LOGO
  • Tiêu điểm
    • vấn đề cuộc sống
  • Xu Hướng
  • Trải Nghiệm
    • Du lịch
    • Du Học
    • Ẩm thực
  • Đam mê
    • Giải Trí
    • Công Nghệ
    • Tốc Độ
  • Tận Hưởng
    • Không gian sống
    • chất lượng sống
  • Thương hiệu
    • Câu Chuyện PR
    • Nhịp Cầu Doanh Nghiệp
  • Kết nối cộng đồng
    • môi trường
    • phát triển bền vững
    • trách nhiệm xã hội
    • từ thiện xã hội

LOGO

LOGO
  • Tiêu điểm
    • vấn đề cuộc sống
  • Xu Hướng
  • Trải Nghiệm
    • Du lịch
    • Du Học
    • Ẩm thực
  • Đam mê
    • Giải Trí
    • Công Nghệ
    • Tốc Độ
  • Tận Hưởng
    • Không gian sống
    • chất lượng sống
  • Thương hiệu
    • Câu Chuyện PR
    • Nhịp Cầu Doanh Nghiệp
  • Kết nối cộng đồng
    • môi trường
    • phát triển bền vững
    • trách nhiệm xã hội
    • từ thiện xã hội

VinFast - Cơ hội & thách thức

02/10/2019
Chia sẻ

Khi "tinh thần dân tộc" đã nguội sau một năm ra mắt, VinFast phải cạnh tranh với hơn 20 hãng xe khác bằng giá, chất lượng, tính năng.

Ngày 8/8, VinFast bắt đầu áp dụng cách bán hàng mới cho Fadil, từ việc cho khách tự do lựa chọn option, hãng cố định 2 phiên bản Base và Plus. Ngày 30/8, hãng thông báo chưa tăng giá theo lộ trình đã đặt ra từ cuối 2018. Đầu tháng 9, cách bán hàng của Fadil được áp dụng cho Lux A2.0 và Lux SA2.0. Mới đây nhất, hôm 30/9, hãng xe của Vingroup ra thông báo, tăng 50 triệu cho tất cả các phiên bản của sedan và SUV.

Chỉ trong 2 tháng, hãng xe Việt thực hiện hàng loạt thay đổi trong chính sách bán hàng. Nếu cuối tháng 8, nhiều khách và cả giới chuyên môn cho rằng, động thái chưa tăng giá là hợp lý trong hoàn cảnh giá VinFast đã khá cao so với mặt bằng chung, thì chỉ một tháng sau, mọi việc đã trái ngược. Sự xoay chuyển liên tục cho thấy, hãng phải bước vào cuộc chơi của những con số, không thể "bay bổng" như trước.

Màn ra mắt của VinFast ở Paris Motor Show, hôm 2/10/2018. Ảnh: Bouniol Guillaume/Twitter

Màn ra mắt của VinFast ở Paris Motor Show, hôm 2/10/2018. Ảnh: Bouniol Guillaume/Twitter

Hôm nay, 2/10, tròn một năm kể từ khi VinFast có màn ra mắt đặc biệt tại Paris Motor Show, với sự xuất hiện của siêu sao David Beckham. Thời điểm đó, các chuyên gia đã cho rằng, hãng đã làm rất tốt việc truyền thông đánh vào niềm tự hào dân tộc. Nhưng đó là để phục vụ cho nhận diện thương hiệu. Còn lại, "chất lượng, độ tin cậy và giá cả như thế nào mới là bài toán mà VinFast phải giải quyết khi tiếp cận khách hàng", một kỹ sư người Việt nhiều năm làm việc ở Volkswagen (Đức) khi ấy nhận định. 

Nhận xét này đang dần trở thành sự thực. Một năm qua như tuần trăng mật ngọt ngào của VinFast với người tiêu dùng Việt. Sau những màn "wow" vì sự hoành tráng, mới lạ, quyết liệt mà hãng xe Việt mang tới, giờ là lúc khách hàng cần đưa ra lựa chọn. Họ đặt Fadil lên bàn cân với i10, Morning, Wigo. Lux A bị so sánh với Camry, Accord và Lux SA phải đương đầu Fortuner, Everest. Có tới khoảng 20 hãng xe tại Việt Nam là đối thủ tranh giành "miếng bánh" với VinFast. 

