ChatGPT (Generative Pre-Training Transformer) là một kỹ thuật cài đặt (plugin) với việc khai thác mạng thần kinh nhân tạo (neural network) vốn được đào tạo để phản hồi những câu hỏi do người dùng cung cấp. Về lý thuyết, ChatGPT có thể trả lời tất cả mọi câu hỏi trên đời, từ đơn giản như “Tổng thố...đọc thêm
-
-
Trong thế giới kinh doanh cạnh tranh khốc liệt ngày nay, hình ảnh của một nhà Lãnh đạo có thể tạo nên hoặc phá vỡ danh tiếng của một Công ty, Tổ chức. Hình ảnh của nhà Lãnh đạo được hiểu là nhận thức, ấn tượng của người khác về tính cách, giá trị và kỹ năng của người Lãnh đạo đó, và nó đóng một v...đọc thêm
-
Sản phẩm siêu sang không chỉ khác biệt ở phần cứng (chất lượng - công nghệ) mà còn phải khác biệt ở phầm mềm (dịch vụ - giá trị thương hiệu). Sản phẩm dòng limited phải mang đến niềm kiêu hãnh ở sự “khác biệt trong số đông” khi trở thành chủ nhân sở hữu nó. Vậy điều gì tạo nên sự khác biệt ở một ...đọc thêm
-
Nokia ngày 26/2 đã công bố kế hoạch thay đổi nhận diện thương hiệu lần đầu tiên sau gần 60 năm bằng một logo mới.
-
Câu Chuyện PR
Nattokinazeex Nhật Bản: phòng ngừa tai biến & đánh tan cục máu đông
PHAM SONG THU 22/02/2023Mỗi lần thoáng qua cơn đau thắt ngực, hoa mắt, chóng mặt…tôi chợt nghĩ tới lần “thập tử nhất sinh” ám ảnh đã xảy ra cách đây hơn bốn năm trước hiện về trong đầu hình ảnh nhập viện cấp cứu tại một bệnh viện quốc tế mà giáo sư đầu ngành về tim mạch yêu cầu phải đặt 2 cái stent!
-
Câu Chuyện PR
UEF trang bị hành trang thực chiến cho sinh viên về "truyền thông nội bộ trong kỷ nguyên mạng xã hội"
QUY NGUYỄN 02/11/2022“Truyền thông nội bộ trong kỷ nguyên mạng xã hội” đã được bà Trần Kim Ngân - Trưởng phòng truyền thông, Tập đoàn xây dựng Hòa Bình chia sẻ cùng sinh viên Khoa Quan hệ công chúng và truyền thông vào chiều 29/10, trong bối cảnh phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội hiện nay.
-
Câu Chuyện PR
WORKSHOP “XỬ LÝ KHỦNG HOẢNG TRUYỀN THÔNG - GÓC NHÌN NGƯỜI TRONG CUỘC”
HOÀNG NHẬT 17/10/2022Ngày 15/10/2022, Khoa Quan hệ Công chúng - Truyền thông tổ chức buổi workshop với chủ đề "Xử lý khủng hoảng truyền thông - Góc nhìn người trong cuộc" tại Hội trường Trịnh Công Sơn, cơ sở chính Trường Đại học Văn Lang. Buổi workshop được tổ chức nhằm giúp sinh viên ngành Quan hệ Công chúng và Mark...đọc thêm
-
Câu Chuyện PR
“Cuộc chiến thương hiệu: Sáng tạo hay chịu chết” – Những bài học lên men và đi trước
LÊ HƯƠNG GIANG 17/05/2022Quan hệ giữa báo chí và doanh nghiệp luôn được xem là quan hệ cộng sinh, cũng là một trong những nền tảng cho câu chuyện bắc nhịp cầu truyền thông về thương hiệu doanh nghiệp ra thị trường và công chúng.
