vietnamreview

Bài viết xem nhiều nhất

  • 10 nhà hàng có không gian đẹp nhất ở tphcm - sài gòn

    29/09/2019
  • Top 5 quán cafe ở hồ tây được lòng giới trẻ nhất!

    27/12/2019
  • Starbucks – sự cố phân biệt chủng tộc và lời...

    10/09/2020
  • Samsung với cách xử lý “vô tiền khoáng hậu” về galaxy note 7

    28/09/2020
  • Sức mạnh của niềm hy vọng

    08/12/2019
new world hotel
new world hotel
  • Facebook
  • Google +
  • Youtube

Cố Vấn Nội Dung: Phạm Sông Thu

Phụ Trách: Nguyễn Duy Linh

Bản quyền thuộc về vietnamreview. Vui lòng ghi rõ nguồn: Theo (vietnamreview.com.vn) khi sử dụng lại thông tin từ website này.

LOGO
Giới thiệu | Liên hệ | Quảng cáo
logo-footer

Chào mừng bạn đến VietnamReview.com.vn (Trang đánh giá và chia sẻ về góc nhìn của người trải nghiệm).

Địa chỉ: 27 Gò Xoài, F.BHH A, Q. Bình Tân, HCM

Liên hệ: advietnamreview@gmail.com

Điện thoại: +84969 888 412

Liên hệ quảng cáo

Vietnamreview cung cấp nhiều hình thức cho phép doanh nghiệp tiếp cận đến bạn đọc một cách hiệu quả nhất. Để tìm hiểu, vui lòng liên hệ theo 1 trong các cách sau:

Hotline

+84969 888 412

Email

advietnamreview@gmail.com
THÔNG TIN & BÁO GIÁ

© 2023 - VietNam Review

  • Youtube
  • Facebook
  • Google+