Nhưng đó không phải điều hãng hướng tới. VinFast mong muốn hai sản phẩm tiệm cận hạng sang, mức giá lại ngang xe Nhật, tức rẻ hơn những giá trị mà xe mang lại. Có nghĩa, Lux A2.0 giá ngang Camry, nhưng chất lượng thì tiệm cận Mercedes E-class, BMW series 5. Tất nhiên để chứng minh điều này, không thể "một sớm một chiều".

Nguồn tin riêng của VnExpress cho biết, từ khi giao xe vào tháng 6 đến hết tháng 8, có khoảng hơn 1.200 xe Fadil đã đăng ký biển số để lăn bánh, tương đương 400 xe mỗi tháng có chủ. Con số này là khá ổn so với mức doanh số 300 chiếc mà các hãng trong ngành thường ước lượng cho một mẫu xe "chân ướt chân ráo" gia nhập. Tuy vậy, nếu so với i10 hay Morning thì vẫn còn quá khiêm tốn. Các ông lớn này đều trên dưới 1.000 xe mỗi tháng. 

Một năm là khoảng thời gian đủ lâu để đội ngũ truyền thông, marketing làm xong nhiệm vụ tạo ấn tượng cho khách hàng về sự tồn tại của một thương hiệu ôtô mới, thuần Việt. Nhưng một năm lại chưa đủ để khách hàng định hình VinFast là gì?

Hồi mới ra mắt, bà Lê Thị Thu Thủy, chủ tịch VinFast khi ấy nói "chúng tôi không cạnh tranh với xe sang", nhưng cũng muốn rằng đây không phải là những chiếc xe bình dân. Fadil, Lux được xếp vào một phân khúc, mà hãng gọi là "cao cấp". Rất khó để khách hàng hình dung thế nào là cao cấp, nhưng lại không phải xe sang, và càng không phải phổ thông. Cách làm này, có vẻ tương đồng với Volkswagen hay Peugeot ở Việt Nam. Một khi đã gắn mình với từ "cao cấp", mức giá khó lòng rẻ.

Ông Deluca giao tặng hoa cho khách hàng mua xe VinFast Lux A2.0,

Khách hàng nhận xe Lux trong lễ giao xe tại nhà máy hôm 28/7. Ảnh: Tuấn Cao

Một quản lý lâu năm ở nhiều hãng xe sang cho biết, giá VinFast không rẻ là lẽ tất nhiên, bởi tất cả những gì làm nên ôtô đều đi mua. Thiết kế của Italy, công nghệ từ Đức đến dây chuyền nhà máy cũng do châu Âu, Mỹ bán cho. Các gã nhà giàu Trung Quốc hay dùng cách này để đi tắt trong ngành bốn bánh, nhưng cơ hội ở thị trường ôtô lớn nhất thế giới là tiềm năng hơn nhiều ở Việt Nam. 

"Giá đắt hay rẻ không quan trọng, quan trọng là bạn phải làm cho khách cảm thấy số tiền họ bỏ ra là xứng đáng", vị này nói. 

Ông lấy dẫn chứng, Porsche luôn đắt hơn một bậc so với phần còn lại của xe sang Đức, nhưng khách hàng của "ngựa chồm xứ Stuttgart" thì không bận tâm để so sánh giá, bởi giá trị vận hành, cảm giác lái mà họ nhận được, đôi khi là vô giá. Tất nhiên những điều này chỉ được tạo ra sau nhiều thế hệ, nhiều mẫu xe, điều mà VinFast chưa có. 