-
Câu Chuyện PR
Bài học kinh nghiệm từ những trải nghiệm là cách tốt nhất để hạn chế những sai lầm đáng tiếc
PHAM SONG THU 04/05/2022Cuộc sống có rất nhiều bài học mà chúng ta cần phải ghi nhớ, đặc biệt là những bài học trước, trong và sau những cuộc khủng hoảng truyền thông. Thay vì trải qua và vấp phải để có nó, chúng ta có thể lĩnh hội thông qua sự chia sẻ từ những người đi trước. Việc rút kinh nghiệm từ những người đi trướ...đọc thêm
-
Câu Chuyện PR
Combo hoàn hảo cho những ai yêu thích lĩnh vực truyền thông và quản trị truyền thông
NGUYỄN THUÝ HẰNG 01/05/2022Tiếp nối sự hấp dẫn và thú vị từ cuốn sách “Truyền thông theo phong cách Win-Win”, tác giả Phạm Sông Thu tiếp tục gây ấn tượng bởi cuốn sách “Cuộc chiến thương hiệu - Sáng tạo hay chịu chết? Đây chính là combo hoàn hảo cho những ai yêu thích lĩnh vực truyền thông và quản trị truyền thông
-
Câu Chuyện PR
Biti's nhận trách nhiệm việc dùng gấm Trung Quốc để ‘tôn vinh nét đẹp miền Trung’
NGỌC HIỂN 13/10/2021Tối 12-10, Hãng giày Biti’s đã chính thức phản hồi liên quan đến sản phẩm vừa trình làng được giới thiệu là 'cảm hứng miền Trung' nhưng lại sử dụng loại gấm có sẵn bán trên Taobao của Trung Quốc.
-
Quá trình hình thành trầm hương tự nhiên chính là một trong những nguyên nhân làm trầm hương trở nên có giá trị. Trầm hương là đứa con quý giá của mẹ thiên nhiên, được sinh ra từ những vết thương của thân cây Dó Bầu. Mộc Trầm Hương
-
Khi mà kinh tế thị trường ngày càng mở cửa hội nhập. Cùng với đó là sự phát triển của công nghệ và bùng nổ của Internet. Thì ngoài các áp lực về: Hiệu quả kinh doanh, chất lượng nguồn nhân lực, vốn, thị trường và sự cạnh tranh. Th...đọc thêm
-
Một khi đã tham gia vào thương trường thì sự cố ngoài ý muốn là một nguy cơ thường trực, tiềm tàng dẫn đến các cuộc khủng hoảng truyền thông. Đó có thể là một tin đồn thất thiệt về chất lượng sản phẩm, cũng có thể là một tai ...đọc thêm
-
Cuối năm 2017, Dove tung ra quảng cáo trên facebook với hình ảnh một người phụ nữ da đen biến thành phụ nữ da trắng với thông điệp vì cô sạch hơn “become cleaner”. Ngay lập tức, một cơn sóng bất bình từ cộng đồng mạng dâng lên khi họ cho rằng quảng cáo của Dove mang tính phân biệt chủng tộc.
-
Khi bạn là một tập đoàn danh tiếng, xin lỗi dường như là lời khó nói nhất. Các công ty không phải lúc nào cũng đúng, điều này có nghĩa là, đôi khi, nói lời xin lỗi là điều không thể tránh khỏi. Nếu chúng ta không dễ dàng xin lỗi khi ...đọc thêm
-
Công nghệ phát triển đem lại lợi thế, nhưng cũng tiểm ẩn nhiều rủi ro. Trong quá khứ, các thương hiệu có thể giữ im lặng một khoảng thời gian để tìm cách xử lý khủng hoảng. Ngày nay mọi thứ đều phải được xử lý nhanh chóng, càng nhanh càng tốt.
