"Truyền thông theo phong cách Win-Win” của Phạm Sông Thu là một tác phẩm rất hữu ích cho những người hoạt động trong ngành truyền thông tại Việt Nam, xứng đáng là cẩm nang “gối đâu giường” trong tình hình khan hiếm các sách chuyên ngành trong nước.
Sách cấu trúc phân bổ hợp lý tất cả các lãnh vực liên quan đến ngành, với ví dụ xác đáng và cụ thể. Điều đặc biệt ở cuốn sách là tác giả đã thống kê các cách thức giải quyết vấn đề truyền thông trong khủng hoảng thật đúng theo phong cách win-win mà truyền thông quốc tế luôn hướng đến.
Là một người từng tham gia chương trình Thạc sĩ Quản trị truyền thông của ĐH Stirling (Anh Quốc) mở tại Việt Nam, tôi nhận thấy cuốn sách này xứng đáng là một nguồn tài liệu để giảng viên và sinh viên ngành truyền thông ở Việt Nam tham khảo, vì lượng kiến thức mà sách cung cấp thực sự như một “tutor” (người trợ giảng) cho nhiều môn, như Public Relations Technology”(Công nghệ Quan hệ công chúng), Corporate Communcations ( Truyền thông doanh nghiệp)”. Đó là những kiến thức đúc kết từ thực tế viết theo lối trải nghiệm người trong cuộc, không quá "hàn lâm” nhưng rất bài bản y như giáo trình!
Là bạn học từ thời sinh viên, chung mái trường Báo chí ĐH KHXH-NV khóa 95-99, Phạm Sông Thu (ngày xưa hiền khô ít nói) đã làm ngạc nhiên tất cả các bạn đồng khóa. Vượt qua nhiều khó khăn trong cuộc sống với hoàn cảnh riêng đặc biệt, tác giả đã chứng tỏ nghị lực và niềm đam mê mãnh liệt dành cho ngành báo chí truyền thông. Hy vọng tác phẩm đầu tay này của anh sẽ mở đường cho nhiều tác phẩm có giá trị khác, góp phần làm đa dạng hoá nguồn tài liệu cho ngành truyền thông Việt Nam.
Vũ Thanh Trúc
Thạc sĩ Quản trị Truyền thông ĐH Stirling
Phó Trưởng Ban Điều hành kênh HTV3-Đài truyền hình TPHCM.