Tạo hình, công nghệ động cơ, hộp số đều có thể mua, nhưng phần "hồn" tạo nên phong cách lái của mỗi xe là hoàn toàn khác biệt. BMW có thể bán cho VinFast bản quyền nhiều bộ phận, ví dụ như động cơ, nhưng phần mềm để thiết lập phản ứng bướm ga, van, phun xăng hay thời điểm chuyển số lại là bí mật riêng. Bởi vậy, kể cả động cơ, hộp số hoàn toàn giống nhau, thì cách vận hành trên xe VinFast cũng không thể sao chép được BMW. 

Từ khi giao những chiếc xe đầu tiên vào tháng 6, hãng bắt đầu cung cấp các chương trình lái thử xe, để khách có thể cảm nhận gần gũi hơn về chiếc ghế mềm hay cứng, thân xe mỏng hay dày, vô-lăng nặng hay nhẹ... Mỗi khách có cảm nhận cho riêng mình, và ngay cả những người thường xuyên đánh giá nhiều loại xe, cũng thừa nhận chưa biết làm thế nào để định nghĩa được kiểu vận hành của xe VinFast.

Sau giai đoạn thuần thương hiệu, chặng đường của hãng xe có nhà máy ở Hải Phòng bước vào giai đoạn thuần sản phẩm. Muốn thuyết phục khách hàng mua xe của Việt Nam, phải cho họ thấy sự khác biệt so với xe Nhật, Hàn, Đức, Mỹ đang rất thành công trên thị trường. Điều này cũng tương tự việc, mạng xã hội của Việt Nam như Gapo, Lotus nếu có gì đó khác biệt, thu hút so với Facebook, tự khắc người dùng sẽ tìm tới để sinh hoạt. 

Lux A2.0 và Lux SA2.0 trong một chương trình lái thử ở Long Biên, Hà Nội hôm 26/9. Ảnh: Lương Dũng

Lux A2.0 và Lux SA2.0 trong một chương trình lái thử ở Long Biên, Hà Nội hôm 26/9. Ảnh: Lương Dũng

Nói thế không có nghĩa, trước mắt toàn là thách thức với VinFast. Hãng đang đứng trước cơ hội lớn. VinFast cùng với Thaco và TC Motor tạo thành thế kiềng ba chân trong định hướng của Chính phủ phát triển ngành ôtô theo hướng lắp ráp. Xe ra đời ở đảo Cát Hải đứng trước cơ hội được hưởng thuế nhập khẩu linh kiện 0%, miễn thuế TTĐB cho phần giá trị nội địa hoá, từ đó giảm giá sản phẩm, tăng sức cạnh tranh. 

Bên cạnh đó, khi cuộc chiến giữa xe Hàn, xe Nhật đang nổ ra gay gắt thì sự xuất hiện của xe Việt có thể trở thành cơn gió lạ, thu hút sự chú ý của khách hàng. Hệ sinh thái rộng khắp của Vingroup cũng là một nền tảng tốt để phân phối xe VinFast nhanh chóng. Mới đây, hãng đã ký kết với một hãng gọi xe để cung cấp 1.500 chiếc Fadil cho taxi công nghệ, nhờ đó cơ hội để được khách Việt trải nghiệm cũng tăng lên.

Hơn thế nữa, về thuần sản phẩm, VinFast cũng đang cho thấy bước đi phù hợp để tiếp cận thị trường. Sau mẫu sedan và SUV tiền tỷ, hãng này rục rịch ra mắt 7 mẫu xe mới phổ thông ở đầy đủ các phân khúc, thậm chí cả bán tải, từ 2020. Dùng xe đắt tiền để quảng bá rồi bán xe bình dân là cách tiếp cận được các chuyên gia đánh giá là phù hợp cho một hãng non trẻ. 

Sau một năm, khi những niềm tin dần nhường chỗ cho sự tính toán thì vẫn có nhiều người đang đếm ngược tới ngày được nhận xe, như Trịnh Sơn (45 tuổi, Hà Nội). Anh đặt mua chiếc Lux SA2.0 từ đầu năm, tới tháng 9 ký lại hợp đồng với đại lý để nâng lên bản "Full option". Tháng 10 này, xe sẽ về tay, nhưng sốt ruột, thỉnh thoảng anh tìm cách củng cố niềm tin bằng việc tham khảo ý kiến bạn bè đi lái thử.