-
Chuyện xảy ra vào cuối tháng 09/1982, vì một lý do chưa rõ, một kẻ phá hoại độc ác hoặc một nhóm người vô lương tâm đã mua các lọ Tylenol từ nhiều siêu thị và nhà thuốc ở Chicago. Sau đó, thủ phạm bơm kali cyanid một chất cực độc vào các viên nang, rồi mang quay trở lại cửa hàng đặt các lọ thuốc ...đọc thêm
-
Gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 1991, Vedan nổi tiếng là thương hiệu bột ngọt chất lượng cao. Sau 17 năm phát triển, trong khi hoạt động kinh doanh ngày một phát triển. Bỗng dưng xảy ra sự cố môi trường, khiến người tiêu dùng quay lu...đọc thêm
-
Chỉ một chút sơ ý khi duyệt mẫu bao bì, mà sự việc đã xảy ra ngoài vòng kiểm soát” dẫn đến xảy ra vụ khủng hoảng truyền thông Knorr “tự nhiên hơn bột ngọt”. Hệ quả là, các siêu thị lúng túng khi xử lý số hàng trên kệ, còn người tiêu dùng cũng ngần ngại khi chọn sản phẩm này. Hiện nay, vụ khủ...đọc thêm
-
Thương hiệu bia Heineken lừng lẫy từng gặp phải hai sai lầm liên tiếp một cách bất ngờ! Một chiến dịch ra mắt quảng bá light beer với khẩu hiệu: “Đôi khi, trắng hơn là tốt hơn". Quảng cáo, mô tả một bartender trượt một chai Heineken light qua một số nữ khách hàng da đen trước khi đến một phụ nữ d...đọc thêm
-
Khách hàng chọn mua sản phẩm Khaisilk vì tin rằng nó được sản xuất từ lụa tơ tằm thiệt và làm tại Việt Nam. Thương hiệu Khaisilk đồng nghĩa với sự bảo chứng đó là những sản phẩm được bán một phần bằng thương hiệu, mà đó chính là việc bán hàng bằng niềm tin cho nên từ câu chuyện chiếc khăn lụa, nh...đọc thêm
-
Sự kiện Mark Zuckerberg ra điều trần trước chính phủ Mỹ về sự cố Cambridge Analytica đang làm "nóng" các trang báo quốc tế. Đây được xem là một trong những khủng hoảng lớn nhất trong lịch sử phát triển mạng xã hội lớn nhất thế giới. Bản chất thực sự của cuộc khủng hoảng PR này vẫn còn khá phức tạ...đọc thêm
-
Câu Chuyện PR
Sữa dê Danlait - khủng hoảng kiểu “Các mẹ bỉm sữa, biết gì chưa…”
PHẠM SÔNG THU 09/10/2020Khủng hoảng truyền thông của nhãn hiệu sữa dê Danlait từng làm đau đầu các nhà quản trị thương hiệu này và lại một lần nữa dấy lên cảnh báo cho các chuyên gia truyền thông của các nhãn hiệu thực phẩm đồ uống, dược, thực phẩm chức năng…những sản phẩm tác động trực tiếp đến sức khỏe người tiêu dùng...đọc thêm
-
Mạng Internet là một không gian thú vị. Một mặt, các công ty có thể sử dụng làm phương tiện để tăng nhận thức về thương hiệu của mình, đồng thời xây dựng một cộng đồng gắn kết và trung thành. Mặt khác, chỉ cần một sai lầm đáng tiếc, cộng đồng mạng sẽ trở thành một “quan tòa” đưa ra những phán quy...đọc thêm
-
Sự kiện tòa án Nhân dân quận Hoàn Kiếm vừa tuyên án sơ thẩm vụ kiện dân sự liên quan đến hoạt động nghiệp vụ báo chí giữa Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) với báo điện tử Giáo dục Việt Nam (nay là Tạp chí điện tử Giáo dục ...đọc thêm
-
Câu Chuyện PR
Gấu Đỏ sai lầm khi đánh vào lòng trắc ẩn của khách hàng!
PHẠM SÔNG THU 28/09/2020Cách đây không lâu, thương hiệu mì Gấu Đỏ hứng chịu cơn mưa “gạch đá” dư luận khi bị giới truyền thông soi chiến dịch "mì Gấu Đỏ, gắn kết yêu thương" gắn mác “bán hàng trên lòng trắc ẩn của khách hàng”. Chuyện xảy ra khi hãng này sử d...đọc thêm
-
Sự kiện hãng điện tử Samsung chính thức khai tử sản phẩm Galaxy Note 7 và hoàn tiền 100% cho chủ sở hữu sản phẩm này. Cách xử lý khủng hoảng “vô tiền khoáng hậu” của Samsung sẽ là bài học bổ ích về xử lý khủng hoảng và quản trị thương hiệu đối với các doanh nghiệp Việt Nam.
