Có thể nói, tài chính là vấn đề sống còn quyết định đến sự thành công của một sự kiện thể thao hay một sự kiện văn hoá - nghệ thuật chuyên nghiệp. Không có tài chính, chúng ta không thể có những giải đấu thể thao hấp dẫn, không thể có những chương trình nghệ thuật chất lượng, không thể thu hút những ngôi sao thượng hạng, những buổi tường thuật trực tiếp rõ nét đến từng chân tơ kẽ tóc và những hình ảnh đồng hành thận ấn tượng ở mọi góc độ của sự kiện.
Vì sao thời gian gần đây doanh nghiệp không còn mặn mà với việc tài trợ cho các sự kiện thể thao, văn hoá...? Tài trợ là sự đồng hành của doanh nghiệp với các sự kiện thể thao và các sự kiện văn hoá - nghệ thuật. Đó là cách thức mà doanh nghiệp muốn xây dựng hình ảnh của thương hiệu đối với xã hội. Một khi doanh nghiệp nhận thức rằng sự tài trợ ấy không còn phù hợp nữa, việc xây dựng hình ảnh mà họ mong muốn không mang lại hiệu quả thì họ buộc phải rút lui hoặc chọn kênh đồng hành khác. Đơn giản chỉ vì việc quảng cáo thương hiệu ngày càng có nhiều sự lựa chọn chứ không hẳn là dành riêng cho thể thao hay nghệ thuật. Nói cách khác, doanh nghiệp nhìn thấy rằng hình ảnh của thể thao hay văn hoá - nghệ thuật ở những thời điểm nhất định nào đấy bị tác động của nhiều điều không hay, không phù hợp với việc xây dựng thương hiệu bởi kèm theo đó là có quá nhiều rủi ro. Trong đầu tư hay tài trợ sự kiện, doanh nghiệp luôn chấp nhận sự thất bại, nhưng thất bại ấy phải là cơ sở để đi lên cho tương lai.
Ở đây, doanh nghiệp nhận thức được rằng rủi ro mà họ hứng chịu không có tương lai, chưa thấy lối ra nên họ quay lưng là tất yếu.