Rằng, "thấy xe có 'ngon' không?".

Nguồn: VNExpress

(Lượt Đánh Giá : 0)

Chia sẻ
Sông Thu

Chia sẻ để phát triển

bài trước
Du học Úc và những điều cần biết
bài sau
Cỏ đổi màu nhuộm đỏ một triền đồi

BẠN CŨNG CÓ THỂ THÍCH

  • Trải Nghiệm

    Phần 4 - Khúc giao mùa tại xứ sở Kangaroos

    PHAM SONG THU 22/07/2023

    Blue Mountains là vùng núi thuộc bang New South Wales, cách trung tâm Sydney 2 giờ đồng hồ lái xe. Đến với Blue Mountains, du khách sẽ được khám ph...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    Lần đầu trekking hang động lớn thứ tư thế giới

    BÍCH PHƯƠNG 27/03/2023

    Một tháng trước khi khởi hành tới VQG Phong Nha - Kẻ Bàng, Phương Uyên đạp xe mỗi ngày 10 km, rèn luyện thể lực để đủ sức khỏe tham gia hành trình.

  • Trải Nghiệm

    50 ngày phượt xe máy một mình ở Peru

    QUỲNH MAI 05/03/2023

    Thu Hương mua xe máy ở thung lũng Linh Thiêng (Sacred Valley) và bắt đầu hành trình "khó quên nhất trong đời" khám phá Peru.

  • Thương hiệu

    Tầm quan trọng của việc quản trị hình ảnh nhà lãnh đạo

    KOMPA 07/04/2023

    Trong thế giới kinh doanh cạnh tranh khốc liệt ngày nay, hình ảnh của một nhà Lãnh đạo có thể tạo nên hoặc phá vỡ danh tiếng của một Công ty, Tổ ch...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    10 bể bơi cao cấp đẹp nhất Việt Nam

    TRUNG NGHĨA  01/04/2023

    Travel+Leisure chọn ra những bể bơi khách sạn đẹp nhất Việt Nam để du khách đến giải nhiệt mùa hè.

  • Trải Nghiệm

    Chuyện về một resort 5 sao nói không với nhựa, không nhập khẩu thực phẩm để giảm thiểu ô nhiễm môi trường

    THANH HUYỀN 07/03/2023

    Bạn sẽ không thể bắt gặp chai, cốc hay đồ dùng bằng nhựa dùng một lần tại InterContinental Danang Sun Peninsula Resort vì đây là khu nghỉ dưỡng nói...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    Chinh phục BROMO - IJEN - thác nghìn dòng TUMPAK SEWU

    Đ.T.H.H 05/03/2023

    Tôi đã kết thúc mùa hè bằng hành trình 5 ngày đi sâu vào 03 điểm nổi bật nhất miền Đông Java như thác ngàn dòng Tumpak Sewu, hồ Axit Ijen và núi ...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    Tuyết phủ trắng đỉnh Fansipan đẹp tựa tiên cảnh

    PHAM SONG THU 29/12/2022

    Sáng sớm 28/12, mưa tuyết rơi dày ở Fansipan, nhuộm trắng những vạt rừng từ độ cao 2.800m lên tới đỉnh Fansipan.

  • Đam mê

    Làng xe điện bùng "cuộc chiến mới": Thương hiệu ô tô lừng danh của Đức sẵn sàng ‘bơm’ 131 tỷ USD để đối đầu với Tesla và BYD

    THÙY BẢO 19/03/2023

    Một trong những công ty chế tạo ô tô hàng đầu thế giới đang rục rịch chuẩn bị kế hoạch ‘đánh bại’ Tesla và BYD.

  • Thương hiệu

    Nokia lần đầu tiên thay đổi logo sau 60 năm

    MINH HẰNG  05/03/2023

    Nokia ngày 26/2 đã công bố kế hoạch thay đổi nhận diện thương hiệu lần đầu tiên sau gần 60 năm bằng một logo mới.