-
Sau nhiều vụ việc đáng tiếc với các ngân hàng diễn ra trong thời gian qua, khủng hoảng truyền thông đang là cụm từ khiến cho những người phụ trách quản trị thương hiệu trong lĩnh vực tài chính luôn trong tâm trạng lo sợ. Cho dù xử lý thành công hay thất bại, điều đáng tiếc là mỗi một tổ chức tài ...đọc thêm
-
Sự xuất hiện của màu sắc chính trị trong thông điệp thương mại là sai lầm không thể cứu Pepsi khỏi kết cục cay đắng trong đoạn video quảng cáo này. Việc xây dựng kịch bản quảng cáo lồng yếu tố chính trị là một quyết định liều lĩnh và không đơn giản. Cho dù có hướng tới một thông điệp tốt đẹp như ...đọc thêm
-
Khủng hoảng truyền thông là cơ hội tốt để đối thủ hạ gục, chiếm lĩnh thị trường. Các doanh nghiệp không tỉnh táo sẽ bị rơi vào bẫy mà đối thủ giăng sẵn, thậm chí có doanh nghiệp phải tuyên bố phá sản!
-
Khi đang diễn ra trận bóng rổ, cầu thủ sáng giá của cả làng bóng hiện tại, Zion Williamson đã gặp phải chấn thương do đế giày bất ngờ bị nổ đế. Mọi chuyện có lẽ đã không quá ồn ào nếu như nguyên nhân chấn thương của Zion Williamson không đến từ đôi giày cho hãng Nike sản xuất.
-
Câu Chuyện PR
Những chiến lược marketing giúp Nike luôn là thương hiệu trong tâm trí khách hàng
DUY LINH 21/09/2020Từ nhiều năm nay, Nike vẫn luôn là một tượng đài khi nhắc tới thời trang thể thao bởi mức độ uy tín cao và chất lượng sản phẩm tốt.
-
Hãng hàng không United Airlines từng vướng vào một “tai nạn” truyền thông lớn sau vụ việc bác sĩ David Dao bị đuổi xuống khỏi máy bay của hãng này vào năm 2017. Cuộc khủng hoảng thương hiệu này đã để lại không ít thiệt hại cũng như bài học đ...đọc thêm
-
Người xưa thường nói, hoạ tự miệng mà ra, người thông minh sắc sảo đến mấy nhưng trong một thoáng không kiểm soát cảm xúc cũng có thể xuất ngôn “lời vàng ngọc”! Thực tế ở Việt Nam và trên thế giới không thiếu gì những bài học xương máu do vạ miệng mà ra. Sau phát ngôn gây sốc "Ngu gì không làm...đọc thêm
-
Sự việc Mytel của Viettel bị Facebook cáo buộc sử dụng mạng xã hội để dìm hàng đối thủ tại Myanmar mà đằng sau là một công ty truyền thông thực hiện cho thấy mức độ chuyên nghiệp của các hoạt động PR bẩn nhắm thẳng trực tiếp vào đối thủ. Đây là một trong số rất nhiều chiêu trò truyền thông bẩn ...đọc thêm
-
Câu chuyện kể rằng có một nhà buôn, thời Hy Lạp Cổ đại, tên là Damocles có quan hệ rất mật thiết với nhà vua Denys xứ Syracuse. Damocles khẩn khoản xin có dịp thử được ngồi lên ngai vàng một ngày để hưởng vinh hoa phú quý và quyền lực. Denys đồng ý và Damocles được ngồi lên ngai vàng. Cuối ngày, ...đọc thêm
-
Trong một bản tin đăng tải chiều ngày 11-9, Hãng tin Reuters đưa tin Tập đoàn Vingroup Việt Nam đang cân nhắc bán hệ thống bệnh viện Vinmec và hệ thống giáo dục Vinschool. Ngay lập tức, cộng đồng mạng, giới truyền thông và đặc biệt nhà đầu tư trong nước và quốc tế quan tâm thực hư về thông tin nà...đọc thêm
-
Quảng cáo “dìm hàng” hay quảng cáo nói “đá xéo” đối thủ là một hình thức quảng cáo bình thường như mọi hình thức quảng cáo khác với văn hóa Tây, thậm chí, nhiều khi nó còn được đánh giá cao vì tính giải trí và tính khám phá tích cực trong việc review sản phẩm. Tuy nhiên, ở Việt Nam, với nền văn h...đọc thêm
-
Câu Chuyện PR
Starbucks – Sự cố phân biệt chủng tộc và lời xin lỗi triệu đô!
