Tiềm năng mạnh mẽ của du lịch golf
Việt Nam – hòn ngọc trên bán đảo Đông Dương từ lâu vốn đã được biết đến bởi vẻ đẹp của rừng vàng, biển bạc. Thiên nhiên vô cùng ưu ái khi ban cho đất nước hình chữ S những khung cảnh thơ mộng, đường bờ biển dài cùng khí hậu ôn hòa quanh năm. Đây là những điều kiện thuận lợi để phát triển golf - ngành công nghiệp không khói.
Một trong những thành tố quan trọng góp phần vào sự phát triển này, chính là du lịch golf bởi đây được xem là hình thức du lịch cao cấp, kết hợp chơi golf cùng tham quan điểm đến và nghỉ dưỡng, cũng như khám phá văn hóa, ẩm thực địa phương. Với số lượng hơn 100.000 người chơi golf và gần 100 sân golf đang hoạt động, trong đó có 32 sân đạt tiêu chuẩn 5 sao quốc tế dọc đường biển dài 6.000 km và liền kề các khu nghỉ dưỡng sang trọng, Việt Nam đang trở thành điểm đến du lịch golf đầy hấp dẫn. Không phải ngẫu nhiên, Việt Nam được xuất sắc vinh danh “Điểm đến golf Tốt nhất châu Á” trong 6 năm liên tiếp.
Thậm chí, huyền thoại golf Greg Norman trong một lần trải nghiệm một sân golf ở Hạ Long đã đánh giá du lịch golf Việt Nam có rất nhiều tiềm năng để cạnh tranh với các quốc gia trong khu vực mặc dù tuổi đời còn non trẻ.
Quả thực, golf ở Việt Nam đang cho thấy một sức hút rất lớn. Nó không chỉ là môn thể thao lịch lãm, tốt cho sức khỏe mà còn kích thích sự phát triển của nhiều ngành kinh tế khác, đặc biệt là du lịch. Điều Việt Nam cần làm tái cơ cấu, đổi mới cách làm du lịch và khai thác hơn nữa những thế mạnh về du lịch golf.
Cú hích để du lịch golf phát triển
Bên cạnh những giải pháp kích cầu du lịch golf bằng các hình thức kinh doanh, không khó để nhận ra ngày càng có nhiều doanh nghiệp ứng dụng công nghệ hiện đại 3D để đưa golf đến gần hơn với cộng đồng.
Điều này hoàn toàn phù hợp với bối cảch sân golf thực địa ở Việt Nam đang thiếu hụt để đáp ứng số lượng người chơi đang ngày càng tăng lên. Ngoài ra, với hàng loạt những lợi ích tuyệt vời mà công nghệ golf màn hình (golf 3D) mang lại, thói quen thể thao của người Việt Nam cũng dần có sự dịch chuyển từ sân golf ngoài trời sang sân golf trong nhà. Không mất thời gian di chuyển, không ngại thời tiết mưa hay nắng, người chơi có thể cùng bạn bè thư giãn trong những không gian đẳng cấp, thưởng thức những bữa ăn chuẩn fine dining, tận hưởng các liệu trình spa thư giãn và thỏa sức swing bóng ở bất cứ sân golf nào mình muốn trên thế giới, đồng thời cũng có thể kiểm tra những thông số kỹ thuật của cú swing để hoàn thiện kỹ năng hơn.
Nếu nhìn sang đất nước Hàn Quốc, dễ thấy golf công nghệ 3D không chỉ là trào lưu thu hút nhiều người chơi mà còn là bệ phóng cho ngành công nghiệp golf của xứ sở kim chi, đóng góp 20-30 tỷ đô la thu nhập quốc dân với khoảng 10.000 phòng chơi ở khắp đất nước này.
Việt Nam cũng đang được đánh giá ở trong “giai đoạn vàng” để đưa môn thể thao này đến gần hơn với cộng đồng. Với lực lượng trẻ chiếm hơn 47% dân số, đây sẽ là tiền đề để phát triển hơn nữa golf 3D. Trong thời gian không xa, ứng dụng công nghệ của golf 3D không chỉ là thú chơi thông thường mà còn là cú hích cho du lịch golf phát triển thông qua việc quảng bá sân golf Việt qua golf màn hình ra thế giới, cũng như tổ chức các giải golf màn hình quốc tế tại Việt Nam.
Đơn vị tiên phong đưa du lịch golf phát triển
Nổi bật trong những thương hiệu ứng dụng công nghệ golf 3D không thể không nhắc đến VGS Invest – tập đoàn hàng đầu Việt Nam về lĩnh vực golf công nghệ. Vừa qua, VGS Invest đã hợp tác với California Fitness & Yoga cho ra đời chuỗi golf công nghệ The Dragon Golf Club dự kiến sẽ ra mắt tại TP. Thủ Đức vào tháng 6 sắp tới. Tại đây, golfer sẽ được trải nghiệm không gian chơi golf trên khắp năm châu chỉ bằng các cú swing “xuyên không” tích hợp những công nghệ hiện đại nhất trên màn hình.
Trước khi bắt tay đưa công nghệ golf 3D làm tiền đề để phát triển du lịch golf, VGS Invest còn được biết đến như một đơn vị tiên phong xây dựng hệ sinh thái hoàn chỉnh cho dịch vụ du lịch golf, đồng thời vận hành các tour du lịch golf trong nước và quốc tế tiêu chuẩn 5 sao tại Việt Nam, cũng như mang nhiều giải golf quốc tế về Việt Nam. Tập đoàn cũng nổi tiếng với việc ứng dụng công nghệ golf tối tân hàng đầu hiện nay với tỉ lệ chính xác lên đến 99.99%, cùng hàng loạt các tiện ích cao cấp khác như chăm sóc sức khoẻ, làm đẹp, F&B, mua sắm, tổ chức hội nghị, triển lãm… Đặc biệt, công ty mẹ của VGS Invest là VGS Group hiện sở hữu ứng dụng V-Handicap với hệ thống dữ liệu của hơn 100.000 golfer tại Việt Nam và được cấp phép bởi Hiệp hội golf Mỹ (USGA).
Với thế mạnh của VGS Invest, sắp tới các golfer khi đến với The Dragon Golf Club sẽ có những trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ và thỏa sức khám phá những những thiên đường golf của Việt Nam ngay trong chính không gian indoor sang trọng. Chơi golf qua “màn ảnh nhỏ” khi được tích hợp công nghệ hiện đại sẽ là hình thức phát triển du lịch vô cùng hiệu quả mà đơn vị tiên phong là VGS Invest đã nhìn ra tiềm năng này.
Với sứ mệnh mang đến những trải nghiệm đẳng cấp và ấn tượng cho cộng đồng golf Việt thông qua những tích hợp tuyệt vời về công nghệ golf 3D, VGS Invest và chuỗi golf công nghệ The Dragon Golf Club sẽ là lựa chọn không thể bỏ qua cho các golfer và khách du lịch golf khi đến Việt Nam, góp phần quan trọng vào sự phát triển của ngành công nghiệp xanh – không khói của Việt Nam.