  • Trải Nghiệm

    Báo Úc ca ngợi Thị trấn Hoàng Hôn Phú Quốc là Địa Trung Hải có thật ở Việt Nam

    PV 19/02/2023

    Mới đây, chuyên trang du lịch hàng đầu nước Úc, tờ The Sydney Morning Herald gợi ý du khách đến với Thị trấn Hoàng Hôn ở Nam đảo Phú Quốc, điểm đến...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    Những điểm Du lịch nổi tiếng ở Hàn Quốc nhất định phải ghé thăm

    PHAM SONG THU 14/03/2023

    Top 10 điểm du lịch nổi tiếng ở Hàn Quốc Vietnamreview đưa tới sau đây sẽ giúp bạn khám phá trọn vẹn hơn vẻ đẹp và những điều thú vị tại xứ sở kim ...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    Phần 2 - Khúc giao mùa tại xứ sở Kangaroos

    PHAM SONG THU 22/07/2023

    Cuộc sống ở Mount Bulerr vừa mang vẻ đẹp bình lặng lại vừa sôi động, tạo cho du khách nhiều cảm xúc mới lạ, lôi cuốn. Đến với Mount Buller các bạn ...đọc thêm

  • Xu Hướng

    Xu hướng và dự đoán báo chí, truyền thông và công nghệ năm 2023

    ONECMS BLOG 15/03/2023

    Tóm tắt báo cáo xu hướng và dự đoán báo chí, truyền thông và công nghệ năm 2023 của Viện Nghiên cứu Báo chí Reuters, Đại học Oxford

  • Trải Nghiệm

    Chuyến đi Nam Mỹ khó quên của chàng trai Bình Dương

    THANH THU 03/03/2023

    Mới ngày đầu trong hành trình 60 ngày chu du 4 quốc gia Nam Mỹ, Lê Anh Tuấn đã gặp sự cố. Lê Anh Tuấn gọi chuyến đi Nam Mỹ gồm Peru, Bolivia, Chil...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    8 ngày khám phá Lào bằng xe máy

    QUỲNH MAI 21/02/2023

    Đi khắp đất nước Lào, Chu Quang Cầu ấn tượng bởi cảnh sắc thiên nhiên và sự hiếu khách của người dân.

  • Trải Nghiệm

    Lái xe mô-tô trượt tuyết ở Bắc Cực

    VAN HO 05/03/2023

    Longyearbyen, điểm định cư lớn nhất và là trung tâm hành chính của Svalbard - khu vực có chủ quyền của Na Uy nằm ở Cực Bắc thế giới tháng 2 này có...đọc thêm

  • Đam mê

    Asian Tour đến Việt Nam và cú hích cho du lịch golf

    NGUYỄN ĐĂNG 13/04/2023

    Sau 7 năm, đấu trường International Series của hệ thống golf Asian Tour chính thức trở lại Việt Nam với sự kiện International Series Vietnam 2023.

  • Trải Nghiệm

    Nauy - Mê hoặc vẽ đẹp băng tuyết

    PHẠM SÔNG THU 30/04/2023

    Trở lại NaUy vào dịp mùa đông thật đáng nhớ, trái ngược hoàn toàn với màu xanh của những rặng núi soi bóng trên mặt sông hồ trong vắt của mùa hè, c...đọc thêm

  • Đam mê

    KN Golf Links Cam Ranh đã sẵn sàng cho International Series Vietnam 2023

    GOLF NEWS 02/04/2023

    Đội ngũ KN Golf Links đã chuẩn bị sẵn sàng từ cơ sở vật chất, nhân sự, mạng lưới truyền thông cho giải International 2023 được tổ chức từ ngày 13-1...đọc thêm

  • Thương hiệu

    Nattokinazeex Nhật Bản: phòng ngừa tai biến & đánh tan cục máu đông

    PHAM SONG THU 22/02/2023

    Mỗi lần thoáng qua cơn đau thắt ngực, hoa mắt, chóng mặt…tôi chợt nghĩ tới lần “thập tử nhất sinh” ám ảnh đã xảy ra cách đây hơn bốn năm trước hiện...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    Khách sạn treo cao ở vách núi đầu tiên trên thế giới

    VƯƠNG TRUNG HIẾU 14/03/2023

    Khách sạn treo cao ở vách núi đầu tiên trên thế giới là khách sạn Skylodge ở thung lũng linh thiêng thuộc vùng Cuzco (Pêru). Khách sạn này có một t...đọc thêm

  • Thương hiệu

    Con người sẽ bị “cướp” mất việc trong kỷ nguyên AI?