PHẠM SÔNG THU 10/09/2020Sự cố xảy ra khi hai người đàn ông da màu bị bắt tại một cửa hàng Starbucks ở Philadelphia (Mỹ) vào tháng 4/2018 dẫn đến cái kết là hơn 8000 cửa hàng phái đóng cửa. Công ty có trụ sở ở thành phố Seattle, bang Washington đã bị chỉ trích dữ d...đọc thêm
-
Câu Chuyện PR
Điều gì tạo nên khác biệt ở một sản phẩm Limited?
PHẠM SÔNG THU 08/09/2020Sản phẩm siêu sang không chỉ khác biệt ở phần cứng (chất lượng-công nghệ) mà còn phải khác biệt ở phần mềm (dịch vụ trải nghiệm-giá trị thương hiệu). Sản phẩm dòng limited phải mang đến niềm khiêu hãnh ở sự “khác biệt trong số đông” ...đọc thêm
-
“Đôi khi, làm việc chăm chỉ thôi chưa đủ. Tại một số thời điểm, những thử thách trở nên thật khó để vượt qua. Nên tiếp tục đương đầu hay cúi chào rồi rời khỏi sân khấu bỗng trở thành câu hỏi nặng nề", cựu chủ tịch BBDO Việt Nam ngậm ngùi chia sẻ.
-
Câu Chuyện PR
H&M với bài học “Chú khỉ ngầu nhất khu rừng xanh”
PHẠM SÔNG THU 06/09/2020Hãng thời trang đến từ Thụy Điển đã từng phải xin lỗi và tạm thời đóng cửa một số cửa hàng ở Nam Phi vào năm 2018 khi sơ sẩy trong một thông điệp quảng cáo gây khủng hoảng truyền thông. Nguyên nhân khởi nguồn từ đoạn quảng cáo trực tu...đọc thêm
-
Điều gì khiến video quảng cáo của Pepsi với sự xuất hiện của Kendall Jenner vấp phải sự phản ứng mạnh của cư dân mạng, khiến hãng này phải tháo gỡ và xin lỗi chỉ sau một ngày ra mắt? Hãng nước giải khát nổi tiếng Pepsi tung ra quảng cá...đọc thêm
-
BPhone là sản phẩm điện thoại thông minh đầu tiên do Việt Nam sản xuất xứng đáng là một niềm tự hào! Thương hiệu điện thoại Việt Nam sản xuất vừa ra mắt đã làm tốn giấy mực của hàng loạt kênh truyền thông.
-
Câu Chuyện PR
McDonald’s: Những "trái đắng" trong chiến địch quảng cáo "bom tấn"
PHẠM SÔNG THU 01/09/2020Một trong những thương hiệu hàng đầu thế giới trong ngành thức ăn nhanh cũng không ít lần nhận "trái đắng" trong các chiến dịch marketing "bom tấn" do những sai lầm chạm đến cảm xúc và văn hoá!
-
Nội dung quảng cáo nước tăng lực Hổ Vằn với thông điệp "uống đi cho khỏe" vẫn phát trên sóng truyền hình nhưng đã kịp thời sửa sai! Họ cho ra mắt một đoạn quảng cáo mới có điều chỉnh câu thoại được cắt gọn ở điểm dừng lên nóc nhà ( thay vì lên giường)!
-
Năm 2008 khi NutiFood thua lỗ nặng, hàng tồn kho chất chồng, tiền mặt không có nhưng bà Trần Thị Lệ, CEO NutiFood, vẫn tin rằng công ty có thể vượt qua được giai đoạn khó khăn. Khi đó, bà Lệ 35 tuổi.
-
Câu Chuyện PR
Chiến lược 4Ps của tập đoàn TH: Nghệ thuật chinh phục thị trường
BTV 29/08/2020Là đứa con sinh sau đẻ muộn, TH đã làm thế nào để giành thị phần sữa từ các thương hiệu lão làng như Vinamilk, Nutifood, Frieslandcampina,… ?
-
Câu Chuyện PR
Làm thế nào để thương hiệu biến thành biểu tượng văn hóa?
NGUYỄN ĐÌNH THÀNH 29/08/2020Một khi được khai sinh, mỗi thương hiệu sẽ bắt đầu hành trình của mình với kỳ vọng sẽ thành công - mang lại lợi nhuận và có vị thế trên thị trường - và ở mức cao hơn là trở thành một biểu tượng của một thế hệ, một thời kì.