    MẠNH KIM 16/05/2023

    ChatGPT (Generative Pre-Training Transformer) là một kỹ thuật cài đặt (plugin) với việc khai thác mạng thần kinh nhân tạo (neural network) vốn được...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    Những lưu ý khi du lịch Australia

    HOÀNG ANH 27/03/2023

    Lập kế hoạch, dự trù kinh phí, đặt khách sạn, mua vé máy bay từ sớm... có thể giúp du khách tiết kiệm và đơn giản hóa hành trình đến xứ sở Kangaroo...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    Du lịch golf Việt Nam: Mỏ vàng cần được khai thác

    PHAM SONG THU 05/03/2023

    Du lịch kết hợp giữa nghỉ dưỡng và chơi golf hoàn toàn có thể trở thành một "kho báu" của kinh tế Việt Nam.

  • Trải Nghiệm

    10 trải nghiệm du lịch đắt nhất tại Dubai

    HẰNG NGA 03/03/2023

    Dubai luôn nổi tiếng với vô số những trải nghiệm sang trọng và “đáng đồng tiền bát gạo".

  • Kết nối cộng đồng

    Trao 15 triệu đồng giúp 10 cháu bé mồ côi

    KIM LIÊN 29/12/2022

    Ngày 17/8, Ban Biên tập Báo Phú Yên đã trao 15 triệu đồng cho gia đình 10 cháu bé mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trong đó, có 7 cháu mất ch...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    Đàn ông Bắc Âu tan sở về nhà

    PHAM SONG THU 11/01/2023

    Mỗi buổi sáng thức dậy đặt chân xuống đường là có thể cảm nhận được ngay bầu không khí trong lành tươi mới và chạm ngay hạnh phúc xung quanh. Bắc Â...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    CNN công bố 25 điểm đến đẹp nhất thế giới, Việt Nam có đại diện

    VI NGUYỄN 10/03/2023

    Tờ báo của kênh truyền hình nổi tiếng Mỹ CNN vừa công bố danh sách 25 điểm đến đẹp nhất thế giới, trong đó có đại diện của Việt Nam.

  • Tận Hưởng

    Khách Việt ngắm hoa anh đào ở cố đô Nhật Bản

    PHƯƠNG ANH 06/04/2023

    Vợ chồng Nguyễn Anh Chiêm, Hà Nội, đến cố đô Nara và Kyoto đúng thời điểm hoa anh đào nở đẹp nhất, cuối tháng 3.

  • Tiêu điểm

    Sun Group, Vingroup, BRG kiến nghị gì để phục hồi du lịch?

    THANH THƯƠNG 15/03/2023

    Lượng khách quốc tế đến Việt Nam vẫn chưa đạt được như kỳ vọng mặc dù đã rất nỗ lực chuẩn bị cho việc mở cửa lại thị trường du lịch quốc tế.

  • Tiêu điểm

    Khúc giao mùa tại xứ sở Kangaroos

    PHAM SONG THU 22/07/2023

    Nước Úc được mệnh danh là quốc gia đáng sống nhất trên thế giới, nơi đây nổi tiếng với những danh lam thắng cảnh, văn hóa và ẩm thực phong phú.

  • Trải Nghiệm

    DU LỊCH HÂM NÓNG VƯỜN YÊU

    PHAM SONG THU 08/02/2023

    Valentine luôn là dịp để những người đang yêu bày tỏ tình cảm và sự quan tâm với một nửa của mình, cùng tận hưởng những khoảnh khắc thăng hoa. Một ...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    Người phụ nữ đầu tiên phượt châu Phi với xe máy điện

    THANH LINH 27/03/2023

    Nhiều người lo lắng về tầm hoạt động và sạc pin khi dùng xe điện. Tuy nhiên, một phụ nữ đã chứng minh những gì mà động cơ điện có thể làm, khi phượ...đọc thêm

  • Tận Hưởng

    Ứng dụng công nghệ: Chìa khóa vàng để phát triển du lịch golf

    PHẠM SÔNG THU 30/04/2023

    Việt Nam luôn được đánh giá là đất nước giàu tiềm năng về du lịch, trong đó có du lịch golf. Tuy nhiên, để có thể tạo nên cú hích phát triển mạnh m...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    Nhiều điểm check-in tại phố đi bộ khu du lịch Cáp treo Núi Sam

    THANH THƯ 01/01/2023

    Lễ hội phố đi bộ được tổ chức vào Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2023, miễn phí tham quan cho du khách check-in với nhiều công trình trang hoàng ...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    Phần 3 - Khúc giao mùa tại xứ sở Kangaroos

    PHAM SONG THU 22/07/2023

    Sydney thành phố nổi tiếng đẹp, lãng mạn và tráng lệ nhất nước Úc. Những công trình kiến trúc ấn tượng bạn có thể đến tham quan như Cầu cảng Sydney...đọc thêm

  • Đam mê

    Golf không có lỗi!

    NGUYỄN NGỌC CHU 23/03/2023

    Điều gì mới xuất hiện trong thực tiễn cũng đối mặt với lực cản. Nhưng những điều mới chứa đựng logic tự nhiên sẽ vượt qua lực cản để tồn tại và phá...đọc thêm

  • Đam mê

    Sân golf không có tội!

    THU GIANG 01/04/2023

    PNO - Sân golf không có tội. Người ta đã lợi dụng một hoạt động thể thao cần đến một khoảng không gian lớn để "xí" đất phục vụ cho mục đích khác. ...đọc thêm

  • Đam mê

    Mercedes GLC 2023 giá ngang ngửa VinFast VF8 tại Mỹ

    GIA LINH 14/03/2023

    Biến thể cao cấp nhất Mercedes GLC 300 Pinnacle 2023 có giá từ 51.450 USD tại Mỹ, ngang ngửa ô tô điện VinFast VF8.

  • Trải Nghiệm

    Đảo Jeju Hàn Quốc - nơi hoàn hảo để thoát khỏi sự hối hả cuộc sống thành phố

    PHAM SONG THU 14/03/2023

    Đảo Jeju Hàn Quốc được biết đến với vẻ đẹp tự nhiên cùng nền văn hóa độc đáo. Jeju là điểm đến hoàn hảo nếu bạn đang tìm kiếm một nơi để thư giãn v...đọc thêm

  • Xu Hướng

    Toyota và cuộc chơi biến xe điện thành lỗi thời

    MỸ ANH 11/01/2023

    Để đạt mục tiêu trung hòa khí thải, hãng Nhật tìm giải pháp khác thay vì xe điện, và đó có thể là công thức để giành chiến thắng.

  • Kết nối cộng đồng

    Núi Bà Đen Tây Ninh sẽ tổ chức Lễ vía Quán Thế Âm Bồ Tát vào ngày 19/2 âm lịch

    PHAM SONG THU 08/03/2023

    Trong hai ngày 19 & 20/2 âm lịch (tức mùng 10-11/3/2023), tại quần thể tâm linh núi Bà Đen (Tây Ninh) sẽ tổ chức Lễ vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh...đọc thêm

  • Thương hiệu

    Khác biệt trong xây dựng câu chuyện thương hiệu

    PHAM SONG THU 28/03/2023

    Sản phẩm siêu sang không chỉ khác biệt ở phần cứng (chất lượng - công nghệ) mà còn phải khác biệt ở phầm mềm (dịch vụ - giá trị thương hiệu). Sản p...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    Đỉnh thiêng Fansipan - 'Nàng thơ' cho các nhiếp ảnh gia vươn tầm quốc tế

    HÀ KHANH 19/03/2023

    Từ khoảnh khắc bình minh đến đêm ngàn sao; từ mùa xuân rợp sắc hoa đến mùa đông tuyết trắng... đỉnh thiêng Fansipan và quần thể tâm linh trên khu v...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    Tour khám phá Châu Nam Cực cho du khách Việt

    THƯ KỲ 14/03/2023

    Du khách có cơ hội khám phá cuộc sống nhiều loài động vật, chiêm ngưỡng cảnh sắc hùng vĩ khi tham gia tour Châu Nam Cực của Vietglobal Travel - VGC...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    10 điểm đến cho mùa hè

    HÀ VY 07/03/2023

    Những trải nghiệm khó quên từ châu Âu tới châu Mỹ cho kỳ nghỉ dưỡng ngày hè.

  • Trải Nghiệm

    Nơi duy nhất trên thế giới “không có thời gian”: Người dân không sử dụng đồng hồ, ngày và đêm như nhau

    ĐINH ANH 01/04/2023

    Sống tại nơi này bạn sẽ không còn khái niệm phải dậy đi làm lúc mặt trời mọc hay nghỉ ngơi khi mặt trời lặn. Nhiều người cho rằng dường như thời gi...đọc thêm

  • Thương hiệu

    Mộc Trầm Hương liệu có uy tín hay không? Địa chỉ ở đâu?

    CHÂU ĐOAN 04/01/2023

    Ngày 18/10/2019, Mộc Trầm Hương chính thức đi vào hoạt động, tuy nhiên, thương hiệu này có thật sự uy tín hay không? Mộc Trầm Hương có hơn 150.000...đọc thêm

  • Trải Nghiệm

    Phiêu du trải nghiệm Bắc Cực

    HỒ VÂN 10/03/2023

    Sau chiến bay dài 1 tiếng 40 phút từ Tromso tới sân bay Longyearbyen, thị trấn nhỏ trên đảo Spitsbergen, thuộc quần đảo Svalbard, chúng tôi đã đặt ...đọc thêm

Video

  • Ra mắt sách: Cuộc chiến thương hiệu - Sáng tạo hay chịu chết

  • Sách hay cuối tuần: Cuộc chiến thương hiệu - Sáng tạo hay chịu chết

Promotion Image

Facebook

vietnamreview

Bài viết xem nhiều nhất

  • 10 nhà hàng có không gian đẹp nhất ở tphcm - sài gòn

    29/09/2019
  • Top 5 quán cafe ở hồ tây được lòng giới trẻ nhất!

    27/12/2019
  • Starbucks – sự cố phân biệt chủng tộc và lời...

    10/09/2020
  • Samsung với cách xử lý “vô tiền khoáng hậu” về galaxy note 7

    28/09/2020
  • Sức mạnh của niềm hy vọng

    08/12/2019
new world hotel
new world hotel
  • Facebook
  • Google +
  • Youtube

Cố Vấn Nội Dung: Phạm Sông Thu

Phụ Trách: Nguyễn Duy Linh

Bản quyền thuộc về vietnamreview. Vui lòng ghi rõ nguồn: Theo (vietnamreview.com.vn) khi sử dụng lại thông tin từ website này.

LOGO
Giới thiệu | Liên hệ | Quảng cáo
logo-footer

Chào mừng bạn đến VietnamReview.com.vn (Trang đánh giá và chia sẻ về góc nhìn của người trải nghiệm).

Địa chỉ: 27 Gò Xoài, F.BHH A, Q. Bình Tân, HCM

Liên hệ: advietnamreview@gmail.com

Điện thoại: +84969 888 412

Liên hệ quảng cáo

Vietnamreview cung cấp nhiều hình thức cho phép doanh nghiệp tiếp cận đến bạn đọc một cách hiệu quả nhất. Để tìm hiểu, vui lòng liên hệ theo 1 trong các cách sau:

Hotline

+84969 888 412

Email

advietnamreview@gmail.com
THÔNG TIN & BÁO GIÁ

© 2023 - VietNam Review

  • Youtube
  • Facebook
  • Google+